Darren's P.O.V.
Habang hinihintay namin sila Dad at Lynelle, may pumasok naman sa dalawang babae.
Girl 1:"Hello po Tita! Ano pong nangyare kay Denden?"
Tita Grace:"Nabaril kasi siya kaya ngayon na-coma daw siya"
Girl 2:"Ano po?! Coma?! Eh di antagal pa po nun bago siya magising."
Tita Grace:"Kaya nga eh. Pero ipagdasal na lang natin siya."
Tapos umupo na yung Girl 1 sa tabi ko. Ang cute niya oh! May dimples :)
(AN: Ayan na clue ah! Baka di niyo pa makilala :*)
Ako:"Hi. Anong pangalan mo?"
Girl 1:"Ako si Kyline Alcantara"
Ako:"Ahh okay, ka-ano ano mo si Denise?"
Kyline: Bestfriend ko siya since Nursery"
Ako:"Okay. Eh yung isa mong kasama?"
Kyline:"Ahh siya si Ate Hanna"
Ako:"Okay. Selfie tayo?"
Kyline:"Sure!"
Then *click* naka 4 shots din kami then ipo-post ko na yun sa ig.
Ako:"Kyline, anong ig mo?"
Kyline:"@kylinealcantara_3 si Ate Hanna, @hannarioteta"
"@darrenespanto1: My new found friend! @kylinealcantara_3 and Ate @hannarioteta ".
Ako:"Okay na"
Kyline:"Alam mo ba yang si Denise? Sobrang kulit niyan. Naalala ko pa dati nung bata kami akala ko sobrang tahimik niya pero hindi pala, siya pala yung pinaka-maingay samin. Talto kasi kami yung isa si Jackielyn kaso nasa US siya ngayon flight niya mamaya."
(Author's Note: Oh ayan na beh! kathniel_bernadillia 09jopay. Hahaha)
Kyline:"Alam mo ba yang si Denise baliw na baliw yan sayo. Haha. Halos di na nga kumakain yan para mabili lang yung mga merch at album mo. Kahit sandali lang na mapakita ka sa TV ica-cancel talaga lakad niya para sa'yo. Hahaha."
Umiiyak na siya. Hala! Haha. Ako din naman.
Kyline:"Noon naiiyak pa nga yan nung di siya pinayagan ni Tita sa first concert mo. Kaya ginawa namin buong araw na yun dun kami sa rooftop ng bahay nila tapos puro kanta mo yung pinapatug-tog. Hahaha."
Ako:"Hahaha. Ang kulit niyo pala no?"
Kyline:"Oo naman sobra sobra."
After 30 minutes umalis na din sila. At dumating na din sila Dad at Lynelle.
Lynelle:"Hi Mom, Kuya and Tita. Kuya pabuhat naman po dito po ako sa tabi ni Ate Denise."
Ako:"Sige."
And she started to tell some stories.
Lynelle:"Ate Denise, alam mo po ba kanina nakakuha ako ng star diba po sabi niyo gagalingan ko? So ayun po nag-recite ako kanina. Tapos yung mga Ate ng classmates ko nagpapicture sakin kasi daw ako daw po yung kapatid ni Kuya Darren. Ate pag nagising ka dyan yayakapin po kita ng sobrang higpit. Ate wake up na po."
Then she started to cry. Inakap ko na lang siya.
Lynelle:"Kuya kelan po magigising si Ate Denise?"
Ako:"More or less 5 months daw."
Lynelle:"Bakit po ang tagal?"
Ako:"Na-coma kasi siya."
Then umiyak siya lalo. Dun ko na realize na sobrang importante pala ni Denise sa maraming tao.