Nandito na kami ngayon sa parking lot ng isang club meeting place namin. Tinangal niya ang seatbelt niya at lumabas. I was expecting for him na pagbuksan niya ako, nakalimutan kong gentleman pala siya.
Hindi ko pa naman natulak ang pinto ay bumukas ito. He gave me his hand I only stared at it and try to read his mind kung ano ang ibinabalak niya. He let out a deep breathe and shook his hand signaling take-my-hand.
"Take my hand Im being gentlemen here" Inilagay ko ang kamay ko sakanya. I felt weird as our hands touched. Parang yung kanina. Isinara niya ang pinto ng kotse at tinignan siya.
"Asan na sila?" tanong ko. He just shrugged.
"They said they're here, lets get inside." Hinila niya ako dun ko narealize na hawak pa din namin ang kamay and it.. interwined.
Pasimple kong kinuha ang kamay ko pero hinigpitan niya lalo kaya napatigil ako sa paglakad pati na din siya. He gave me a confused look. Tinignan ko ang kamay namin at agad naman niya binitawan.
"halika na !" nagsimula na siyang maglakad papunta sa entrance. Sumunod ako.
Nakita kong pumasok si Vade sa bar kaya nagmadali ako. Ganun mang-iiwan ng babae hays. Nang pumasok ako ay agad sumalubong ang malakas na tugtog at hiyawan. I saw some of teens were making out at the side part of the club. Only the disco lights and red light ang nagbibigay ilaw.
Hinanap ko si Vade nakipagsiksikan ako sa mga taong nagsasayawan. At nabigla ako nang may sumampal sa pwet ko. Kaya napatingin ako kung sino ang gumawa. A man in 30's just smiling at me like he is seducing me eww.
Itong araw na to hindi ko gusto.
"Hey old man , wtf did you just do?! Hindi ka ba nandidiri kasi ako ? oo! Look at yourself " sigaw ko nanandidiri sakanya. He just laughed making me irritated.
"miss , is this the first time someone touch your ass? Well I'm very lucky that I'--" hindi niya natapos ang sabihin niya nang may grupo ang dumating at sinuntok ang matanda. I gasped when someone pulled me.
Hindi ko makita ang mukha nila tanging boses lang nila na nagmumura. Hinigit ako ng isang lalake papunta sa gilid na may ilaw.
"Are you okay?" I looked at his face , he is one of the new kid at my school
Tinignan ko ang mukha niya I was mesmerized by his face.
Ang gwapo niya , ngayon ko lang na noticed dahil siguro hindi siya kagaya ng kaibigan niyang hilaw na koreano na ang ingay.
I got attracted to noisy people.
Tumango ako at ngumiti naman siya. Oh may gawd.
"Nandito ka pala eh ! Lindon sino yang chick? Pakilala mo naman oh." sabi nung lalake na kakarating lang siya yung tumulong sakin.
"Siya si Kacel the girl we tasked to watch."
Teka? Anong pinagsasabi nila at pano nakilala niya ako?
Sasalita na sana ako nang narinig ko ang boses ni Vade.
"Diba sinabi ko sayo na wag kang mawawala sakin?" bungad niya.
Hindi ko kasalanan , kasalanan mo to Vade ikaw yung nang-iwan.
Teka wait. Hugot ba to? Tch.
"So ito pala yung sinasabi mo Vade? Mukhang malayo naman sa mga pinagsasabi mo." Sabi nung lalake kanina.
Tinignan ko si Vade ano kaya pinagsasabi nito? Baka binibigyan niya ako ng negative impressions about sakin
"Na-uh.. " Pumunta kami papunta doon sa isang table.
Sinabi lahat sakin ni Vade na sila yung "the others" na pinagtutukoy niya kanina. At isa sakanila si koreanong hilaw na malaki ang ilong at koreanong hilaw na walang mata.
"Hindi ako makapaniwala na magiging babysitter ako sa babae na to haay." rinig kong sabi ni koreanong hilaw.
Aba sino bang may nagsabi sakanila na babantayan nila ako. Kaya ko naman ang sarili ko. Duh.
"Ako din but Tito said so wala ng angalan." sabi ni Vade at uminom ng vodka.
Buti pa sila nag vo-vodka ako juice lang.
"Ano ba kasi si Dad ah?" tanong ko.
Nagtinginan lang sila at uminom. Tinignan ko silang nag-iinoman. Gusto kong uminom pero ako ni Vade dahil makakasama daw at mapapagalitan daw siya.
Like duh I'm already 18 and I know what to do.
"Alex bakit ka pala bad trip kanina?" napatingin ako dun sa lalakeng nakasama ko sa detention.
"Eh kasi may babaeng napaka overprotective sa flat niyang dibdib."
Aba! Grabe kung makapagdiin ng 'flat chested'. Eh ilong mo malaki inggit ka lang!
I rolled my eyes on him.
Narinig ko pa din ang bulong niya kahit na nasa ganutong lugar kami.
"Flat-chested." tumawa naman ang mongoloid.
Pakers.
"Oh mabibiyak natong glass table kakasuntok mo." sabi ni Vade.
"Edi bayaran mo kung mabibiyak!" taray kong sabi sakanya. Tsk.
"Hi boys.."
May hipon na lumapit kay Vade. Ang pula ng lips kala mo si snow white mukhang si Princess frog.
"Hi." sagot naman nila. Ang lalandi.
"Who wants to dance with me?" pabebe niyang sabi.
"Vade ikaw! You're good at dancing right?"
Talaga?
"Really? Then dance with me babe." yaya ni gull.
Lumingo-lingo lang si Vade.
"Na-uh hindi na ako sasayaw." sabi niya.
Napa-woah naman sila.
"Bakit naman ? Sampol! Sampol! Wag ka ng shy , pa shy-type ka pa eh!" sabi ko sakanya at pinilit siyang pasayawin.
"Hindi na nga sabi eh!"
Nagulat lahat kami sa biglaang pag sigaw niya. Humito yung mga tao sa harapan namin sa pagsasayaw at tinignan kami.
Okay nakakahiya.
"Anong tinitingin niyo diyan?!" Wow may red alert si koyang.
Tapos tumayo siya at nag walk-out. Naiwan lang kami dito na nakanganga. Pati yung hipon din.
"Ikaw kasi eh!" bintang ng lalake kasama namin sa gull.
"Guys tayo na. Halika na Kacel uwi na tayo." sabi ni Lindon. Si Lindon yung naglitas sakin sa matandang hukuban.
Sumunod kami at umalis.
--
Hello thank you sa mga naglagay ng story ko sa reading list ♡. EM so happy and thankful pati nadin sa mga nag vote. Lab you guys kaya nag ud ako.
HYYH2 IS COMING SOON 12 AM