Chapter 13

3.2K 70 0
                                    

#EDITED

Krystal's POV

" Uy Ms.Jimenez dun tayo sa back seat umupo ah ??" Tumingin ako kay Matthew na mas excited pa saakin -_- !! andito na kasi kami sa Bus at eto namang si Matthew umuna na doon sa pinaka dulo ..

" haysss " sabi ko at sumunod nalang sa kanya ..

" Dylan tabi tayo huh ??" tumingin ako sa likod ko andun si Beshy , kausap yung kapatid ni Dia-chan , grabe ang gwapo nya ^^ kamukang kamuka niya si Dia-chan ^^ hehehe sabagay kambal sila ^^

" Sure " nakangiting sabi ni Dylan-nii-san ^^ he is so nice ,

" TABI " bigla naman umextra si akachan sa pagitan nila , yeah kasama si Akachan ^^ haha !! akala ko nga hindi to sasama pero nang sinabi ni Dia-chan na kasama yung kambal niya bigla nagbago yung isip !!

" ok guys , 8 hrs ang byahe so pahinga muna kayo ^^" sabi ni Dia-chan nasa unahan kasi siya katabi niya si Jin-Chan ^^ and yeap kasama din namin sila ^^

" Grabe ang cool " tumingin ulit ako sa katabi ko na nakaupo sa window seat -_-

" first time mo ba ??" tanong ko sa kanya !! hindi naman kasi obvious ??

" Oo ^^ " masayang sabi niya!! for some reason i find him so interesting .. hindi ko makita sa kanya yung side nang pagiging selfish like he's doing to Ms.Gianna and Nee-chan ..

Para lang siyang ....

" smilling to hide your feelings " Tumingin naman ako sa unahan namin, si Hanna -_- nagbabasa at kung hindi ako nagkakamali nakatingin siya saakin sa gilid ng mata niya !! ngumisi pa nga eh .. grrrrr

bale ang seating arrangement namin eh ..

Matthew - Me

Kristian - Hanna

Alexa - Dylan

Akachan - none (loner)

Dianne - Jin

Yeah akachan is seating in no where -_- well hindi naman niya ako kinukulit tungkol kay Matthew , and mukang ok naman sa kanila na isinama ko si Matthew :( na dapat eh si Nee-chan ..

" Uyy , selfie tayo remembrance " tumingin ako kay Matthew habang nakataas yung camera niya sabay .. 

*CLICK

" uy teka hindi ako nakatingin sa camera " sabi ko at inaagaw yung camera sa kanya !! shemmss nakatingin ako sa kanya non eh !! huhu ashamed you Krsytal ..

" hahahah !! ang panget mo tuloy " sabi niya habang tinitignan yung picture !! hmppp !!

sumimangot ako at nag cross arm !! pero hindi ko mapigilang tumingin sa kanya !! naka half smile siya habang tinitignan yung camera niya !! O_O Or namamalit mata lang ba ako ??

---

Alexa's POV

" ahhh nangangalay na yung leeg ko huhu " nag unat unat ako habang nakabasungot sa bintana !! hmmpp :( nahihiya kasi ako magdaldal lalo na natutulog si Dylan .. i need to be a lady infront of him !!

tumingin naman ako sa unahan ko , kita kasi banda sa salamin ng bintana ang muka ni Krystan :( he's sleeping .. for somehow i dont feel hurt anymore , i feel relive actually ^^

Ngumiti ako at tumingin sa labas , so ?? nakamove on naba ako ??

" ahh " napatiano naman ako ng biglang hawakan ng kamay ng natutulog na si Dylan ang ulo ko at pinatong sa balikat niya !! ^u^

" just sleep for now Phoebe " ahihi ,, hindi ko mapigilang hindi kiligin especially when he's calling me Phoebe in my 2nd name , ^^ madalas din kasi kaming mag katext !! ahahah dont asked where did i get his number ^^ hindi ko hiningi yun sa kanya !! kundi ninakaw ko sa cellphone ni Dianne .. ^^

" ahmmm Dyl ??" hmm meron akong gustong itanong matagal na eh !! hmm well 2 days palang naman kami magkakilala 1 night palang kaming nagkatext !!

" hmm ??" owright gising pa siya ^^

" ahmm may girlf--"

* BOGSHH 

napa upo ako ng maayos ng bigla nalang kumalabog sa unahan namin .. tumayo naman agad si Dylan para tignan kung ano yun !!

" are you alright ??" tanong niya sa nasa harapan namin !! wait si Krystan yung nasa unahan namin eh !! tumayo ako at sumilip sa kanya .. nagkalat sa ilalim niya yung bag at mga gamit niya !! wah happen ??

" sorry nalaglag " sabi niya sabay pulot nun ... :(

" here let me help you " sabi naman ni Dylan at pumunta sa harapan pero bago pa niya matulungan si Krsytan , sinigawan na siya ni Krsytan !!

" hindi ko kailangan ng tulong mo " sabi niya at minadali ang pag dampot ng mga gamit niya >.< how rude of him !!

" Dylan , upo kana hayaan mo siya kaya naman na niya yan "sabi ko nalang dahil mukang nabanas dun si dylan na sakanya !! tsss

" if you say so .."


sabi namna ni Dyl .. tss nakakainis naman si Krsytan napaka arte !! sya na nga ang tinutulungan siya pa may ganang mainis -_- 

" Phoebe , better if you go back to sleep now , we still have 4 hrs left " sabi saakin ni Dyl tumango nalang ako sa kanya at pumikit na ...

Krystan , dont mess up with my head anymore ... i said through my mind and fall asleep ...

----

Hanna POV

This road trip is soooooooo peaceful ^^ at thank you dahil dininig ni god ang dasal ko ... si Cous andun at tulog naka sandal pa nga yung ulo niya kay Sir.Matthew si sir matthew nakasandal din sa ulo niya ... si Alexa naman mahimbing din ang tulog sa unahan sa balikat ni Dylan .. and i must say im happy to see alexa smile again ..

kanina nga eh halata naman na naiinis si Krsytan sa presense ni Dylan kay Alexa , i actually hear what alexa was trying to asked to dyl , and its actually obvious that Krystan is trying to interupt  them ..

While Dianne and Jin -_- they're arguing as usual .. hindi ko alam kung bakit sila ganyan !! pero ang masasabi ko lang they blend good , Jin is a cold hearted man while Dianne is a full of happiness girl ..

" whooonkkk " -_-

Ok now i must concentrate to this book im reading now ^^

" WHONNNNKKK "

O_O Just .... just read Hanna !! read ...

" WHONKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK "

* BOGSHHHH !!

Arghhh i can't take it anymore in just a second im having a peaceful mind and now maririnig kong humilik tong lalaking to ..

" arawch !! " minulat ni Kristian ang mata niya sabay himas sa ulo niya na pinalo ko ng libro !!

" ang ingay mo , dont you see im trying to concentrate here ??" inis na sabi ko sa kanya !!

" arghhh ,, sorry na babe hanna " sabi niya and trying to pull a hug pero tinakpan ko agad ang muka niya ng libro na hawak ko !!

" dont even try Kris " sabi ko sa kanya !! narinig ko nalang siyang nag sigh ... at tumayo ..

" where are you going ??" i asked .. huminto siya at tumingin saakin sabay path ng ulo ko and smile .. O_O

whoaaa .. i've never seen him so serious ?? or he is ??

" dun nalang ako tatabi kay Krsytan para hindi ka madistorbo Hanna babe "sabi niya at umalis na !! okayyyyyyyyyyyyyy

i feel guilty :(

--------------------------

Chapter 14


Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon