Chapter 06

410 15 1
                                    

A/N:

Happy Afternoon everyone! Here's my next update for LWTS. :) Votes and Comments are highly appreciated. :) Sorry for the errors if ever meron. :) Enjoy~~~ :D

Vote if you want.

Comment if you like.

Follow if you desire.

=============================================================================

Chapter 06:First Time Together With Them

KIMBERLY YSABEL's POV

It's been a week since that incident happened at mapahanggang ngayon ay hindi ko parin iyon nakakalimutan. That was the first time I saw Kira like that at hindi ko rin ine-expect na sa unang araw ko palang na kasama sila ay makukuha ko na agad yung tiwala ng leader nila...si Kira the great ang tinutukoy ko at tulad rin ng hiniling niya sakin...sinikireto ko ang nangyari sa kanya. Ewan ko ba. Hindi naman niya ko mukhang tine-threaten pero I just feel like doing it.

"Ysabel! Are you ready?" narinig kong sigaw ni Klyden sa labas ng pintuan ng kwarto ko. You heard it right. He is calling me, Ysabel. Paano ba naman, simula ng narinig nila na sila Kira at Knight ay tinatawag na kong Ysabel, ayan naggayahan na silang lahat. *sigh* But since mas pabor sakin ang Ysabel kasi puro 'K' na sila dito, pumayag narin ako.

"Yeah, palabas na!" sagot ko sa kanya after kong i-ponytail yung buhok ko sabay ayos ng bangs. Hihihi. Ang ganda ko talaga. Kinuha ko na yung bag ko sa kama at saka lumabas ng kwarto.

"Ang tagal." nagulat ako ng biglang may nagsalita sa likod ko at pagharap ko ay nakita ko si Kira na nakasandal sa kanyang pintuan na katapat ko lang. 'teka nga, kanina pa ba nandiyan yan? Parang hindi ko siya napansin nung binuksan ko yung kwarto ko. Ninja ba siya?

"Tsk. Tigilan mo nga yang iniisip mo. Halika na at male-late na kami." maangas niyang sabi sakin sabay lakad. Pssh. Ayan, umiiral na naman yung pagka-masungit niya. Sumunod na ko sa kanya at nakita ko yung iba na nasa sala na at hinihintay kami.

"Boss, ang tagal mo? Ngayon ka lang ata nagtagal nang ganyan magbihis. May nangyari?" sunod sunod na tanong ni Kevin at nakita kong napakunot na lang ang noo ni Kira. Huh?

"Shut up." nanlilisik ang mga mata ni Kira habang tinititigan niya si Kevin na agad namang itinaas ang mga kamay.

"Surrender na ko boss. Sorry. Hahaha!" natatawang sabi ni Kevin na ikinailing na lang ng iba habang ako napabuntong hininga. Pambihira tong dalawang to oh. Lumabas na kami ng dorm at sumakay sa elevator. *sigh* Pambihira. Hindi talaga sila matigil sa mga asaran nila. Palibhasa kasi kami lang ang nasa loob ng elevator.

"Ayoko! Tigilan mo ko, Kris! Hahaha!" tawang tawang sabi ni Kevin habang may ipinapakita si Kris sa kanya sa phone niya.

"Eh anong gagawin ko? Ikaw ang gustong makita nung babae. Don't be so rude." nakangiting sabi ni Kris kay Kevin na ikinatahimik niya sabay tingin kay Kris.

"E'di ikaw na lang."

"Tumigil nga kayo. Parang wala tayong kasamang babae dito ah." singit naman ni Kenneth sa kanila na ikinatingin naming lahat.

"Sus. Feeling Knight and Shining Armor lang Kenneth? Hahaha!" si Kevin sabay tawa ulit. Napaka-hyper naman ng taong 'to. *sigh*

"Tsk. Ayoko maging Knight no. Pwedeng maging 'Prince' na lang ako ni Ysabel?" malambing na sabi ni Kenneth na ikinatahimik naming lahat. Huh? Ano daw?

*silence silence silence*

"Hehehe... Joke lang minna. Ang init ng mga ulo niyo no? Ang aga aga eh..." bawi agad ni Kenneth at pagtingin ko sa paligid...is it me o talagang nag-iba ata yung atmosphere dito sa elevator?

Living with the Stars (𝓤𝓷𝓭𝓮𝓻 𝓔𝓭𝓲𝓽𝓲𝓷𝓰)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon