"Good morning~"
"Good morning~"
Napatakip ako ng unan. I looked on my watch its 5:36 am. Kay aga-aga pa ang ingay na nila sa baba.
"Good morning~"
Isang good morning pa gugulin ko talaga leeg ng nagmamay-ari ng boses na yon. Panira ng tulog. I heard some footsteps coming to my place. Napabangon ako nang biglang kumalabog ang pintuan. Ah really?
"Kacel! Bangon na!" Its Alex .
Ugh that guy is so iritating , at tinawag niya pa ako. May atraso pa to sakin eh.
"Leave me alone." I shouted.
"May pasok pa tayo." Boses ni Raphael.
"Open the door or else masisira to." Oh not my precious pink door. At sino siya para sirain ang gamit ko.
"Hoy nakikitira lang kayo dito , please know your limitations."
"I don't care , tito said na feel free to your house." Parang batang sabi ni Alex sa labas.
Narinig ko ang isang malakas na ungol mula sa kabilang kwarto. Guess the beast has awake. Dinig ko ang pag bukas at malakas na pag sara ng pintuan at mga yapak papunta sa harap ng kwarto ko.
"Anong problema dito?" Medyo paos nitong sabi pero ramdam ko ang pagkairita niya.
"Hindi siya lalabas sa kwarto. Its already time to prepare for school." sagot ni Jae.
Dahan-dahan akong tumayo at kinuha ang tsinelas ko papunta sa pinto. I heard his heavy sighed at kumatok sa pintuan. Napadaing pa ako sa sakit ng tainga ko.
"Kacel come out." Nanindig ang balhibo ko, his morning voice gave me goosebumps lalo na't ang tainga ko nasa pinto rinig na rinig ko talaga ang boses niya para niya akong binubulongan.
I stayed a few seconds like this , i heard their heavy sighed at ang ungol ni Glay na naiirita na.
I heard someone cleared throat "Di ka lalabas.. "
napaatras ako sa door. No this is bad! Before they can move and destroy my lovely door I opened it. I can see Glay with his irritated face.He is a low-tempered guy. Like Vade, but Vade can hold it naman unlike him agad-agad.
Tinaasan ko sila ng kilay lalo na si Alex, he ruined my sleep. And Raphael , Glay na napaka-suplado at beast mode na kaagad. Nakita kong tumalikod si Glay at lumakad papunta sa guest room. His room.
"Don't wake the beast Kacel." humalakhak pa si Alex bago umalis.
I'm not.
Naiwan ako sa kinatatayuan ko na nakatingin sakanya pababa na sa hagdan. Luminga siya sa likod niya, he looked at me.
"Mag bihis ka na at bumaba ka na. Lindon is going to make our breakfast."
I don't want to go to school pero since binaggit niya ang pangalan ni Lindon my second crush. Dali-dali akong pumasok sa cr at naligo.