Chapter 19

2.8K 72 0
                                    


Matthew's POV

" Gianna " tawag ko sa kanya nang maabutan ko siya .. agad agad akong lumapit sa kanya at inagaw ang Hawak niyang mga gamot at niyakap ..

" Matthew " banggit niya ng pangalan ko .. tsk !!!

" ano bayang ginagawa mo huh ?? " sigaw ko sa kanya ng kumalas ako sa yakap niya .. tsss iniwan ko pa si Gail doon .. nakakainis ..

" sabi ko na nga ba pupunta ka dito eh " tumingin ako kay Gianna na may mga ngiti sa labi niya .. tsss hindi ko naman ginusto na pumunta dito .. sira ulo lang talaga yung Michael na yun at iniwan si gianna dito ..

Meron kasing sakit si gianna Psychic sakit yun kung saan may problema siya sa ugat sa puso , pinagbabawal siyang uminom ng mga gamot . na kahit anong gamot ..

kanina nung mahahalikan ko na si Gail na hindi ko naman sinasadya tssss nawawalan ako ng kontrol sa sarili ko .. buti nalang umextra si Mr.Bautista kung hindi baka nahalikan ko na ng tulyan si Gail ...

" Hay alam mo ba kanina pako kwento ng kwento dito , pero yang pinsan mo kanina pa kayo tiniyitigan doon sa balcony tss ano ba kase drama niyang babaeng yan ??"

tumingin ulit ako kay Gianna na naka numero kwatro .. kinuha ko ang mga gamot sa kanya at binulsa ..

" masama lang ang pakiramdam niya " sabi ko .. dahil yun naman ang totoo ..

" anong masama haha !! kung nakita mo lang itsura niya kanina nang sabihin ng best friend niya na nagkabalikan na kami grabe .. halos nawala siya sa sarili " sabi niya habang tumatawa pa ..

sa di malamang dahilan napa close fist ako at nakaramdam ng galit sa mga sinasabi niya ... hindi dahil sa nagkabalikan na sila , kundi dahil sa mga ginawa ni michael ..

pagkababa ko kasi ng kwarto ko nakita ko nalang si Gail na wala sa sariling naglalakad kanina pa siya tnawag ng mga kaibigan niya pero parang wala siyang naririnig ..

kaya naman ng malapit na siyang malaglag non agad akong tumakbo pababa para hilain siya papunta saakin .. tsss hindi ko rin naman alam na ganun kaaga pala dadarating sila Michael at Gianna ...

" Huy .. Matthew naman eh nag kwenwkento ako dito ohh ano parehas lang kayo ni Michael na wala sa sarili tsss " napabalik ako sa katinuan ng maalala kong kasama ko pala si Gianna -_- ..

" Bakit andito ka ??" yan nalang ang tinanong ko sa kanya .. ngumiti siya at humarap ng upo saakin at hinawakan ang kamay ko ..

" dika ba masaya andito ako ?? hindi pa nga sana ako isasama ni Michael dito eh kung hindi ko siya sinagot kaninang umaga .. asar talaga yung batang yun .. tsaka ikaw huh ?? di mo man lang sinabi saakin na pupunta kayo sa bahay bakasyunan ng prinsesa nilang kaibigan ,. tsss ang swerte talaga ng little bitch na yun "

tuloy tuloy na sabi niya .. so kaninang umaga lang pala niya sinagot si michael ?? tssss tinanggal ko agad ang kamay niya na nakahawak sa kamay ko ..

" may problema ba ??" tanong niya saakin .. may problema nga ba ?? oo meron hindi ako mapakali na andito ako .. gusto ko nang pumunta at bumalik kung nasaan si gail ...

" wala naman " yan yan nalang ang nasabi ko -_- ...

" nga pala , naperahan muna ba yang bata mong girlfriend ?? kanina muntik na kayo magkiss ah ?? kaya nga nataranta ng takbo si Michael eh " agad naman sabi niya .. nakita niya rin pala yun ..

pero bakit ganun ?? hindi ko maramdaman na kailangan kong magpaliwanag sa kanya ?? na lagi ko namang ginagawa sa tuwing mahuhuli niya akong may kausap na babae ??

" wala yun .. " yan nalang ulit ang sinabi ko ... hindi maman selosang babae si Gianna sadyang mahal ko lang siyang ng mga panahon na yun na ayokong makitaan niya ako ng may iba akong kinakausap higit sa mga studyante ko at sa kanya ..

hindi ko nga alam kung nagseselos ba sya o wala lang sa kanya na may iba akong kasamang babae ...

" tsss tignan mo yang little bitch nayan kung makayakap sa michael ko .. arghhh "

tumingin ulit ako sa balcony kung nasaan si Gail andun narin si michael yakap yakap siya ... nagkaayos naba ulit sila ?? at ..

tumingin ako kay Gianna na mahigpit nakahawak sa mga kamay ko ... kita ko sa mga mata niya na nagseselos siya na kahit kelan hindi ko nakita yan sa kanya noong kami pa ...

tumingin ulit ako sa balcony ... etong nararamdaman ko ... naiinis ako ... naasar ako ..

hindi dahil sa sure na ako na mahal nga ni Gianna si Michael kundi dahil ..

YAKAP YAKAP SI MICHAEL SI GAIL ......

Tumayo ako at naglakad pabalik ng mansion ..

" t-teka san ka pupunta matthew ??" rinig ko pang sabi ni gianna pero hindi ko sya pinansin ...

ngayon alam ko na .. hindi si michael ang ginamit ni gianna ... kundi ako .. ginamit niya lang ako para suyuin at perahan si michael dahil alam niyang ipaglalaban siya ni michael ..

akala ko nung bumalik na siya saakin mahal niya talaga ako .. pero hindi ... si michael ang gusto niya para perahan .. pero sayang dahil nahulog din siya kay Michael ..

naka kagat ang ng madiin ng maabutan ko sila Michael at Gail na magkahawak kamay na bumababa ng hagdan ..

yung mga tingin ni Michael kay gail .. yan din yung mga tingin na lagi kong ginagawa ...

" Gail " tawa ko sa kanya .. agad siyang napabitiw ng hawak kay michael na kinagulat naman ni Michael ...

" M-Matthew ., andito kana pala ?? kamusta si .. M-Ms Go ??" tanong niya saakin .. nakita niya rin pala kami tsss ... ngumiti ako at lumapit sa kanya ..

" Ok na siya .. tara ??" sabi ko sabay lahad ng kamay ko sa kanya ..

" teka .. Pupunta kami sa Seashore .. Onee-chan tara ??" sumingit naman si Michael at naglahad din ng kamay niya .. tsss ano ba problema neto ?? bakit hindi niya puntahan si gianna doon ..

" sa tingin ko mas kailangan ka ni Gianna " sabi ko kay Michael na may diin sa pangalan ni Gianna ..

" Ayos lang kakausapin ko nalang siya mamaya .. Onee-chan Tara na ??"

tsss ano ba gusto neto away ???

" t-teka ..--' -gail

" Bakit di mo nalang samahan girlfriend mo kung saan siya pupunta ??" yan .. tignan naten kung makahirit ka pa ..

" sinabing mamaya na lang ---"

magsasalita pa sana siya pero this time si Gail na ang pumutol ng sasabihin niya ..

" Nee-chan tama si Matthew puntahan mo nalang si Ms.Go , sa sunod nalang tayo pumunta sa seashore " sabi niya at nilahad na niya ang malambot niyang palad sa kamay ko ..

napangiti ako dahil ako ang pinili niya .. binuksan ko ang palad ko at pinag lock ang mga daliri namin ...

" pero Onee-chan --"

" Michael puntahan muna Girlfriend mo at ako na ang bahala sa GIRL.FRIEND.KO " sabi ko at hinila na paalis sa harap niya si Gail ..

tsss serves him right ... nadaanan pa namin yung mga kaibigan ni gail sa may Pool na ngiting ngiti saamin .. ?? problema ng mga yun ??

" Uyy , ikaw naman masyado kang Hard kay nee-chan " sabi ni Gail habang nakatingin pa sa nakabasungot na muka ni Michael ..

" hayaan mo siya " sabi ko at naglakad nalang ..

" saan nga pala tayo pupunta ??" tanong niya saakin .. napangiti nalang ako at dinala siya sa may Garden .. pumasok kami sa maze garden ..

" Uy ano kaba mag didilim na baka maligaw tayo " sabi niya saakin habang tinatapik ang kamay ko ..

" hindi yan , andito ako wag ka mag alala kasama mo naman ako eh ... " sabi habang nakangiti ...

---

Chapter 20

Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon