Chapter 14

22 5 2
                                    

Fourteen — Selos Ka?

Maureen

Nandito ako sa karinderya at katabi ‘ko ‘tong hayuf na lalaking ‘to na walang ginawa kundi ang ngumiti sa mga taong makaka salubong niya, ‘di niya ba alam na masakit sa panga ang kaka-ngiti? ‘di dama?

Napatingin ako sakanya at nakita ‘kong nakatingin din siya sa’kin.

Kaya umiwas agad ako ng titig.

“Ito na po ang order niyo.” sabi ni ateng tindera. Kinuha ko na pati ang sukli at nilayasan siya mag isa dun.

Hinawakan ako sa braso ni Sceven at iniharap sakanya.

Tinignan ko siya ng nakaka bored na tingin

“What?” bored kong tanong sakanya.

“Galit ka ba?” stupid,

“Bakit naman ako magagalit?” tanong ‘ko, nakataas na ang kilay ko.

“Dahil sa babaeng naka salubong natin kanina? Simula kasi kanina, hindi mo na ako pinansin e. May mali ba?” tanong niya na naman. Sarap sungalngalin nito ngayon. Ngayon na!

“Wala. Para kasing wala ako sa tabi mo at ang tanga ng babaeng yun. Hindi manlang marunong tumingin at makiramdam” pagsusungit ko.

“So, nagseselos ka?” tanong niya. Nagulat ako.

Oo, gulat na gulat kaya ang reaksyon ko O______________O

jonginang, biglaang tanong naman!

“bakit naman ako magseselos?” tanong ko.

“Dahil nakipag usap ako sa fangirl ‘ko?” di niya siguradong sagot. Tinalikuran ‘ko siya at naglakad palayo sakanya.

Fangirl nga si gagang impaktang malaki ang hinaharap.

Nagulat ako ng andito na naman siya sa tabi ‘ko

Napa irap nalang ako.

“Selos ka?” tanong niya na naman

(T___^___T)

(^_________^)

Di ‘ko siya sinagot.

Nagulat ako sa sumunod na nangyari, pumunta siya sa harapan ko at hinawakan ako muli sa dalawa ‘kong braso, kumakalas ako pero sobrang higpit ng pagkakahawak niya.

“ANO BA KASING PROBLEMA MO!?” sigaw ‘ko sakanya.

“Ikaw!” sigaw niya din, I give him a bored look.

“why me?” kalmado ‘kong tanong.

“Kasi halata namang nagseselos ka, pero ayaw mo pa umamin. Ganyan ka katigas?” tanong niya.

“Tigilan mo ako, Nolasco. Kung gusto mong makipag landian sakanila, o kahit na kanino, bakit ako magseselos? May gusto ba ako sa’yo? Siguro, may sapak nalang ako sa utak kung papatulan kita. Kaya pwede ba, ‘wag mo akong tinatanong ng nakaka tangang tanong” pagsusungit ko, nakaka inis naman kasi ‘di ba?

“Anong pinapalabas mo?” seryoso niyang tanong. Bored look pa rin ako nito ah.

“Makipag landian ka nalang sakanila, kesa sumama ka sakin. Nakaka suka kayong tignang lahat.” bored kong sabi at nilagpasan siya.

“Bakit pa ako makikipag landian, kung sa‘yo rin ang punta ‘ko?”

Napahinto ako sa narinig ko at humarap sakanya.

“Wag mo akong paglaruan, kung pwede...‘wag mo muna akong kausapin...kahit one day or week lang.” bored kong sabi at tuluyan na siyang nilayasan.

Bakit ako magseselos?

Kasi mahal mo.

Kahit kailan, hindi ako natutong magmahal, para sa’n? Landian lang yan. Walang seryosohan.

Seryosong lalaki? Kakaunti nalang ang taong ganyan. Tama naman ako hindi ba?

Si sceven? Hindi siya seryosong tao. Hindi ko pa siya lubos na kilala kaya di ko siya huhusgahan.

-------------------

SHORT UD.

VOTE AND COMMENT!

A/N: Minsanan lang ako maglagay ng title, sa baba pa. Hahahaha!

Paki basa ang new story ko,

Loving Universe

Thankies :*

Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon