Chapter 15

39 4 4
                                    

Fifteen - Love Quarrel

Sceven's

Nakaka sakit, nakaka iyak, nakaka suka, nakaka bwiset, nakaka tuwa.

Halo halo lahat eh.

Bakit!? Bakit ako nasasaktan? Dahil sa sinabi niya 'di niya ako gusto? Eh ano naman? Ughh! bakit 'ko ba kasi nasabi yun?

Kasi gusto mo na siya.

Never.

Talaga lang ah. Makakain mo yang pangako mo, Sceven. I swearr!!

Alam 'ko, ano ba kasi 'tong nararamdaman 'ko para sakanya?

Mahal 'ko na ba siya?

ang gulooooo!!!!

Bakit ko siya iiyakan? Bakit ako masasaktan? Bakit ako masusuka? Bakit ako nabi-bwisit? Bakit ako natutuwa?

Halo halong tanong na ang nasa utak ko, pero wala pa rin akong mahanap na kahit anong sagot.

"Ang tagal niyo naman bumili ng makakain natin" reklamo ni Jekoy.

Nag aayos na si Maureen ng plato at iba pa.

"Nakipag landian pa kasi yung isa dyan kaya natagalan kami" pagpapa rinig ni Maureen.

"huh?" takang tanong ni Jekoy.

"nakipaglandian pa kako!" ulit ni Maureen. Napatingin naman sakin yung apat.

"Kasalanan 'ko bang lumapit yung isang fangirl sakin?" pagpaparinig ko din.

"eh talaga lang ha. Gustong gusto mo naman, eh hindi ka naman sa mukha niya nakatingin, sa hinaharap dahil malaki." pagpapa rinig niya.

Napa face palm nalang ako

"Fyi, sa mukha niya ako nakatingin" pagpapa rinig ko na naman

"Talaga lang? Kaya pala halos maglaway ka na sa hinaharap niya, nako!" parinig niya naman

"ows? Nakita mo?" ako

"Kahit hindi 'ko nakita, nalalaman 'ko. Tanga mo naman kasi" Siya.

"Di a--"

"Teka muna!? ano bang nangyari sainyong dalawa sa labas? Bakit nagpapa rinigan pa kayo eh parang nag uusap lang din naman kayo, LQ ba?" ttanong ni Jekoy

"LQ!? Sa mag boyfriend at girlfriend lang ang LQ, Kuya Jekoy. Ang amin EQ, Enemy Quarrel." sabi niya.

Ouch!

"Oh? May enemy kayo?" tanong ni Almer.

"Oo, Kuya Almer! Napaka galing di ba? Napaka plastik kas niyan kaya hindi pwedeng FQ, Friends quarrel" sabi niya, at dinidiinan niya pa talaga ah.

"Eh teka, baka nagkakalimutan tayo, may natutulog at baka pwedeng hinaan niyo yang mga bunganga niyo?" si Jekoy.

"okay" tipid na sabi ni Maureen at isa isa kaming inabutan ng plato. At isa isang binigyan ng kutsara't tinidor.

Naupo siya sa sofa.

"LQ nga!" sabay sabay na sabi ng apat.

"SHUT UP!" sabay na sigaw namin ni Maureen, nagkatinginan kami at nagiwas agad.

"LQ na, magka away pa!" asar na naman ni Leslie.

Di nalang namin pinansin at nagkainan nalang kami.

After hour

Natulog si Maureen sa sofa.
Sila Jekoy, umuwi muna at naiwan kami ni Maureen dito, pero tulog siya itong si Kath, tulog pa rin.

Kinuha ko ang kumot at kinumutan ko si Mau.

Bigla siyang gumalaw.

Namula ako dahil nakita ko ang strip ng bra niya tungunu.

"Careless!" mahina kong sabi.

Habang inaayos ko ang kumot niya may bigla nalang siyang sinabi,

"S...Mahal na ata kita." mahina niyang sabi. 'S' sino naman yun?

"alam mo bang, kahit magka away tayo, di pa rin kita maiwasan."

Nagulat ako. Oo, ano ba Maureen! Sana totoo yan! Natapos ko na siyang kumutan. At umupo ulit ako sa upuan ko kanina.

---------------
Loves Quarrel.

Goodnight to all! Muah!

Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon