Dedicated to : StoneHeartedHan -Maraming thank you po sa paggawa ng aking BOOK COVER. Sana po marami ka pang magawan.Thank you very very much.
Pasukan nanaman bukas.Mabuti na lamang at nai habol ko p yung mga gagamitin ko para sa schoola bukas,gya ng notebook ,ballpen,tapos yung mga libro ko pala,na inaaral ko na nung second year pa 'ko.Para di na ako mahuhuli sa ibang subjects.
Nga pala ako si Aizel Velasco mag po-fourth year na sa pasukan bukas.
Sa isang private school,kaya laking pasasalamat ko na lamang dahil,may scholarship ako.Kaya nakakapag aral ako sa mga private schools.
Kasama ko nga pala ngayon ang nanay ko dito sa bahay,habang nagluluto ng makakain.Dahil parating na rin si tatay."Anak sunog na yang bawang."
Tinignan ko naman agad iyon.At tama nga si nanay.Nasusunog na.Hinalo halo ko agad iyon.
"Ano nanaman bang iniisip mo?""W-wala po." sambit ko.At ipinagpatuloy na lang ang pagluluto.Inilagay ko na yung sibuyas at kamatis.Nagluluto kasi ako ginisang sardinas.
Nung nailagay ko na yung sardinas,saka ko naman pinakulo iyon,at nilagyan ng asin.
"Andyan na ata anak yung tatay mo!"
Dali-dali kong inayos yung salamin ko.At saka pumunta sa likod ng pintuan,para gulatin si Tatay.
Naramdaman ko namang bumukas yung pintuan."Bulaga!"
"AyAnak!"
Natwa naman kami ni Nanay sa expression ni Tatay.
Niyakap ko naman si Tatay,at nglakad kami papuntang mesa.Dahil inihahain na ni Nanay yung niluto kong ulam."Mukhang masarap yan ah!" sabi ni Tatay,pagkaupo pa lamang niya sa upuan.
"Si Tatay naman,nagbibiro ka lang eh."
Alam kong nagbibiro lang si Tatay,kasi naman di ako ganun kagaling mag luto.At tantya tantya lang ang ginagawa ko.
Feeler kasi ako pagdating sa pagluluto.Tumabi na ako kina Nanay at Tatay.At ikinuha ko na ng kanin si Tatay.At saka naglagay ng ulam doon.
"Ang bait talaga ng anak natin Pedring no?"
Nginitian ko naman sila."Syempre Nay,magaling pa siya mag aral.Diba anak?"
Tumango naman ako sa kanila.
"Promise ko po,tay.Pag nakapagtapos ako ng pag aaral.Bibilhin na natin yung Malacanang Palace.At dun na titira."
Nagtawanan naman kami nun.Bago kami kumain.
Ansarap lang talaga sa pakiramdam,ba kahit,walang wala kami.At least magkakasama kaming lahat.Pagkatapos naming kumain.Tumayo na ako upang iligpit yung pinaakainana namin.Para makapaghugas na rin ako.
"Nay Tay magpahinga na po kayo dun.Ako ng bahala dito?"
"Sige anak."
"Matulog kana rin mamaya ah?May pasok kapa bukas?"
"Opo nay."
Pumasok na rin sila.At gaya nga ng ginagawa ko.Iniligpit ko na ito,at idinala sa lababo upang hugasan.Kailangan ko pang agahan ang ghising bukas.Upang hindi ako mahuli sa pagpasok.Mamaya ikabawas pa ng grado ko.At maging sanhi pa ng pagkawala ng scholarship ko.**
Sheet!Ito na nga ba sinasabi ko,ang hirap ng ginawa kong story.Andaming katauhan.Hahaha.
Pero kakayanin ko naman eh:-) :-) :-)
Next is the Playgirl:-)
BINABASA MO ANG
FOUR in ONE (Quaruplet Sisters)
Teen FictionFOUR girls with only ONE similar faces. They're KAMBAL, not just KAMBAL. But KAMBAL KAMBAL. In English! QUADRUPLETS. KAYANIN MO PA KAYA ang pressure, pag nagsama-sama sila sa iisang bubong? Magkaroon kaya ng World War? O may magaganap na PARTY. LET'...