Chapter 21

33 1 0
                                    

Maureen's POV

Day's passed, ganun pa rin ang sistema ng buhay ko. Susunduin ako ni Sceven, kakain kami ng lunch, tapos uuwi sa bahay. Pag uwi sa bahay, chat with hype, kain, tapos tulog na. Then, ganun ulit sa next day.

"SABADO NA RIN SA WAKAS!" Sigaw ko, nang bigla namang pumasok si Jekoy.

"HAPPY BIRTHDAAAAAAY!"

Birthday ko rin pala ngayon, happy birthday sakin. :)

Tumayo ako at pinitik ko siya sa pisngi.

"Korni, lumayas ka na nga. Magluluto pa tayo ng breakfast natin" natatawang sabi ko sakanya, tumingin ako sa salamin at nag ayos ng buhok.

"Hindi na kailangan, dahil magaalmusal tayo sa kfc ngayon. Magmo-mall tayo" masayang sabi niya, nabitawan ko naman yung suklay na hawak ko, agad ko namang nakuha yun.

"Ang aga aga pa kaya. *tingin sa orasan* alas nuebe palang kaya. Mall agad?" Sarkasto kong sabi sakanya.

"Oo, madami kasi tayong bibilhin sa mall ngayon" hmp?

"Kumain muna tayo dito sa bahay, masyado kang gastos ah! Yari ka talaga kay mom!" Sabi ko sakanya. Tumawa lang siya

"Basta, sa mall nalang tayo kumain!" Sabi niya at lumabas na ng kwarto ko.

Kaya pumasok na ko sa cr.

Fast forward•

Nasa mall na kami at hanggang NGAYON, wala pa ring nabibili si Jekoy, alam nyo bang naging instant FANS DAY ang malling naming magpinsan, tatawagan ko na sana si Katrina para kami nalang ang mamili kaso ayaw naman ni jekoy dahil baka daw mag init ang ulo ni Katrina at maging complicated nanaman silang dalawa.

Kung hindi ko pa nasasabi sainyo, SILA NA PO ngayon, ay hindi pala last last week pa nung mga araw na naospital si Kat. Kaya ayaw ni Jekoy na nagagalit si Kat sakanya. Parang tanga lang, kala mo naman di nagagalit kay Kat.

Naka upo lang ako dito sa bleachers, at naghihintay na matapos ang picture-an, kiss & hug at kung ano ano pang pasabog nitong si Jekoy.

Riiiiiiing

Riiiiiing

I answer the call.

"Hello?"

[Mau, nasan ka ngayon?]

"Mall, bakit?"

[on the way ako dyan, nalaman kong nging instant fans day ang malling nyo ni Jekoy, eh.]

"Wag na, baka mamaya pati ikaw pagkaguluhan"

[Nope, iiwas nalang ako sakanila]

"You sure?"

[yes]

"Okay, I'll wait you in entrance, okay? Bilisan mo."

I ended the call.

Tumayo ako at duneretso kay Jekoy, bastos na kung bastos pero hinila ko si jekoy paalis.

Nang kami nalang dalawa ang magkasama. Nagtanong na ko

"Alam ba yan ni Katrina?" Tanong ko sakanya. Concern lang naman ako kay Kat dahil kaibigan ko siya. Syempre bilang kaibigan ayokong nasasaktan siya. At ayokong naapakan na yung pride niya bilang isang girlfriend.

"Hindi." Tipid na sagot niya "May balak akong sabihin sakanya 'tong nangyari ngayon, wala naman akong balak na ilihim sakanya 'to, girlfriend ko naman siya" dagdag niya pa.

Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon