Chapter 20

3.4K 72 0
                                    


Krystal's POV

Napangiti ako ng makita kong papasok kami sa loob ng Maze garden dito sa mansion ni dia-chan .. ^^

" Uy ano kaba mag gagabi na baka maligaw tayo dyan " pag iinarte ko pero sa totoo lang gusto kong pumasok dyan ^_^ .. pero si nee-chan ang pinapangarap kong makasama kapag pumasok dyan sa loob ng maze garden ..

" wag kamag alala kasama mo naman ako eh ako bahala sayo " hindi ako nakapag salita sa sinabi ni Matthew .. parang good vibes siya ngayon ...

dahil ba nasilayan na niya si Ms.Go kaya good vibes na sya ?? pero bakit ganun parang may spark?? >_>

lakad lang ng lakad si Matthew , liliko doon liliko sa kabila at iba pa , masyado kasi malaki ang maze garden nila dia-chan .. natanaw ko na to kanina doon sa taas ng balcony ..

" Ahmm sure kaba sa dinadaanan naten ??" tanong ko kay Matthew ..

" Oo naman ako pa " tsss yabang naman .. pero nakakatuwa kasi ang higpit ng hawak niya sa kamay ko ^_^ ..

ehem teka bakit ba ako natutuwa ??

" Hmm .. alam mo ba nakwento ng mommy ko saakin dati .. sa Maze garden sila nagkakilala ng daddy ko .. sabi niya destiny lang daw iyon kasi naligaw daw si daddy tapos si mommy ang nakahanap sa kanya ... "

natutuwang sabi ko , naalala ko kasi yung laging kinukwento ni mommy saakin nung bata pa kami ni akachan ..

" Hmm masasabi mo ngang destiny yun dahil parehas silang naligaw sa loob ng maze at yun ang nagdala sa kanila para magkakilala sila "

sabi naman niya ^_^

" Oo , tapos nung una daw makita ni daddy si mommy napatitig daw muna siya at ayun na inlove siya kay mommy , pero isang gabi lang sila nagkakilala . ang akala nga ni daddy hindi na ulit niya makikita si mommy eh , hanggang sa lumaki nalang si daddy at hinahanap parin niya si mommy "

" talaga ?? ang tyaga naman pala ni Mr.Jimenez "

" Oo ganun niya kamahal si mommy , hindi siya sumuko nun hanggang sa may nakilala siyang babae na dahilan para sumuko siya sa paghahanap sa true love niya "

" ehh ?? eh paano nagkatuluyan ang mommy mo at daddy mo ??"

" yung babaeng yun .. yun yung matagal na niyang hinahanap .. ^_^ haha ang cute diba ?? habol ng habol si daddy kay mommy hindi nya alam matagal nang nasa tabi niya si mommy ^_^ si mommy kasi eh nag disguise siyang nerd noon tapos lagi daw siyang binubully ni daddy "

" nerd ?? akalain mo sa ganda ng mommy mo hindi pa nahalata yun ng daddy mo "

" matalino kasi si mommy .. binago niya ang buhay ni daddy pero ng sinilang kami ni akachan mga nasa 5 yrs old na kami bago namin nakilala ang daddy namin , nagka hiwalay kasi sila dahil sa akala ni daddy pinaglalaruan lang sya ni mommy , pero in the end destiny parin ang nagdala sa kanila "

Napangiti ako ng maalala ko nanaman yun ... sana balang araw ..

napahinto ako sa pag iisip ng biglang huminto si matthew sa paglalakad ..

" amm may problema ba ??" tanong ko sa kanya .. humigpit lang ang hawak niya sa kamay ko ..

" ano ... ano kasi .. " inaantay ko ang mga sasabihin niya pero paputol putol , nang may marealize ako

O_O

" wag mong sabihing ..."

humarap si matthew saakin at nagkamot ng ulo ...

" ARHHHHHHGG NALIGAW NA TAYO ???" agad naman na sigaw ko sa kanya tinakpan niya ang dalawa niyang tenga ..

" sorry sorry , nakikinig kasi ako sa kwento mo kaya na distract ako " abat ...

Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon