Chương 10: Quyết định của họ

499 51 13
                                    

Tại phòng thí nghiệm dưới lòng đất trực thuộc tổ chức Ebi, Yuko lặng lẽ quan sát màn hình 3D trước mặt. Những con số 0, 1 liên tục nhảy nhót, sau đó dần tái hiện thành những mặt chữ, những thông số phức tạp.

Đây là bước cuối cùng để mô phỏng hoàn chỉnh thí nghiệm của Takahashi Tetsuya bằng những thông tin do Acchan cung cấp mỗi ngày. Và điểm mấu chốt là vào ngày Takamina sử dụng năng lực của mình để chặn đứng hơn cả nghìn viên đạn.

Tiếng cửa mở vang lên phía sau lưng, Yuko tuy biết là ai đến nhưng cô vẫn thản nhiên mặc kệ. Những người khác đều tạm ngừng công việc của mình, quay sang cúi chào người đó, là một quý ông độ tuổi ngũ tuần.

"Nếu con chịu giúp ta sớm hơn thì cũng không xảy ra nhiều chuyện như vậy."

Ông ta phất tay ra hiệu cho mọi người tiếp tục công việc, cũng quan sát mọi thứ một chút rồi dùng ánh mắt kiêu hãnh nhìn vào Yuko.

"Bớt nói nhảm. Ông chỉ cần nhớ những gì đã hứa là được."

Mọi người trong phòng hơi cúi mặt như trốn tránh chuyện tai bay vạ gió. Chính giọng nói không chút cảm xúc của Yuko đã rút cạn không khí trong phòng, khiến cho nó trở nên khó thở, bức bối. Người đàn ông im lặng, nhưng khí tức xung quanh ông cũng đủ khiến người khác tránh xa. Bởi vì, ông ta chính là ông trùm của tổ chức không tên, hay còn được gọi là Ebi trong hồ sơ mật của đội đặc cảnh. Và cũng chính ông ta - Oshima Katana, bố ruột của Oshima Yuko.

Tổ chức này là do dòng họ nhà Oshima lập ra, tính đến ông Katana đã là đời thứ 4. Bởi vì sóng gió tại thời điểm chuyển giao quyền lực giữa đời thứ ba cho đời thứ tư, vợ của ông không may bị cuốn vào vòng tranh đấu và chết đi.

Cảm thấy ân hận vì không thể bảo vệ tốt cho bà, ông Katana quyết định không cưới thêm vợ nữa, đem toàn bộ yêu thương và những thứ tốt nhất, bình thường nhất, dành cả cho Oshima Yuko - đứa con gái duy nhất của ông và bà ấy.

Chuyện nghe có vẻ phù phiếm? Nhất là khi nó xảy ra trong bối cảnh sóng gió của hắc đạo? Nhưng quả thật, đây không phải truyện cổ tích gì hết. Yuko đã được ông nuôi dưỡng trong thế giới ngập tràn ánh nắng. Ông ta đem sự thật giấu trong vỏ bọc của một doanh nghiệp hợp pháp tầm trung. Chính Yuko cũng đã từng tin tưởng sự minh bạch giả tạo đó, cô tin không chút nghi ngờ cho đến khi dự án "Accelerator" rục rịch khởi động.

Ông ta đắn đo mãi rồi cũng nhờ đến cô nghiên cứu. Bởi vì dự án này đụng chạm rất nhiều đến lĩnh vực thần kinh học và chủ nghĩa duy tâm, trong khi Yuko - con gái ông - lại là người sành sỏi, có nhiều nghiên cứu về hai mảng này, cộng thêm tư chất cũng rất thông minh. Nhưng cái chính đó là, cô là con của ông ta - dẫu sao thì giọt máu đào hơn ao nước lã. Trước khi dự án thành công, ông không muốn để quá nhiều người biết.

Ông cũng đã suy nghĩ kỹ, giấu được Yuko hơn 20 năm, nhưng không đồng nghĩa có thể giấu được Yuko cả đời, thôi thì cứ nói ra, dù Yuko có chấp nhận hay không ông cũng sẽ buộc nó phải chấp nhận!

Quả nhiên sau khi biết được, Yuko rất kích động, làm dữ với ông cả tháng trời. Nhưng cô cũng biết rõ, 'nghề' của ông không thể nói buông là buông được. Lần đầu tiên trong suốt 20 năm cha con họ cãi nhau, cuộc 'thương thuyết' tất nhiên thất bại. Yuko cảm thấy thất vọng về nhiều thứ. Cô quyết định dọn đi, gần như cắt đứt mọi liên hệ với ông. Thậm chí một tiếng "bố" cũng giấu nhẹm thật sâu, không gọi nữa.

[longfic] Accelerator ! (Atsumina)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ