14.

11 2 0
                                    

Mga higit dalawangput minuto na kaming naghihintay sa mga racers. Sabi ni Jaezel hindi raw tatagal sa 20 minutes ang race dahil tinansta nila ang bilis ng kotse ni Jae at ni Aiko.

I wonder if he got crashed or bumped iyon ang palagi kong nakikita sa mga movie lalo na sa Fast and Furios when they don't get perfectly the drifting they got crashed.

After they left the party continued, there are some battling of dancing cars at pabonggahan ng mga kotse. "Hi." A raspy voice called me.

It was Nate.

Napaupo akong mabuti at tinignan siya i gave him a slight smile. Awkward much. "You're here, after the long wait." he said. Napakunot ang noo ko. "What do you mean?" "Well i've been waiting for you here every night."

Bakit naman niya ako hinihintay na pumunta rito? "Bakit may kailangan ka ba sakin? O ano?"

Umiling naman siya sa tanong ko. Hindi niya ako sinagot at ngumiti. I remember Jaezel said to me na hinahanap niya ako. "You want to go inside?"

"No may hinihintay pa ako. After this uuwi na ako." I said. Tumango naman siya at tumayo. "You're waiting for that guy right?" pagtukoy niya kay Jae. I nod in respond.

"Paparating na sila sige im going." Nag paalam na siya sakin at pumunta sa loob. Ako naman ay naiwan sa labas kasama si Jaezel na nakikipagharutan sa mga schoolmates namin.

"Guys!!" Napatingin ako sa lalakeng hingal na kakatakbo. May tinuro siyang direksyon na nagmumula ang isang pamilyar na tunog. Serina ng police. POLICE?!!!

"May police na paparating!!!" Nagsitakbuhan lahat ang mga tao papunta sakanilang mga sasakyan. Nag ramble na lahat may iba nagsusuntokan na dahil nag-aagawan ng sasakyan para katakas.

I was stucked up wala akong magawa kundi ang tumunganga lang. I looked around wala na akong nakitang Jaezel. I called her name over and over again. I quickly got up when i realize that there's no point i was left alone in the middle of chaos and ran finding for someone who can help me.

Isa lang ang nasa utak ko. Vade...

"Fucking shit!" I cursed nang makita ko ang dawang police car na papalapit sa kinaroroonan ko. Tumakbo ako sa ibang direksyon. P*tangina patay ako kapag nahuli ako nila. They will know and Dad will know!

Where on earth are you Jae?!

-----

I'm on my way back to the starting point and the ending point of this race. I can't wait to have the freaking Nissan and place it on my garage as my new collection. I honestly didn't bet a money, i bet my car for this. Wala naman akong perang dala para ipampusta so pinusta ko ito but i'm really confident that i can win this, and i can't let my baby Audi take away from me.

"Jae! Aiko!" Its Elmo.

Idiniin ko ang earphone kong mabuti para marinig siyang mabuti. I heard screams and screechings. Anong nangyayari?!

"Wag na kayong tumuloy! Shit the police just made a surprise appearance here!" Elmo said. My eyes widened. Shit happened! I left Kacel there! And i need to go back and get ther

Inapakan ko ang accelelator I knew this will come. Lagot ako kay Sir kapag pinabayaan ko si Kacel na mahuli ng mga police o mga Montealtos. I grabbed my phone and call Alex.

"What?!!"

"You need to help me Alex i'm in trouble." I said calmly.

"Jae i'm damn tired and you just fucking ruined my wet dreams! Sige na tawagan mo nalang ang pinsan mo para makaalis ka diyan sa rehas."

Im with the Bad boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon