01.

118 4 0
                                    

"are you crazy Dad?!" napasigaw ako sa sinabi niya.

Kaya pala kinutuban ako kanina , kung bakit nandito kami sa airport. Akala ko aalis si Tito Von at Vade pero hindi pala si Dad at tito Von pala.

"no anak, may kasama ka naman dito. Its a very important business na pupuntahan ko sa L.A at babalik din naman ako after 5 months." he said parang pinakalma ako.

"Dad 5 months ? Eh nung pagkawala ni mama di ko nga kaya." i whined

"Si Vade lumaki siyang walang ina, pero okay naman." sabi ni Tito Von.

Nakita ko naman ngumiti ng malapad si Vade na proud sa sarili. I really respect tito Von pero hello? lalaki ang anak niya kaya okay lang sakanya tss.

"You're already a lady nak you should experience how to live independently.Matuto kang bumangon sa sarili mo." he patted my head like a kid. I brushed my tears out. Pano ako mag g-grown up kung palagi niya akong tinuturing na bata. Ayan tuloy na i-spoiled na ako.

"But don't worry anak Vade and the others will take care of you. Right Vade?" i looked at Vade who's staring at me na parang may iniisip na hindi maganda. I only gave him death glare. He looked at my Dad and his face changed to angel. Wow grabe may madaming balat pala tong mokong nato.

"Opo, i will keep my eyes on her." pagkasbi niya ng 'i will keep my eyes on her' kinilabutan ako lalo na nung tumingin siya sakin giving me a smirk na ako lang ang makakita.

Biglang may nag announce na malapit na ang travel time nila Dad. Kaya kinuha ni Vade ang mga maleta. Nagpapa-gentleman.

"Lets go." sabi ni tito Von.

"Sige na anak , aalis na kami I'll call you if nasa L.A na kami. Take care ! Vade remember what I've said before." we both looked at them na papasok na.

Tulala ako ngayon nakatingin sa mga eroplano. Nag-iintay kaming lumipad ang plane nila Daddy. Nang makalipad na ito ay walang imiikan habang nag b-byahe. Alam niya malungkot ako kaya hindi niya ako kinukulit mabuti naman.

We arrived at his father's place and now his place na daw. Umupo siya sa malaking sofa na nakapatong ang paa sa table at ang kamay nasa head ng sofa. Akala mo kung sinong hari , hari ng kayabangan.

"anong tinitingin mo diyan?" sumbat niya. Wow nahiya ako.

"gutom ako." tigas kong pagsabi. Nilibot ko ang pangin ko wala ba silang mga maids dito?

"walang maid dito , pinauwi ko muna sila. Para walang sagabal , kung gutom ka magluto ka like your father said be independent." he said.

Ugh this guy really sh...t

I can't cook something delicious, I only cook hotdog pero wala namang hotdog dito sa ref. Napatingin ako sakanya na nakabukaka pa ang binti natutulog. Bakit ba pinagkatiwalaan siya ni Dad wala naman tong pakialam.

Naisipan kong tawagan ang si Jae bestfriend ko para sunduin ako at kumain kami sa labas. Few minutes nandito na si Jae pinapasok ko muna siya para tingnan niya ang buhay ko sa impyerno jk.

"Oh my gosh.." rinig ko yung pilit na hininaan niya ang boses niya habang nakatingin kay Vade. Ngayon pa ba siya nakakita ng adonis?

"I can't control myself sorry." yeah buti nga ako naka-control.

"lets go."

Umalis na kami ni Jae hindi ko na gigisingin si Vade mukhang pagod kanina sa biyahe. Nandito kami ngayon sa isang resto malapit sa school namin.

"Grabe yung laban nila Nate kanina. Kung nandon ka lang sana siguradong maiinlove ka lalo sakanya." aniya.

Napangiti lang ako at may scenes na nag pop-out sa isip ko. Yung kahapon ang sweet niya.

"pero buti na lang na wala ka dun. Kasi si Tania andun nagpapansin kay Nate, kala siguro niya mapapansin siya ni Nate dahil sa maikling shorts niya. At eto matindi exposed yung kangaroo legs" i choked at her last sentence. I love this girl so much.

"girl wanna go to the underground tonight?"

Underground is a secret place that only students from different schools can enter. May dance,band,fliptop,rap battles and the most awaited part is the car racing. Ilang beses nadin sinubukan ng mga police na hulihin sila dahil illegal ang mga pinag-gagawa nila. One night nandon kami ni Jae sa underground at may biglaang rade. Mabuti na lang may kaibigan kaming racer at pinasakay kami. I admit yun ang pinaka-astig na nangyari sa buhay ko kaya...

"sige ba!" excite kong sabi sakanya. Pero may tinitignan siya sa likuran ko na para bang gulat na gulat. Kaya tumagilid ako para makita kung sino.

"you can't" i can see his dark aura flamming

bakit siya nandito?

---

Characters and role players

You as Kacel

Kim Taehyung as Vade

Kim Seokjin as Lindon Evans

Min Yoongi as Glay Froster

Park Jimin as Jae Min

Jeon Jungkook as Alexander Imo Cruz

Jung Hoseok as Hindeo Ozi Patrick Esceras

Im with the Bad boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon