Chapter 10

3.9K 81 0
                                    

#EDITED

Alexa's POV

" Hey open your eyes miss ?? are you hurt ??"

omaygash patay na ata ako .. OMAYGASHH LORD BRING ME TO HEAVEN I DON'T WANNA GO TO HELL PLEASEEEE !!! (/\)

" HEYYY !!"

" ouch " napamulat ako bigla ng makaramdam ako ng kirot sa balikat .. what the hell ?? tumingin ako sa paligid (o/\o) shockss daming studyante nagkalat sa paligid .. tumingin ulit ako sa kabila may truck doon !! naka silip pa yung driver , Sa kabilang side naman ang grupo nila Krystan .. ohhh yeah !!! muntik na nga pala akong masagasaan ....

Stupid me !!!

" are you ok ??" tumingin ulit ako sa harapan ko isang lalaking Blonde , ang gwapo niya ... O_O Yun agad ang pumasok sa utak ko .... tinignan kong mabuti ang kabuuan nya naka white tuxedo sya .. oh wait no !! eto yung uniform ng Oxford University ... O_O hindi siya taga school namin ??

" hey talk ," sabi niya ulit hala omaygashh !! humangin ng malakas tapos hinangin yung malambot nyang buhok , sheteee blue eyes ????

tumango nalang ako dahil hindi talaga ako makapag salita sa sobrang gwapo nya !! goshhh .. is he my prince charming slash Knight is shining armor ??

" thank god , can you stand ??"

* DUB DUB DUB DUB DUBD UBDUDBDUDBDUDBUDBDUDBDUDBD

tengene sasabog na puso ko sa sobrang kabog .... O_O !!tumayo ako at pinulot ang bag ko , hinawakan naman nya ang balikat ko trying to look if im injured omaygashh does he care for me ?? eh ?? alexa agad agad ? ilusyanada ka !!

" may masakit ba ??" GOSH !!! His british accent just hit me !!! pati pag tatagalog ?? may accent naknang puts !!!

" ah i-i t-think my right hand " sabi ko , dahan dahan niyang inangat ang right hand ko , masakit kasi yung nung niyogyog nya ako !!

" come on , i'll bring you to the hospital " sabi niya at binuhat ako O_O !! Omeygiiee !! nakita ko naman sila Kri-chan na kinakausap yung driver , tapos nag Ok sign siya saakin , nahagip din ng mata ko si Krsytan na may malungkot na mga matang nakatingin sa baba !! :( he didn't save me ..

" are you sure your alright ??" tumingin ulit ako sa lalaking sobrang gwapo !! deym !!! may nabubuhay papalang ganitong tao ??? he looks like a prince .. maya maya pa ay may humintong White volvo car sa harap namin , pinasok niya ako sa backseat , tapos pinaurong niya yung driver, sya ata mag dridrive ..

" Alexa are you alright ??" O_O WHAT THE ????

" Dianne ??" gulat na sabi ko !! magkakilala sila ?? ohnowsss taken na si Prince charming By my best friend Dia-chan ..

" y-yeah im ok !!" sabi ko ..

" thank god, Darling is there to save you .." sabi niya ohh !! i think she's reffering to the prince charming !! darling ?? so sila nga .. :(

" Y-yeah thanks nga pala " sabi ko doon sa lalaking nag dridrive .. nakita ko pa ang asul niyang mata na sumulyap sa front mirror and give me a smile ..

" don't worry punta tayo sa hospital .. and oh nga pala this is my Brother Dylan Smith . well every body knows him as Prince Dylan II " LAGLAG JAWS !!!!!!! ang dalawang royal Daugther and son nasa harapan ko ..... at hindi sila mag jowa .. mag siblings !!!!!!!

" hala omaygash sorry hindi ko agad nakilala " sabi ko , at humingi ng paumanhin .. kaya pala magkamuka sila ni Dia-chan OoO !!! dia chan is also a blonde girl pero ang mata niya is green .. naalala ko tuloy si Prince Bryan , he have a unique eyes , the left eye is Green and the right eye is Blue ...

" its ok , what important now is that your safe Alexa " grabe tagos puso yung british accent niya !!! grabe talaga to da max ....

i must say !! i fall HARDER TO THIS PRINCE !!! agad agad !!!!

----

" i must go sweetheart , you take care of your friend now " humalik na si Dylan sa kapatid niya at umalis na rin nag wave ulit siya saakin at gumora na !! ... haysss ang pogi !! paglabas nya hinila ko agad si Dia-chan ..

" Dia-chan HUHUHU Bakit hindi mo sinabing kasama mo pala yung kambal mo dito sa pilipinas ,, shemayy ang Pogi dia-chan !!!" sabi ko ,, OO Kambal sila , alam ng buong mundo yun !! eh galing ba naman sa royal family eh !!!

" hehe i just forgot to mention it !! actually sya lagi ang sumusundo saakin after class , not a butler .. ^^" sabi niya sabay peace !! really paano ka magagalit sa mukang yan ?? 1st with angelique face is Beshy .. 2nd is Dia-chan ^.^v there just so very beautiful !! gwadddd !! nakakainggit ang mga face nila ..

" well you're back to your self " nakangiting sabi ni Dianne !! napahinto nanaman ako , i guess i am , after nung rejected in a hundred times na nangyare kay Krystan doon lang ako nagbago pero dahil sa twin ni Dianne para akong bumalik sa dating ako ... he changes me in a seconds ago ...

" nga pala bakit sa Oxford sya nag aaral tapos ikaw dito sa hambridge ?" tanong ko magkahiwalay kasi sila ..

" ah yun ba !! well dapat sa Hambridge talaga , pero my Little sweetheart refuse he want's to study in Oxford , where my Mum study on her College life .." sabi niya !! oh she mean Miss.Janine Leondale .. dito pala sya nag aral sa pilipinas ..

" nag aral pala ang mommy mo dito ??" tanong ko sa kanya !!

" yeah .. my mum meet her first love on Oxford university !! naalala ko pa yung mga story saamin ni Mum , gosh i want to have a good love story like that . but suddenly they didn't got the happy ending " sabi niya !! yeah sa mga nababasa ko ang royal family mahilig mag kwento ng mga happy ending sa mga anak nila ... im getting interested sa buhay ni Miss.Janine idol ko kasi siya ^^

" yeah ,, mums first love let ger go , and i must say im really dissapointed .. " sabi niya with sad face !! well miss.Janine's first love must be so dumb to let a woman like that ..

" then what happen ???" grabe na eexcite ako sa susunod niyang sasabihin !!

" my mum meet my dad , well hindi naman uso sa dad ko ang love at first sight pero nong kinuwento saamin ni Mum ang love story nila ni Dad i must say it was a dissaster , to how they meet and to how my dad deny his feelings to my mum , but in the end mum and dad find there happy ending " she smile !! and so do i .. yeah having a beautiful daugther and so omg handsome son is totally worth it ...

* BOGSGGSGSS

sabay kaming tumingin ni Dia-chan sa pinto na kakabukas lang !!

" BESHYY , HUHU ARE YOU ALRIGHT ??" Nagmamadaling tanong saakin ni Beshy !! i just smile ,. i have a wonderful friends !! i dont need krystan on my life to be happy , i just need WAHHHHHHHHHH

PRINCE DYLAN <(^O^)> KILIGGGGG TO THE BONESSSSSSSS !!!!!!

------------------------------

Chapter 11


(MISS L NOTE : Yung Kwento nang mga magulang ni Dianne ay YUNG - A PRINCE WIFE : Her Story - at yung kwento naman nang first love nang mommy niya ay yung - MGFF1D : Their Story -_


Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon