A/N: maraming salamat kay Kyla na todo cheer up sakin kanina sa bahay haha. Literal na baliw eh. XD. I miss you.
P.S: Yes guys, I'm BACKKK! I miss you all, GTB H5 Edition. <3
Chapter 22: Celebration 2
Maureen's POV
Bawat minutong lumi-lipas, dumadami ang mga regalo't at ang mga tao. Yung iba, kakilala ko, pero ewan. Hindi ko alam kung bakit nila nalaman itong event na to eh. Pero ako, mismong ako. Hindi ko alam kung bakit pa sila nagpa party, eh kung tutuusin, hindi naman na kailangan.
"Enjoy na enjoy ka, kakanood sa mga bisita mo ah" biglang sulpot ni Kat, goodvibes na yan mga neng, dahil nga naintindihan na raw siya ni jekoy kaya ayown, todo na kung umasta si jekoy kay kat. Nagkukulang na daw kasi si jekoy kay katrina kaya ganun.
"Syempre naman. Ngayon lang ako nagpa-party ng bongga, noh" sabi 'ko.
"Last mo na ba 'to? 'Di na mauulit 'tong party na 'to?" Tanong niya, ngumiti ako.
"Siguro mas gugustuhin 'kong mag out of town nalang tayo sa susunod na birthday 'ko, kesa magpa-party ng ganito" sabi ko at tumingin sa mga bisita 'ko.
"Korak girl, mas gusto 'ko 'yan, nakaka inis kasi si Scev--"
Napalingon ako dahil napatahimik bigla si Katrina, nakita 'ko si jekoy na nakatakip yung kamay ni jekoy sa bunganga ni katrina.
"Hehe, ang ingay talaga nitong si Katrina, excuse lang muna, ha"
At doon, umalis na silang dalawa.
"Ready na ba kayo sa susunod na mangyayari?" Tanong ng host. Taray, host daw.
Tumili ang mga tao.
"Papakantahin natin ang birthday celebrant ng Thousand Year's, pak ganern!" Maarteng sabi ng baklang host na 'to.
"Lumabas na nga yung birthday cele--TEKA!? AKO YUN AH!" Napasigaw ako dahil sa gulat ko.
"Yes Ms.MonteCarlo, ikaw nga po" natatawang sabi ng baklang host na 'to. May mga humi-hila na sa'kin papunta sa gitna. Kumakalas naman ako, eh sadyang malalakas sila kaya nakatayo na ako.
(Back ground music lang po yung nasa multimedia noh, hindi po talaga kakanta si Maureen, noh. Maraming salamat, noh. -Kyla )
"Actually, hindi ka naman talaga kakanta, dyan ka lang at maghintay sa susunod na mangyayari" sabi ng baklang host na 'to.
Naguguluhan ako noh, nakaka asar naman. Hoy otor, ano ba kasing gagawin ko dito noh? Nakaka asar ka na. Dami mong pakulo.
Nagsimula na ang instrumental ng Thousand Year's
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave?
How can I love when I'm afraid to fall.Naglabasan ang mga tao.. Galing sa gate na malaki.
But watching you stand alone,
All of my doubt suddenly goes away somehow.One step closer
Naglapitan ang mga lalaki't babae sa'kin para ibigay ang roses.
I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand moreAng unang nagbigay sa'kin ay si Katrina.
Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to thisWala akong masabi at nakatayo lang ako dito habang kinukuha ang mga roses na galing sa mga bisita 'ko.
One step closer
Mga lima na ata ang nakukuha kong roses, pero keri 'ko lang noh.
I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand moreBakit ganun? Parang kina-kabahan ako sa mga susunod na mga mangyayari at mas lalo akong kina-kabahan dahil hindi 'ko alam kung sino ang nasa dulo ng magbibigay sa'kin.
I'm already 16 year's old, sweet 16 'ko pala. Nakaka ilang roses palang ako.
Siguro mga 9 palang.
And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand moreNgayon ang Hype 4 palang, siguro aasa na naman ako na ang huling magbibigay sa'kin para sa aking 16 roses, ay si Sceven. Pero mula kanina, wala pa siya eh. Pano naman yun?
One step closer
One step closerLast.. Si Leslie ang nagbigay sa'kin, at pang 15 pa lang itong roses. Kaya tumalikod na ako at alam ko kasing wala ng kasunod.
Pero ang pinagtataka ko, sumi-sigaw ang audience na..
"MAUREEN TALIKOD!"
Kaya tumalikod ako ulit para makita---
I have died every day waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you"Nakahabol ka, Pre!" Sigaw ni Leslie kay Sceven.
Totoo ba 'to? Dumating siya?
"Puntahan mo na, Sceven. Naghihintay oh." Sabi ni kat kay sceven.
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng lumingon siya sa'kin at papunta na.
For a thousand years
I'll love you for a thousand moreNang nasa harap ko na siya, mukhang lalabas na ang puso ko.
"Naka habol ka, Sceven" mahina 'kong sabi. Nagulat ako ng may ibigay siyang bouquet sa'kin.
"That's for you, Mau. Hahabol ako kasi alam kong may aabutan pa ako. At alam kong namiss mo agad ako" sabi niya sabay kindat sakin.
"Well, hindi kita namiss." Sabi ko and I rolled my eyes.
"Happy birthday maureen."
napatingin ako sakanya. Niyakap ko siya at dun na nagsimulang magtilian at kung ano ano na ang sinasabi samin.
And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand moreAng masasabi ko lang ngayon sa araw na 'to, this is my best birthday evaaaahhh!!
--------------
Oh dibaaaaa!! Humabol pa si Sceven sa birthday ni Maureen. Of course, maraming salamat na naman kay Kyla na nagsponsored na gayahin ko daw ang mga telenovela. So, maraming salamat na naman sayo, bestfriend.
VOTE AND COMMET
Sana magustuhan niyo. :)
BINABASA MO ANG
Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)
AcakRomantic,Forever,Relationship Ano ba yung mga salitang yan para sa babaeng ito? Itong babaeng to ba ay maniniwala nalang kapag nagkaroon siya ng katapat niya? O sadyang, hindi pa din siya maniniwala diyan kasi nasaktan na siya NOON, na pilit, binab...