Chapter 24

359 16 5
                                    

Denise' P.O.V.

Ngayon ay napag-desisyunan namin na pumunta ng Baguio. Biglaan to, hahaha. Kasama sila Jakey at Jackielyn. Btw, sila na. Hahahaha. 2 months nadin magmula nung sinagot ni Jackielyn si Jakey. Buti nga di busy si Jakey ngayon e. Kaya kami pupunta ng Baguio kasi naging busy kasi in the past few months dahil nga medyo hirap akong ipaalala sa kanya yung mga bagay bagay, kaya gusto naman naming lumanghap ng fresh air. Hahaha. 3:00 ng madaling araw ngayon maaga kasi kami nagising para makapag-ayos ng mga gamit namin.

"Darren, tapos na kayo magayos?" tanong ko.

"Oo tapos na kami nila Jk." Sabi niya.

"So tara na?" Sabi ko.

"Tara na." Sabay sabay nilang sabi.

Pagkatapos nun ay sumakay na kami ng van at nagpahatid papuntang bus station.

Nang maka-bili na kami ng ticket pumasok na kami sa bus na sasakyan namin.

"Tara selfie tayo!" Sabi ni Jk.

*Click 3x*

"@karloslabajo: With the squad @OhSoJackiee, @darrenespanto1 and @deniseocampo1. Otw to Baguio City.

(Yung kay Jk at Kay Darren lang yung real. Hahaha.)

After ilang minutes umandar nadin yung bus at umalis na kami sa bus station. Excited nakoo! Hahaha.

=====Skip the long rideee=====

"Denise, gising na nandito na tayo." Sabi ni Darren.

Nakatulog pala ako? Hahahaha. Di halata.

"Ahh sige." Sabi ko.

Pagkababa ko ng bus naramdaman ko na agad yung simoy ng hangin. Ang lamig!

"Oy wait picture muna tayo" sabi ko.

*Clicks 4x*

"@deniseocampo1: We're here at Baguio Cityy! @karloslabajo, @OhSoJackiee and @darrenespanto1❤"

"Guyss! Tara na punta na tayo dun sa hotel. Nagpa-reserve na kami ni Jackie dun" sabi ni Jk.

Nag-taxi kami at pumunta dun sa Hotel na sinasabi ni Jk.

Ngayon ay nandito na kami sa Hotel na sinasabi ni Jk.

"Miss yung pinareserve po namin na kwarto." Sabi ni Jk.

"Den, cr lang ako ah." Sabi ni Darren.

"Sige lang." Sabi ko tas ngumiti sa kanya.

Tapos tinignan nung babae si Jk at nakilala na niya 'to.

"Eto na po yung susi. 4th floor po, free na po ang pag-stay niyo dito binayaran na po ng manager ninyo" sabi nung babae at inabot yung susi kay Jk tapos si Jk naman inabot kay Jackielyn yung susi. Nagtaka naman ako kung bakit dalawa lang yung susi.

"Bes, bakit dalawa lang yung susi? Tayo ba tabi sa kwarto?" Tanong ko kay Jackielyn.

"Ewan ko nga dito kay Jk e. Siguro tabi tayo ta------"

"Correction kayo ni Darren at tayo Jackie ang share ng kwarto" sabi ni Jk. Hindi tuloy natuliy yung sasabihin ni Jackielyn kasi si Jk e tinakpan yung bibig ni Jackielyn.

"Ano? Share kami ng kwarto ni Darren?" Sabi ko.

"Oo siya nag-sabi na share daw kayo." Sabi ni Jk.

"Eh ilang kama yung dun pinareserve mo?" Tanong ko.

"Isa lang. Oopss! Bawal kumuha ng extrang foam. Tabi kayo sa kama" sabi niya.

Nakoww. Lagot tayo ne'to. Hahahaha.

"Tara na akyat na tayo sa kwarto." Sabi ni Darren.

Nako patay ka talaga sakin mamaya Espanto. Hahahaha.


The Unexpected Relationship (IASWAIT Book 2) // d.eTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon