LAFS Chapter 5: My new friend Save me

45 4 0
                                    

Jasmine's POV

Hi guys..., I'm Jasmine Claire Bautista, New BFF ni Rey... ang saya saya ko talaga kasi pumayag sya, na maging kaibigan ko.....

May kaibigan naman ako pero, hindi sila true because, :( kaya lng naman nila ako gusto maging kaibigan kasi kuya ko si Dustin Baustista.....


Kaya ang saya saya ko kasi I know na si Rey ay kind, kahit hindi sya magsasalita ok lng... :)

By the way... papasok na pala ako sa school na PINAPASOKAN NI REY... yeah sa pinapasokan nya...

Kuya Reyven said... lagi daw kasi binubuli si Rey, then he told na lagi daw alone doon si Rey..... kaya naisipan ko lumipap...

But wag nyo sasabihin kay Rey ha?... gusto ka kasi sya Isurprise :) secret lng natin to ha?? :) good ang babait tala ninyo mga readers kaya mahal ko kayo eh.....  :* ok tama na yung daldal.... papasok pa ko :) see yan guys :*



~DREAM HIGH UNIVERSITY

"Look at she.. bida lil sis sya ni Dustin....? "Girl 1

"Baka kamuka nya lng??" Girl 2

"No she talaga eh.... tara girl puntahan natin I thinks sha bago here?" Girl 1

Tapos lumapit sila sakin...

"Hey miss, new here?" Girl 2

"Ahh..? Yeah"

"O-M-G SHE NYA.... SI JASMINE CLAIRE BAUSTISTA LIL SIS NI DUSTIN BAUSTISTA" Girl 1


Dahil sa pag sigaw nya ang dami toloy lumapit samin para makipag close sakin.....


Habang nakakagulo sila.... dahan dahan ako umalis doon... bahang hindi nila ako napapansin..... ang ingay kasi...


Hinahanap ko na si Reyven.... sa Exit na lng domaan may hagdan naman kasi dito patas.. pamuntang 3rd floor ng room namin...


Nasasi ko na na same din yung Rom namin... :) exacted na ko magi ta sya.... :)



Habang paakyat ako may narinig ako boses na lalaki... yung bang parang may pinag tritripan sila.... tas tumatawa sila."




"Hoy pipe.... sasusunod na banggain mo kami ako hindi lang yan nararanasan mo.... "

'Grabe pre! Ang pangey nya.... hahahahaha xD muka na nga syang masura tinapunan mo pa.... hahahahaah xD


Binilisan ko yung akyan ko kasi.... parang kilala ko yung pinagtritripan ng mga lalaki na yum....

Pag akyat ko nakita ko si Rey na umiiyak.... tapos ang daming kalat... ng basura sa katawan nya....

"HOY! ANO GINAWA SYA SA KAOBIGAN KO!!!!!!!!!?????"


Nataranta sila kaya, nag sitakbuhan..... tsk buwag



Dali dali ako... lumapit kay Rey.... grabe kawawa sya....



Hindi ko alam gagawin ko kasi..... natataranta ako....



Ang readers kuna nakikita yun lng si Rey ngayon maaawa talaga ako sa kanya T^T

Kasi naman .... yung bang basang basa na yung buka nya kakaiyak, tas..... ang dami nya basura sa katawan at muka.... yug mga gamit nya bunit punit.... yung damit nya basa pa.... tas amoy kanal.....

Diba.... kawawa talaga sya? Nako makita ko lng ulit yung mga lalaking yun... tatamaan yalaga sila sakin ha!!!!!!!




Pinatayo ko si Rey... hindi na lng muna kami papasok... kasi mukang hindi nya pa kaya.... kaya iuuwi ko muna sya sa condo ko para makapag banding din kami



Nasa kotsye nakami.... hapang nasa biyahe... tahimik lng sya....

KONSYENSA: Malang Jasmine.... hindi nga nagsaaalita eh.....


Miss A bakit ang epal ng Konsyensa nato....

Ok really. ?..

"Ah... Rey ok ka lang?? "


Kumuha sya ng ballpen, at papel tapos nagsulat....

|ok lng ako, wag kang mag alala Jas.... thanks nga pala sa pagtulong ha :) by the way... pat ka nga pala nan doon?|



"Doon na kasi ako mag aaral Rey... para mag kakampi kana.... wala wala nan mang buly sayo...."


Rey's POV

Salamat at dumating kanina si Jas.... grabe... lagi ko na lng nararanasan yung....


Hindi ko naman kasi sinasasya na mabangga sila eh... sa tuwing nakikita ko sila sinadadya nila na banggain ako....

Kaya ung lagi nila ako pinagtritripan....


Sanay nako doon... namabuly..... lagi naman eh

Kaso hindi ko maintindihan.. kung bakit, bakit.... nila ginagawa yung sakin...





Pero salamat kay Jas kasi.... niligtas nya ko..... salamat kasi nandyan na ang matagal kong pinagdadasal kay God.. na bigyan nya ko ng kaibigan na totoo..... :) thanks jasmine

Kayo may ganyan ba kayong kaibigan.....?? Kung oo ingatan nyo sila ha... kasi... bihira lng yung mga ganyan tao... na makikita mo sa mundo....

______________________________

A/N: short update sorry... buzy si Miss A
PLEASE SHARE/ COMMENT/ VOTE

Next Update: bonding with Jasmine....

Need dedication please comment :)

Enjoy :*

-MissA

LOVE at first SPEECHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon