Part 23: New Member

1.7K 49 0
                                    

Daniel's POV

I am back! Si Mark na knight muna na ang umako sa responsibilidad ko. Kasi may importanteng bagay akong inayos sa normal na buhay ko sa EARTH. Okay? Orayyt po??


"Musta sa earth? " sabi ni Lei


"Ayos naman. Sandamakmak na problema, polluted air, traffic, at maingay na gabi dahil may ginawagang bahay sa tabi namin. " sabi kong napapa-ngiti habang inaalala ang mga yun...


"wait? Nasan ang dearest leasbian na kapatid mo?" sabi ni Mel


"Andun sila ng mga amiga nya, aba nasa clinic daw?" sabi ni Von


"anong gagawin ng mga yun dun? Ano, love test bwahahaha!" tawa ni Roger


"Exactly, kasi si Aena daw nagpa-pansin daw sa kanyang Baby Lowell na panget tapos dinala sya sa clinic. Ayun kinilig, sobrang kinilig at parang may sakit" sabi nito na naka-tungo lang...


"What?!" nagulat na sabi ni Mel


"Who cares kung kumati sya?" walang pake na sabi ni Lei


Napabalik naman sa upo si Mel, something is wrong to you Mel. Hindi ko lang maipaliwanag, hindi sya ganyan dati. Ang pagiging concern sa iba, lalo na sa mga babae. Wala syang pake sa mga babae ano?


"Anyare kay Mel?" tanong ko tuloy kay Von pero hindi naririnig ng iba...


"Ang alin?" sabi ni Von


"Nothing, nasobrahan lang ako sa juice nato" sabi ko at itinaas ang isang bote ng juice...


"Baliw" sabi ni Von at napatawa bigla... Tiningnan sya ng iba pa naming kasama at tinitigan, sabay sabing...


"Baliw pare oh?"


Catrina's POV

We're here in the office, and you know what? May bago nga talaga kaming member. Gusto nyo malaman kung sino ang bagong myembro? Abangan nyo na lang, kasi maski ako hindi ko pa sya nakikita at nakikilala.


"Welcome protectors!" masayang bati ni Headmaster, kasama ang mga counsil na naka-upo lamang sa paikot na lamesa at mga upuan.


"Same to you headmaster" sabay bati namin at na-upo


"Alam kong hindi pa kayo kumpleto, kaya hindi pa masyadong malakas ang pwersa ng grupo nyo. But we have the 9th member, please come in Ms. Wine" sabi ni Mr. Blue


Nakita ko ang isang babae na may straight hair, maputi, at medyo cute. Ms. Wine? Maganda sya, sana magaling din sya makipaglaban. Di ba? Para happy ano...


"Si Ms. Wine ay isang Ice user. Sya ang isa sa mga magiging warrior member nyo. Sya ay bihasa sa mga digmaan... Galing sya sa main at nanalo sa nakaraang training" sabi ni Headmaster

Magic SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon