Chapter 12

1K 50 4
                                    

Chapter 12 : Keni Keni Kan

[Dedicated to: sielalstreim .- I'm done on reading Montello, at it's really awesome.. Full of twists and surprises. By the way, thank you for writing an inspirational story. ]
**
Ciara's P.O.V. ( Playgirl )

"L-lola m-mo siya?" sambit naman nitong maldita.
Duh! Eng eng ba siya o Eng eng na talaga? Kakasabi lang po kasi na
'L-lola ko siya!'
Tapos, ulit-ulit siya.

"Malamang, kakasabi nga lang diba? Tss." sabat nitong Gangster.
Na nakatingin lang kay Nerd.

"Kono- confirm ko lang! At isa pa, wala kang pake no? Siga! Palibhasa, mukhang TOMBOY!"
War nanaman ba 'to?

"Sige, mag-away lang kayo! At imbes na, ayusin 'to. Mag'away pa kayo? Diyan kayo masaya eh!" I said sarcastically.
The eff. Imbes na magusap ng mabuti. Nag-aaway pa sila

"Actually, wala ka namang pakialam kung may mag-away man o wala eh! Kasi nga, boboticles ka! Tama o Tama?"
Nakataas kilay na sabi ni Maldita.

"Hoy!" tinuro ko pa talaga siya. "For your information. Matalino ako, tinatamad lang, kasi wala akong time." Mas mabuti pa talaga sa mga boylets ko. Maraming pera. Kesa sa pag-aaral!
Nevermind.

"For your information, singit mong may lotion! I don't care to you. Kasi nga, martilyo do to the pako ka lang diba?" saka siya ngumisi. "In short? Pokpok!"

"Wala rin akong pake sayo. At least, kahit magkamukha tayo! Mas lamang pa rin ako sayo. Kung ikaw maraming kayamanan! Ako may kayamanan din. Kayamanan ko 'tong mukha ko?"
Sigaw ko sa kanya! Ubos pasensya 'tong maldita na 'to ah!
Pwede ko nabang saksakin? At ipatapon sa Manila Ocean Park?

"Kayamanan? Yang mukha mo?" ngumisi nanaman siya, sabay taas kilay. "Kung kayamanan mo yang FACE mo? Tara, ibaon natin sa lupa!"

"MNANAHIMIK KAYO O SASAKSAKIN KO KAYO?"

Bigla kong tinakpan yung bibig ko. Samatalang yung maldita.
Ayun, ngiting demonyo ang suot-suot.

Tinignan ko naman si Gangster, seryosong seryoso siya? Katakot siya ah! Papatayin niya talaga kami?
Naku! Sayang naman ang face ko no? Inalagaan ko 'to for almost 17 years, tapis buburahin lang niya sa mundong 'to?
No way! High Way!
Napadako yung tingin ko sa leeg niya.
Y-yung g-gold badge ko.

"You!" duro ko sa kanya.
At nung humarap siya! Feeling ko, magsisisi na ako at dinuro ko pa siya. "J-joke!" sabayeace sign ko pa.
Nakakatakot siya ah! Pano pa kaya, pag nalaman kong magkakambal talaga kami?
Kaming apat? Shit! I can't imagine it, na magkakasama kami sa iisang bubong. Malamang puro, ingay lang marirtinig mo dun.

"May ganyan ka din?" mahinang sambit ni Nerd. Habang tinuturo yung gold badge ko na suot-suot ni Sigang Gangster.
Saka niya itinaas yung mahabang palda niya!
Tss. Mukha siyang manang ah! Lalo na sa pananamit.
At yun, nakita kong may suot din yung paa niyang gold badge!
Ginawa niya itong anklet.
Hinugot niya iyin, at ipinakita samin.

"I also have one!" sabat naman nung Maldita.
As if I care. Di ko tinatanong. Tss.

Ipinakita niya rin yung kanya, na hinalungkat niya pa sa bag niya.
So parepareho kaming may gold badge? At ibig sabihin.
May ugnayan nga talaga kami sa isa't isa?

Di ko na alam yung sumunod na nangyari!
Ang nakita ko na lang ay nung kinuha ni Gangster yung mga badge na hawak nung dalawa. At dali-daling lumabas.

"Shit!" biglang sigaw ni Maldita. "Bwisit siya, I treasure that thing. Humanda siya."
Saka rin ito dali-daling lumabas.
So, dalawa na lang kami ni Nerd ang nandito!
Napangiti naman ako sa kanya! Hindi naman siguro masamang makipag-kaibigan sa kamukha ko diba?

**
Glaze's P.O.V.

Nakalayo na rin ako. At sa wakas nakuha ko rin.
Ito ba yung pinaguusapan nila nun?
Ang Keni Keni Kan? Isa sa pinakamamahaling bagay sa buong mundo?
Apat ito! At tatlo lang ang nasakin! Sa pagkakaalala ko na sinabi nung Ciara Malandi, nakuha daw yung gold badge ko nung, matandang lalaki?
Ibig sabihin! Nasa papa ni Ken?
Kailangan kong makuha iyon!

**

FOUR in ONE (Quaruplet Sisters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon