Chapter 18 : We are prettier than you ..BITCH!
Cyrinne's P.O.V.
Pwede ko na bang ipagiba 'tong bahay na 'to? Kung bahay pa man din 'to?
Pwede ko na bang sipain yung pintuan nung kwartong pinasukan nila?
Mga walanghiya sila! Anong balak nilang gawin sakin? Gawing Magandang Tangang Hintay lang ng Hintay? Anong ganap nila? Kukuha lang ng gamit! Aabutin pa ng two hours?
Bigla kong naisip! Yung tungkol kay Imelda! Paano kaya kung pain lang pala siya ng mga taong gustong pumatay sakin o SAMIN? Para mapatay kami! Tsk! Andami ko na rin kasing private investigators na isinalang, upang hanapin siya! Ang kaso ayun. Wala sa kanila ang nakapagbigay man lang ng imformation sakin!
Well, wala na akong pake dun! Kaya nga isinama ko si Nerd eh! At the same time nakisama din yung malandi. Para kapag may nagtangkang pumaslang samin! Mauuna sila. My idea is so BRIGHT.
"Hoy, mga HampasLupa. May itatagal pa ba kayo diyan?" sigaw ko sa kanila.
Narinig ko namang bumukas yung pintuan. At iniluwa nun si Malandi.
Ngumisi naman ako.
"Asan si Nerd?" yumuko naman tong malandi sa harapan ko.
Suddenly narealize ko na!
"See? We are prettier than you BITCH." saka naman lumabas si TOTOONG malandi. Bale ang kaharap ko pala kanina ay si Nerd!
Kaya pala yumuko siya. Tsk. Mahinhin daw eh! Kumbaga. Dalagang pilipina ang ganap.
"Sorry, but we have the same faces, though. May isa rito na mukha na talagang tao." tukoy ko kay Nerd.
"Tara na, Aizel." hinila naman niya si Nerd, palabas ng bahay nilang BULOK.
Sumunod rin ako, nakangisi lang. Hahaha! For sure, mapapamura yang MALANDI na yan sa makikita niya.
"Putang ina, what happen to my car? Whobthe hell did this? Shete naman oo!"
Napasapo pa siya sa noo niya, habang nagsasalita.
"Dahil yan din lang naman na ang nangyari sa kotse mo, dito na kayo sumakay sa kotse ko!"
Tumingin naman ng masama sakin si Malandi.
"Ikaw ang may gawa nito 'no?"
Tumawa naman ako. FAKE nga lang. Nagtanong pa siya? Syempre. Habang nasa loob sila, binutas ko yung gulong nila. Para naman , pag nagkataon na may papatay nga samin. At least sabay sabay kami. Hindu sila makakatakas agad.
"Demonyita ka talaga!!"
Pasugod na siya sa akin, kaya naman hinanda ko na yung sarili ko.
Akmang sasabunutan niya ako, kaso.
"Not that!" ngunusian ko pa siya. Hini-hit ko lang yung nerves niya. Kung meron man siya." Sayang ang ganda ng hair ko. Mahal kaya shampoo ko. Kesa sa'yo na, tiglilimang piso lang ang shampoo na sa sa sari sari store pa binili."
Itinulak ko siya nun! Akala niya. Di ko siya kaya."Oh ano lalaban ka pa?"
Nilapitan ko pa siya kaso."TAMA NA NGA YAN."
Halos mapaupo ako sa pagkakatulak ni NERD na NAGMUKHANG TAO sakin. Nilakihan ko siya ng mata. Pero hindu man lang siya nasindak.
"SASAMAHAN na nga kita DIBA? Kaya WAG NA KAYONG MAG-AWAY!" sigaw niya.
"Don't reach your voice! Kung ayaw mong putulan kita ng esophagus."
Tumayo naman ako. At tinulungan naman niya si Malandi na tumayo. Nauna na akong pumasok sa kotse ko. At hinintay ko na lang sila.
Kaso, nung napansin kong nakatayo lang sila. Ibinaba ko yung bintana ng kotse ko.
"Ano pang ginagawa ninyo? Ha? Tatanga Tanga kayo Forever diyan?"
Hindi nila ako pinansin, instead pumasok na lang sila sa loob.
Good! Matuto kayong masindak sakin. Dahil, walang wala kayong TATLO kumpara sakin.
Pinaandar ko na yung kotse ko, para pumunta na sa Sta. Catalina.
**
BINABASA MO ANG
FOUR in ONE (Quaruplet Sisters)
Genç KurguFOUR girls with only ONE similar faces. They're KAMBAL, not just KAMBAL. But KAMBAL KAMBAL. In English! QUADRUPLETS. KAYANIN MO PA KAYA ang pressure, pag nagsama-sama sila sa iisang bubong? Magkaroon kaya ng World War? O may magaganap na PARTY. LET'...