Chapter 12

3.2K 81 0
                                    

#EDITED

Krystal's POV

" Sige matthew mauna na ko hah ?? pupunta pa ako sa Music club nila Akachan eh ^^" tumayo ako at nagpagpag na ng palda at kinuha ang Lunchbox ko !! ^^

ngumiti naman siya saakin at tumango , kaya naman umalis na ako ,, hmm hindi narin ako makapag antay para sa mamaya ^^ dumaan muna ako sa locker room para iwan doon ang lunch box ko !!

" Hi Onee-chan " napahawak ako sa dibdib ko at tumingin sa gilid ko ,, tss si Nee-chan lang pala !!

" my god nee-chan you scared me " sabi ko habang nakahawak sa dibdib ko , sinara kona ang Locker ko at naglakad , sumunod naman si Nee-chan at Umakbay saakin ...

" sorry kung nagulat kita , so tampo kana nyan ?? asan na ??" huminto ako at humarap sa kanya ?? asan ang alin ??

" ang alin ??" tanong ko sa kanya !!

" huh ?? ang Lunch ko ?? yung super sarap sandwich ni Onee-chan " pakk !! oo nga pala , nakasanayan narin ata nya >_> ahmm !! ano sasabihin ko ?? ahmm , na nagkulang ako sa baon ko ?? tss imposible -_- ako pa ?? may lunchbox na may baon pang cash !! magkukulang ??

Isip krystal ng aliby .. deym  !

" kasi ano ...-" hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng dumaan sa harap namin si Matthew !!

" Ms.Jimenez Thanks sa sandwich its very delicious ., i appreciate it really " sabi niya sabay lakad na palayo ...

WAHHHHHHHHHHHHHHHHHH !!! <(OoO)> Tumingin ako kay Nee-chan ,. kasi .. kasi ... bigla nalang sya naglakad palayo huhu .. wahhhhhh!! baka nagtampo sya ...

" Nee-chan " Habol ko sa kanya , pero hindi parin siya humihinto kaya naman hinawakan kona sya sa kamay ... ang lamig ng kamay niya ang lambot ...

" you gave him my sandwich ??" yan , agad ang sinabi niya pagkaharap niya saakin , bakit ba galit sya ?? eh sya nga may gusto na i seduce ko yung pinsan nyang yun eh !!! :((

" Nee-chan , diba " hindi ko nanaman natapos ang sasabihin ko ng bigla nya akong niyakap !! whats wrong with him ??

" im sorry onee-chan !! oo alam ko ako ang may gusto na mapalapit siya sayo , pero please pag nabawi kona si Gianna , just dump him Onee-chan !! dont fall for him " sabi niya saakin !!

bakit ba atlis na sabihin kong Oo nee-chan gagawin ko yun para sayo , yun ang sinasabi ng utak ko pero bakit parang sa puso ko gusto kong sampalin si Nee-chan sa pagiging selfish nya !!

waitttt ...

Krystal ...

ikaw ang may gusto neto !! ang goal ko lang dito ay maging masaya ulit si Nee-chan ... don't assume anything !! pero for somehow ... i smile .. a bitter smile ... is he starting to care for me ??

" i wont nee-chan !! i promise " sabi ko at niyakap siya .. yeah !! i love him anyway !! i do love him so much ..

---

" Here " tumingin ako kay Dia-chan ng abutan nya ako ng isang ticket i guess ?? andito ako ngayon sa Music club , sabay na kaming pumunta dito ni Nee-chan !! and andun sya at inaayos ang guitar with his band mate !!

" what's this ??" tanong ko sa kanya !! its like a entrance ticket or something !!

" kung may gusto kang isama sa bahay pahinganan namin just gave this entrance ticket to that person and im sorry if i only giving you one .. secure kasi eh , i know you know why "

sabi niya !! yeah i understand shes from the royal family ^^ i smile at tinaggap ang ticket na binigay nya !! lumapit naman agad ako kay Akachan ,

" hey akachan wanna go with me at Bahay pahinganan nila Dia-chan ??" tanong ko sa kanya !!

" im sorry i can't Akachan , i have a gig at Bae bar later " sabi niya napa ohh nalang ako .. tumingin ako kay Hanna , meron din sya at binigay niya iyon kay Kri-chan hahaha!!  lumapit ako sa kaniya na papalabas na ng Music club .

" Cous , you gave your ticket to Kri-chan , ayieee " sabi ko at kiliti sa kanya !! sumimangot naman ang muka niya !!

" hindi ko yun binigay inagaw nya yun saakin -_-"sabi niya at basa nanaman ng libro nya !! -__- tsss so bookworm !!

kanino ko ibibigay tong extra entrance ticket ?? hmmm !! aha !! ^^

lumapit ako kay  Nee-chan nasa may pinto sya may kausap ata pero hindi ko makita kasi nasa gilid yung kausap niya ^^ sya nalang ang yayain ko para magkaron kami ng quality time hihi ^^

" So , mamayang 4pm ??" napahinto ako ng marinig ko ang boses ni Ms.gianna !! napahawak ako sa dibdib ko at tinago ko ang ticket sa likod ko ...

" sure , sunduin kita ah ??" sabi ni nee-chan !! may lakad sila ni Ms.gianna so hindi ko sya pwede iinvite ....

tumalikod ako at naglakad na palayo ... of course kung yayain ko sya alam kong mas pipiliin parin nyang sumama kay Ms.gianna ...

what eh my thinking anyway .... of course he will never choose me against her .. she's the priority , im just a bestfriend ...

" BESHYYYY " Tumingin ako sa harap ko ng marinig ko ang nakakabinging sigaw ni Alexa ...

" h-huh ??" sabi ko , 

" tss kanina pa kita tinatawag beshy !! ayun oh tawag ka ni Sir.matthew , may problema ba ??"tumingin ako sa pinto wala na sila Nee-chan at Ms.gianna !!

" w-wala ^^ hehe" sabi ko kay Beshy at naglakad na samay pinto nakita ko naman si Matthew na nakatingin saakin !! hmm ano kaya ginagawa nya dito ??

" b-bakit ??" tanong ko sa kanya !!

" tsss problema mo ?? eto nga pala chekan mo to , submmit mo saakin sa monday " sabi niya sabay abot saakin ng kalahating papel O_O ang dami neto ah ?? parang papers to ng buong 4th year O_O !! at hindi lang papers nang section namin .

" t-teka " tinawag ko sya at huminto naman sya !!

" is there any problem Ms.Jimenez ??" sabi niya saakin , nilapag ko ang isang dangkal oh lagpas pa sa isang dangkal ang papel na binigay niya saakin at dumukot sa bulsa ko ..

" may gagawin kaba mamaya ??" tanong ko sa kanya ! tumingin sya sa taas sabay hawak sa baba nya .. mukang nag iisip pa !!

" hmm wala naman bakit ??" tanong nya !! inabot ko sa kanya ang Entrance fee na binigay saakin ni Dia-chan ..

tinignan niya iyon ..

" hmm , bahay pahinganan ng Royal family ?? nice sige sige Go ako ^^" masayang sabi niya !! napangiti naman ako ^^he is just like Nee-chan .. masayahin at nasasabayan ang trip ko ^^

" ok see yah later " sabi ko at kinuha na ang mga papel , ^^ magiging ok naman siguro ang 3nights and 2 days stay ko doon !! haysss .. i wish it is Nee-chan with me .. but ....

haysss !!!

----

Cchapter 13


Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon