Chapter 30

2.9K 70 0
                                    


Matthew's POV

Maaga akong pumasok para makapag handa narin , sana talaga ay pumasok na siya ngayon ..

habang inaayos ko ang mga gamit ko para sa 1st subject which is may 10 minutes pa naman kaya nagmamadali na ako . sakto pagkalabas ko ay nakita ko si gail na kausap ni michael , lalapitan kona sana sila ng may humarang saakin estudyante.

" ahmm . ano , am sir ipapasa ko lang po tong transferee letter ko .. sa . ahm sa class niyo po kasi ako " sabi saakin ng lalaking may brown na buhok nakasalamin , maputi pero hindi ko makita yung mata niya ?? bakit ba parang pamilyar siya ??

tinignan ko yung letter na binigay niya ..

" ohh , your from .. US .. Mr.Cross ??" tanong ko sa kanya .. taga ibang bansa pala to ?? hindi halata dahil maayos naman ang pagsasalita niya ng tagalog ..

" ahh , opo sir " sabi niya nakayuko lang siya .. i don't get him bakit hindi makita yung mata niya -_- .. may soreyes ba siya ??

arghhh wag munayan dahil pinopormahan na ni michael si Krystal .. >_< ..

" sige ahm mr.cross antayin mo nalang ako dito babalikan kita may aayusin lang ako " sabi ko sa kanya , tumango naman siya kaya naman lumakad na ko papalapit kela gail ..

" HEY YOU TWO .. 1 MIN NALANG MAG BEBELL NA YOU SHOULD GO TO YOUR CLASSROOM .. AND YOU GAIL GIVE ME AN EXCUSE LETTER FOR NOT ATTENDING CLASS YESTERDAY " sigaw ko sa kanila , agad namang lumingon si Gail saakin , bigla nalang kumabog yung dibdib ko gusto kona siyang yakapin , lahat gusto kong gawin .. sobrang miss na miss kona siya

" Matthew ,?" gulat na tanong niya , ngumiti naman ako ..

" expecting someone ??" sabi ko sa kanya , tumingin ako ka michael na nakasimangot lang .,

" i want you to submit your excuse letter to me after class for not attending yesterday " sabi ko ulit sa kanya , yumuko lang siya , kailangan ko na talagang mag explain sa kanya ..

" tsss what do you want her to put on the excuse letter ?? she didn't attend school because she keep thinking your stupid cheat----" sasapakin kona sana si Michael kung hindi lang nagsalita ulit si Gail .. makapa sabi naman siya ng cheating siya nga na hindi pa kinuha yung chance na mahal siya ni gail at pinalagpas lang niya ..

" I understand Matthew . I'll pass my excuse letter after class .. tara na nee-chan mag bebell na " sabi niya at lumakad na ..

i wont just explain Gail , i will make you feel how much i love you , because the way i see it .. i know you just wont believe me .. it is not that im not respecting you .. but believe me , i respect you so much .. and i love you so hard ...

" ahmm Sir ??" napa hinga nalang ako ng malalim habang nakatanaw sa kanya kasama si michael .. at humarap narin ako sa bagong students na nakayuko lang ..

" ahm Mr.cross ?? is there a chance na nagkita na tayo ?? " tanong ko sa kanya , dahil parang pamilyar talaga siya saakin ..

" ahmm .. h-hindi papo sir , kakabalik kolang po dito sa pilipinas kahapon " O_O kahapon ??

" kahapon lang and then napaayos muna agad ang mga transferee requirements ng school na to ??" tanong ko sa kanya , hindi kasi ganun kadali ang makapasok sa Hambridge academy ..

" ah eh . opo , mag bebell na po kaya siguro kailangan na po naten pumasok " sabi niya .. malakas talaga ang kutob ko na kilala ko siya .. pero baka nga hindi dahil imposible ..

nagkibit balikat nalang ako at lumakad na papunta sa classroom ...

(A/N : Hi guys , sskip na tayo kasi i know naman na nabasa niyo na yung nangyare nasa previous chapters .. yung introduction sa new student na si Brent ^_^ so doon na tayo sa part kung saan may nangyaring kababalaghan pero hindi kona po i didisscuss yung scene masyadong private haha .. so dun na tayo sa scene na tapos na yung something )

" N-Nakita niya " natatarantang sabi ni Gail .. yung bagong transferee hindi ko alam kung may nakita nga siya o wala pero kailagan ko parin siyang kausapin pero aayusin ko muna tong nangyare saamin ni gail ..

naiinis ako sa sarili ko .. bakit hindi ko pinigilan .. nang makita ko siya pagpasok ng office ko .. hindi ko talaga mapigilan , sobrang miss na miss ko siya lahat ng siya sobra kong namiss na parang hinahanap hanap ko palagi ..

" Gail " tawag ko sa kanya .. tumingin naman siya saakin ..

" ahmm .. i-ito bang nangyari .. alam kong .. alam kong lalaki ka kaya -'"

" hindi yun .. mali ang iniisip mo .. hindi ko napigilan ang sarili ko .. im sorry sobra .. sobrang namiss kita Gail .. simula nang nakita kitang umiyak .. h-hindi ko naman sinasadya pero para talaga akong mababaliw kapag hindi kita nakikita , hindi ka nawala sa isip ko ., " sabi ko sa kanya nakatingin lang siya saakin .,

" Mahal kita , maniwala ka .. yung saamin ni Gianna , magkaibigan nalang kami .. patawarin mo ko kung hindi kita ni respeto .. sobrang .. sobrang mahal kita gail maniwala ka " tumulo ang luha ko at lumuhod ako sa harap niya habang nakayakap ako sa mga binti niya ..

" matthew .. naiintindihan ko .. naniniwala ako sayo " sabi niya saakin at lumuhod din at niyakap ako ..

" mahal na mahal kita .. mawala na lahat wag lang ikaw " bulong ko habang magkayakap kaming dalawa ..

" mahal din kita , mahal na mahal din kita matthew " sabi niya at niyakap ako .. sigurado ako sa nararamdaman ko .. mahal niya ako .. sorry michael pero hindi na ulit kita mapagbibigyan .. ipaglalaban kona ang karapatan ko sa kanya ..

bahala na pero walang kung sino man ang makapag hihiwalay saamin .. wala ..

.......

A/N " This is the scene after .. hindi niyo po to nabasa dahil after ng Warning scene ay dumiretso na tayo sa scene kung saan nagusap usap ang mga girls .. and ito yung scene bago yung girls talk nila .. ^_^ so ayan po hahaha this is the reason .. sorry if its not satisfied your reaso why matthew did that ^_^v peace peace .. hahahaha ... and ...... malapit na pong matapos ang story . i think 10 chapters nalang mwuahahaha .. please support ^_^ .. and magbibigay ulit ako ng spoiler alert sa CHAPTER 31 ^_^ ... Thanks for reading The seducing my professor ^_^ ..

Seducing My Professor ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon