Chapter 20

370 15 2
                                    

Darren's P.O.V.

Dalawang linggo na ang nakakalipas. Ang bilis no? Hahah. Ganun talaga sa story ni Otor. Hahaha. At ang nakakaiyak, dalawang linggo na lang eh ikakasal na kami tsaka pa sumabay yung kaylangan akong asikasuhin sa Canada. Pero ako lang daw yung uuwi kasi sila mama mag-aayos dito sa Pinas. Ngayon na ang flight ko papuntang Canada. Parang ayaw ko nga tumuloy e kasi umuulan tsaka may nararamdaman akong masamang mangyayari. Hayy. Bahala na. Just think postive, Darren.

"Magiingat ka dun ah, wag mo papabayaan sarili mo. Kakain ka nang ayos, matutulog ka nang maaga at magdadasal ka palagi dun ha. Tandaan mo isang linggo din yun. Araw araw tayo magi-iskype. Ako na tatawag 8pm ng gabi sa inyo okay ba yun Espanto?" Sabi niya. Mamimiss ko talaga to.

"Opo boss. Ikaw din lahat ng sinabi mo sakin gawin mo din dito ha." Sabi ko.

"Flight 67D5JL From Manila to Canada."

"Bye Mom, Bye Dad, Bye Lynelle, Bye Tito, Bye Tita at Babye sa Mylabs ko." Sabi ko at hinalikan ko siya noo.

At tuluyan na akong naglakad papunta sa eroplanong sasakyan ko.

*Sa kalagitnaan ng Flight ni Derren*

Naramdaman ko na parang yumuyugyog yung eroplano at biglang nag-salita yung piloto.

"Masyado kasing malakas ang ulan at hindi kaya ng eroplano natin. Please po wag po kayo magpanic at umupo lamang kayo sa upuan ninyo!" Sabi ni nung Piloto.

Unti-unting lumakas yung pagyug-yog ng eroplano at kumukurap na yung mga ilaw sa loob at mas lalo akong kinabahan at na-takot.

"Attention everyone kaylangan nating mag emergency landing!" Sabi ulit ng piloto.

Pinikit ko na lang ang mga mata ko. Lord, kung ano man po ang mangyari sakin sana po ligtas si Denise bantayan niyo po siya ng mabute.

========================

Denise' P.O.V.

Kakagaling lang namin sa airport ng mga 3 oras na din kaming nasa bahay at binuksan ko yung tv.
"Breaking News, Kapapasok lang po na balita isang eroplano ang bumagsak malapit sa Palawan. Pinaghahanap pa ang katawan ng pasaherong sina Chena Yesha, blahblah, blahblah, blahblah at ang ating kapamilya na si Darren Espanto."

Sa mga salitang yan gumuho ang mundo ko.

Sabihin.Niyong.Panaginip.Lang.Ang.Lahat.

=======================

Ooopss. Pabitin muna! Hahaha. Labyuu. Maga-update na lang ako bukas ❤

The Unexpected Relationship (IASWAIT Book 2) // d.eTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon