Kyla's POV
Pagkatapos kong sigawan ang dalawa, tumahimik naman sila.Ewan ko kung nag iisip o ano eh. Kung nakatulala lang eh. Positive na si Maureen, di yan nagiisip. Di kasi siya yung namomobrela. -____-
Anw, I'm Kyla Marie Alvarez. 1/5 in InfinityGirls. Famous GIRL GROUP. HAHA! Paanong di magiging fame eh yung Leader palang, Fame na Fame na.
"Kyla, ano pa bang iisipin naten? I have connection with Mr. Lim!" Sabi ni Maureen. May konek nga siya, eh ano naman kami. At AKO ?!
Scholar ako dito, kailangan di ako magka-cutting eh. Eh kaso, lecheng Maureen na'to ! Nandadamay sa kabalbalan -______-
"May konek ka nga sa May ari ng School na to, eh pano naman kami?" -May.
"Akong bahala! Bell na! Tara na! Kunin na natin ang gamit natin sa room!" Aya ni Maureen.
KAME ?! V-__________________-
Naglakad na si Maureen, kame? Nakaupo pa den.
Lumingon siya ulit samen
"Anong inuupo-upo niyo pa diyan? TARA NA!"- Sigaw niya.
Edi sumunod naman kami sakanya. -______- kaynes na Maureen to! Baka mapatay ko na to!
Nakalabas naman kami ng Library. At ang mga mata ng mga istudyante dito. ! Dudukutin ko na , ng matanggal naman ang titig nila samen!
Tinabihan ako ni Kristine
"Kyla, naiinis na ko sa mga istudyante dito ah. Lagi tayong tinitignan!" Inis na sabi ni Kristine
"Maganda daw kasi tayo!" Singit naman nitong si Kath.
Yung kaninang nagbabangayan? Yun magkasama !
Nakarating na kami sa Tapat ng room. PERO . Tinawag ata ni Jekoy si Maureen.
Buti pa siya.
Nang makalapit si Mau, dito samin. Yung mukha niya, di maipinta.
"Mau, anong sinabi ni Jekoy sayo?" Tanong ni Kath.
"Oo nga? Anong sinabi sayo ni Jekoy bebe?" Tanong ni May.
Di siya sumasagot, tuloy tuloy siya sa pagpasok sa room.
At kami din.
Kinuha na namin yung mga gamit namin, at lumabas ng room.
Humarap si Maureen samen
"Guys,sorry.. pero di ako sasabay sainyo. Kasabay ko sila Kuya Jeks eh" sabi ni Mau.
"It's okay,Mau. Naiintindihan ka namin..tutal, kaibigan mo kami, kami nalang ang maga-adjust." Sabi ko.
"Thankyou Guys! Hayss! Bye na ha. Baka hinihintay na ko ni Kuya Jekoy eh." Sabi ni Mau, at umalis.
Sana di naman siya pagalitan ni Tita Liza. :,>
^^
Maureen's POVPapalapit na ko kala Kuya Jekoy ngayon.
"Sana naman matauhan kana kapag nalaman yan ni Tita" sabi ni Kuya Jekoy.
Takot ko nalang kay Mommy.
*FLASHBACK*
Papasok na sana kami ngayon sa room, kaso tinawag ako ni Kuya Jekoy.Nakalapit na ako sakaniya
"Hindi kita papagalitan Mau,may respeto ako sayo. Tsaka di ako naninigaw ng babae...pagsasabihan lang kita!" Sabi niya. So alam pala niya na nagcut ako ng class?
Actuall, sinadya ko yung kanina sa Library. Ayoko kasi talagang pumasok.
"Alam ko yan.." sabi ko lang.
"Bakit ka nagcut ng klase? Alam mo namang first day natin ngayon.." hayssss.
"Kuya Jekoy, napagod lang ako ng masyado. Di ba pwedeng matulog?" Sagot ko sakanya
"Kahit na ba, eh kailangan talaga mag cutting ka?" Bakit cutting to ng cutting.
Leche kasi tong si Sceven at Leslie, ang dadaldal -___- kupal eh.
"Hindi ako nagcutting, sadyang nakatulog lang ako sa Library" deny ko ulet."Bahala kana,Maureen! Ikaw nalang ang magpaliwanag ng lahat kay Tita Liza. Kahit na may konek tayo kay Mr.Lim, di yun pwe-pwede. Nasa batas yon ng DepED." Sabi pa niya.
Inirapan ko lang siya.
"Kunin mo na ang gamit mo at samin ka sasabay umuwi!" Sabi niya. Nagulat naman ako
"PERO MAY KASABAY AKO!" Diko na napigilan ang sarili ko, at nasigawan ko siya.
"Kahit na! Kunin mo na!" Sabi nya.Di na ko sumagot at tumalikod ako sakanila.
*END OF FLASHBACK*Ngayon, nakasakay na kmi sa Van. Katabi ko si Kuya Jekoy
"Mau,bakit mo ba kasi ginawa yun?" Tanong ni Kuya Jekoy. ulet.
"Kasi inaantok nga ko!" Sagot ko naman
"Hays! Bakit nadamay pa sila Kathryn?" Tanong niya
"Sabi kasi nila, pupuntahan daw nila ako pagkatapos nila kumain, tas gigisingin nila ako, pero di daw ako magising.." sagot ko.
"Tulog mantika ka kasi eh. Basta ikaw na bahalang magpaliwanag kay Tita.." sabi niya..
Uuwi kaya si Mommy ? Sus..
**
Andito na kami sa tapat ng bahay. Lumabas na kami.Pumasok agad ako sa loob, at umakyat agad sa kwarto ko.
Humiga ako sa Kama
Kinapa ko yung Phone ko.
I receive 1message.
Galing kay Mommy..
From: Mommy
Nak? Nabalitaan ko kay Mr.Lim na nagcutting ka? Why anak? Kakausapin kita about that ha? Papahatid nalang kita sa Kuya Jekoy mo.
-end-I replied.
To: Mommy
Sige
-end-Medyo di naman kami close ni Mommy eh. Siguro pupunta kami sa Office niya, tas dun kame maguusap.
Medyo malayo yun dito sa bahay.
Nagbihis na ko, at bumaba sa sala.
Wala atang balak umuwi tong mga ksama ni Kuya Jekoy eh.
Wala naman akong magagawa, parang bahay na din to ni Kuya jekoy.
Umupo ako sa tabi ni Patrick
"Uy Mau! Perstaym mo ata akong tabihan " sabi ni Pat.
-____-perstaym daw? "Ts!" Sabi ko lang at umirap.
Nagcp lang ako ng nagcp.
Diko naman sila pinapansin, ang harot harot tlga. Kaynes!
"Mau, magbihis kana. Hahatid na kita kay Tita.." sabi ni Kuya Jekoy. Tumango lng ako sakanya.
Umakyat na ko sa kwarto ko, at nagbihis agad.
**
Paalis na kmi ni Kuya Jekoy. At yung apat, pauwi na"Ready kana?" Obvious naman dba?
"Hindi ba halata?" Pamimilosopo ko
"Wag ka ngang pilosopo!" Taray! HAHA. Sarap asarin
"Kuya Jekoy,napanood ko yung video mo, yung kanta mo ata Tulad mo..Kantahin mo para sakin pleaseee! Para mawala yung kaba ko!" Sabi ko.
Ganda ng boses eh.
**********
BINABASA MO ANG
Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)
DiversosRomantic,Forever,Relationship Ano ba yung mga salitang yan para sa babaeng ito? Itong babaeng to ba ay maniniwala nalang kapag nagkaroon siya ng katapat niya? O sadyang, hindi pa din siya maniniwala diyan kasi nasaktan na siya NOON, na pilit, binab...