Chapter 5

1.6K 69 4
                                    

Chapter 5 : Boylets

Ciara's P.O.V. (playgirl)

Pagkagising ko pa lang, humarap agad ako sa salamin. At tinignan yung labi ko. Shete, napahirapan masyado kagabi ah. Well sulit naman, gwapo yung lalaki at marami na kaming pera.

Maliligo na muna ako upang maaga akong makapasok mamaya.

"Uy Ciara, dalian mo anong oras na!"

"Teka, yan ka nanaman. Alas sais pa lang eh." Saka ko sinindihan yung faucet.

"Duh! 7:25na po, at five minutes na lang. Late na tayo. First day pa naman ngayon."

"WHAT? Gaga ka ba! Bat di mo 'ko ginising kanina? Alam mo na ngan tulog mantika ako eh."

Nagsisigawan lang kami ni Sheena, dahil nandito ako sa banyo samantalang siya nasa kusina. Kaloka lang ah! Hindi man lang niya ako ginising kanina.

"Bahala kana diyan, mauuna na lang ako. Nagnakaw na rin pala ako ng isang libo sa wallet mo kanina."

"SHEENAAAA!" Sigaw ko sa kanya. Di man lang siya nagpaalam----
Nagpaalam pala siya,pero dapat nagpaalam siya bago siya kumuha, at ang gaga. Proud na proud pa na nagsabi na nagnakaw siya sakin!

Nakarinig ako ng malakas na pagbalibag ng pintuan, lumabas na ata ang gaga.
Wala na akong pake kung late man ako. Aba,may kasabihan nga ako na!

"It's better to arrive LATE than to arrive UGLY."
Diba? Mas maganda ng late ako, at least maganda ako. Tinagalog ko lang ata eh.

Nagbabad pa ako sa shower,para naman mamaya maraming magkagusto sakin sa bago naming school.
Pagkatapos kong naligo, kumain at nagkape pa ako. Habang nakatapis lang yung tuwalya sakin. Nagsipilyo,at nagmouthwash na rin. Para pag may bumili ng halik ko. Ede mayaman nanaman ako! Hahahaha.

Nagbihis na ako ng uniform ko.
Nung naisuot ko yun.Nabanas ako!
Bakit?
Below the knee siya.!asyadong mahaba para sakin.
Kaya itinaas ko pa.

Humarap ako sa salamin.

"Bongga!"
Matapos nagbihis, nag make up pa ako. Light nga lang, dahil hindi ako ganun kapangit na parang clown na ang hitsura sa kapal ng make up.

**
"Maganda!"

"Witwew!"

"Sexy!"

"Akin kana lang Miss."

Nginitian ko lang yung mga nadadaanan ko.
Ang ganda ko talaga! May nilapitan naman akong group of boylets.

"Hai boys!"
Saka ako kumaway palapit sa kanila!.

"Hai miss."

"Hai din,alam niyo ba kung asan dito yung room 24?" Di ko pa kasi alam yung pasikot sikot dito. You know,kabago bago pa lang ako rito.

"Ah miss dito oh!" sabay turo nung cute na chinito sa puso niya.

Kinilig naman ako dun.
"Ah, diyan ba talaga?" sabay hawak ko dun.
"Ang hard ng chest mo." pa sweet na sabi ko.

"Ah,miss pwede manligaw kami?"

Talagang sila? Haha.

"Sige ba!"

"Oh yess!" Saby sabay na sabi nila.

"Pero penge munang tig lilimang daan!"
Actually,marami pa akong pera. Nasa fifty thousand na lang yung natira sa 100000 ko,dahil nag shopping pa kami ni Sheena kagabi.

"Ito oh!"
Nagsi abot naman sila nang kani-kanilang pera.

"Oh thank you! Tig wa-one day kayo! Sinong mauuna?"
Aba dapat,one day relationship lang.500 lang naman hiningi ko eh.Buti sana kung milyon.Ede one year relationship na!

"Ah,ako na lang."
Nagtituru-turuan pa sila.
At yun nakapag usap usap na rin sila.
May nakita naman akong isang handsome boy na palapit sa kanila!

"Uy Zeke!Chicks oh!" sabi nung chinito na hinawakan ko yung chest kanina!

"I don't care!"
Biglang nagpanting yung tenga ko sa narinig ko.
Wala siyang pake sa magandang gaya 'ko?
Wag ka magpapatalo Ciara, di mo naman type yan eh.

"Sarreh? Pero i dont care to you too. Sa lahat nga nang nandito na nakasalubong ko. Ikaw ang pinaka gwapo."

Ngumisi naman siya.
Di palang tapos eh!

"Nung panahon pa ng mga panget.Tsk.Wag assume kuya ah."

"Woah! Hanep ka miss ah."
Ngumisi naman ako.
"So sinong magiging boyfriend ko ngayon?"

"Ako Miss--?"

"Ciara."

**
Naglakad na kami ni Lars daw,papunta sa room 24.At tanong dîn ako ng tanong tungkol dun sa Zeke . Tonta siya!
Wala raw siyang pake sa kagandahan ko.

"Ganun lang talaga siya, walang pakealam sa babae."

"Halata naman eh."

"Oh ito na pala yung room mo.Pang fourth group ka pala."

"Oo nga eh. Di kasi ako ganun katalino."
Tumawa naman siya.

"Sige alis kana!" sabi ko." Don't forget to sundo sundo me,mamayang lunch ah. Ililibre mo pa 'ko."

"Sige." sbah tawa nanaman niya.
Pumasok na ako sa loob.
Andami ng tao.

"Youre late Miss Clemente.Second subject na'to."

What?
Anong oras na ba?
Tinignan ko yung relo ko.

9:30 na pala. Well first day pa lang naman, at sigurado akong inroductions lang ang nagyayari,kanina.

"Sarreh.
At pumasok na ako sa loob.
Dun ako umupo sa pinakalikod.Sayang di ko kaklase si Sheena. Mas matalino kasi sakin ng kaunti yun eh.
Tumingin muna ako sa labas.
And my eyes widened, when I see her again.
Walang duda. Siya yung gangster kagabi sa bar.
At hindi lang yun. Kamukha ko siya.
Akmang lalabas na sana ako.

"Miss Clemente, saan ka pupunta? Bumalik ka sa upuan mo!"
Nagdabog ako pabalik sa upuan ko.
Sigurado ako, na may konektado sa katauhan ko ang kamukha ko na babae na yun.
Pero hindi pa naman ito ang huling pagkikita namin eh..
**

FOUR in ONE (Quaruplet Sisters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon