Chapter 28

318 17 2
                                    

Denise' P.O.V.

Medyo wala na kaming poproblemahin sa kasal kase yung mga gamit dapat na gagamitin sa kasal namin dati ay gagamitin na ngayon. Sila na daw bahala dun at kaming dalawa ni Darren ay mage-enjoy lang. Oo nga pala nandito ako sa sala namin si Darren kasi kaka-gising palang kasi niya. At pagkababa niya......

"Jusko Darren! Mag t-shirt ka nga! Kaylangan talaga ganyan isuot mo? E centralized naman yung aircon. Anong feeling mo nasa beach ka?" Sabi ko.

Paano ba naman kase, naka boxer lang. E centralized naman yung aircon sa buong bahay. For the first time ginawa niya to. Nako wag kang gaganyan sakin Darren baka gusto mong mapa-aga ang apo nila Mommy. Hahahahaha.

"Ayos na yan! Mamatay kaba kapag nagsuot ako ne'to?"

Oo Darren mamatay ako sa kakiligan pag hindi kapa nagt-shirt.

"Mag t-shirt kana! Baka abutan kapa ng tropa na naka-ganyan!" Sabi ko.

"Pupunta yung tropa? It means na pupunta rin si Kyline?! Hindi na ako magpapalit baka sakaling magka-gusto ulit sakin. Hahahah." Sabi ni Darren.

"Loko ka talaga! Hahaha. May boyfriend na yun si James. Kasama niya daw yun ngayon e kasama dawa isa niya pang kaibigan yun na kasama? Balita ko gwapo daw yun at single." sabi ko. Pero wala naman talagang kasamang kaibigan si Kai pero dala niya yung bf niya. Hahaha

"Pero grabe ang saya kasi nagkabati na kayo kagabi." Sabi niya. Aba! Nag-chage topic ang loko.

"Bakit ka nag-change topic? Hahaha. Hayaan mo mamaya dun ka kay Kyline ako dun sa kasama nung bf niya okay?" Pangaasar ko sa kanya.

"Ayy ganun pala ah!" Sabi niya tapos hinabol ako. Kaya ayun nakuha na niya ako tapos hinarap niya ako sa kanya tsaka niya ako hinalikan at sakto pa na bumukas ang pinto at ang dating nung tropa! Lagot. Kaya agad kaming kumawala sa halik.

"Nako guys mukhang nakaka-abala yata tayo sa dalawa." Sabi ni Jk.

"Lul. Hahahahaha. Hello guyss!" Sabi nila.

"Saglit lang kami dito para pagusapan yung Bridal Shower." Sabi ni Jackie.

"Oo nga pala saan tayo girls?" Tanong ni Kai.

"Doon tayo sa bar nung tito ko. Sa may The Fort." Sabi ni Andrea.

"Sige sige. Pero kelan ba ang kasal?" Tanong ni Kai.

"Hindi pa namin alam kase we have many things na kaylangang ayusin." Sabi ko.

"O sige basta update mo kami ah!" Sabi ni Andrea.

"Oo sige kayo pa ba? Haha." Sabi ko.

"Oo nga pala Denise, eto si James, boyfriend ko." Sabi ni Kai.

"Hi Denise, nice meeting you. I'm Robert James Reid" Sabi niya. Tapos nilahad niya yung kamay niya para makipag-shake hands.

"I'm Denise Michaela Ocampo. Nice meeting you din" sabi ko.

"Sorry talaga bestie ah. Tara lakad tayo sa garden." Sabi ni Kai.

Tapos nakarating na kami sa garden.

"Sorry sa lahat, kaya ko lang naman na gawa yung kasi nalason yung utak ko ng galit. Kaya si Darren yung napagbuntunan ko. Sorry ah, wala naman talaga akong intensiyon na sirain yung relasyon niyo e. Nasaktan lang ako nung pagkakataon na yun. Thankyou din dahil pinatawad mo na ako." Sabi niya kaya hindi ko napigilang umiyak.

"Oh wag kana umiyak sige ka papangit ka niyan. Hahahaha." Sabi niya.

"Okay lang yun Bestie. Iloveyou." Sabi ko.

"Iloveyou too Bestie." Sabi niya.

"Yun oh!!! Woohhhh!" Sabi nila. Ay grabe nakinig talaga sila. Hahahaha.

=========================

Yun talaga yung totoong pangalan ni James Reid guys. Hahaha. Sarreh na kung pinartner ko siya kay Kai ah. Dapat kase kay DJ kaso may Kath na siya tsaka may role din sila sa story. Hahah

-Authorr❤

The Unexpected Relationship (IASWAIT Book 2) // d.eTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon