CHAPTER 1

136 12 5
                                    

[ Tania/ Iya's Point-Of-View ]

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPP!!*

"PAAA!!!!"

bigla kong minulat ang mata ko

"Iya! Are you ok? Why are you screaming?"

"M-mommy..." niyakap ko si mommy

"Nanaginip po ako. I saw a man.. nag-aagaw buhay siya pagkatapos niyang masagasaan.. I-I don't understand. The next thing I know is, I called him papa"

"Calm down baby, it's okay. Inom ka muna ng tubig."

*gulp gulp*

"Tabihan na lang kita, you want?"

"Y-yes mom, thanks."

------------------------------

*knock knock*

"Miss Iya, ready na po ang breakfast. Hinihintay na po kayo ng mommy at daddy nyo sa baba"

"Hmm.."

*inat inat, yawn. rawr* :D

"Sige po, sunod na po ako"

pagkasabi ko nun ay tumungo na ako sa cr para magshower. Then bumaba na ako para mag almusal.

"Good morning mommy, good morning daddy" ^_^

"Hey, good morning sweetie" - bati ni daddy pagkahigop ng kape.

"Good morning baby. How are you? Are you feeling better now?" bati din ni mommy

"Opo naman, you're the best mom eh!" ^_^ sabay kiss sa kanya sa cheeks

"Haha. Nak, may business meeting nga pala kami ng dad mo, kaya you take good care of yourself okay?"

"Uh. yes mom" esh lagi naman :(

"Oh, first day of class na pala bukas ah, I'm looking forward to your good performance in our school. Mind you Iya, ikaw na ang next na magmamanage ng school na yun."

"Y-yes dad." then nag bow down ako. Wala naman akong magagawa eh.

"Good. So we better go now hon baka malate na tayo." -dad(referring to mom)

"Okay, bye sweetie. take care" :* sabay kiss sakin ni mommy sa cheeks at umalis na.

Hindi ko na din tinapos ung kinakain ko.

"Ate Carol, lalabas po muna ako."

"Sige ho, tawagin ko lang si Arthur para ipag drive kayo."

"Sige po, salamat." then umakyat na ako sa kwarto para magpalit.

------------------------------

While on my way to the bookstore..

*BOOGSH*

nagulat ako nang biglang may malakas na tunog mula sa ibang sasakyan biglang nagflash sa isip ko ung panaginip, or should I say bangungot ko kagabi.

"Kuya Arthur ano po un?"

"Ah, may nagbanggaan po kasi, mukang matatagalan po tayo." pagpapaliwanag nya

. . .

Halos mag iisang oras na kaming naghihintay, juskoo Lord! ang init- init na ng inuupuan ko.

Inip na inip na ako. Napaka haggard na ng pagmumuka ko -_-

Palipat-lipat na ako ng pwesto, pero wala pang tatlong minuto iinit na agad ang inuupuan ko. Enebeyen -___-

Hinugasan ko naman ng mabuti buttocks ko ah, bat ambilis uminit?! Ay! anoba bat ako napunta jan!

*This is for my people who just lost somebody,

your bestfriend, your baby,

your man, or your lady.

Put your hands way up high,

we will never say bye. *

"Ay butiki!" -___- susme, di man lang marunong magbehave ang phone ko. Yea, ringtone ko po yun XD sinagot ko na nga nang manahimik na.

"Oh, napatawag ka?"

"Wew, masungit ka pa din talaga sa mga lalaki noh? hahaha" - si Kyle, ang kababata slash pinsan kong casanova,tsh.

ayoko sa mga katulad niyang lalaki. Gawin ba naman kasing laruan ang mga babae, tss =__=

"Wala ka na don! Ano ba kailangan mo?"

bigla akong napalingon sa window, hindi ko napansing may nakatingin sa kin, napalakas pala boses ko.

"Hey chillax miss pretty, fourth year high school ka pa lang baka mag muka ka ng matandang hukluban nyan. Sayang crush pa man din kita"

"Pwede ba Kyle! Tigilan mo ko!" Sumigaw na talaga ako. Bad Vibes eh. I hung up the phone, wala din naman kasi siyang magandang sasabihin.

Tumingin ako ulit sa kabilang kotse at dahil nga traffic syempre magkakalapit ang mga sasakyan.

Tumingin sa akin yung guy... OMG ! ampooogeee! I think ka- age ko lang siya.

Nagsmile ako pero na dismaya ako kasi inirapan niya ako

XD

^____________^

^________^

>______<

>____<

o___o

O_____________O

eh, what? inirapan ako? tama ba yon?!

Nakaalis na ung sasakyan nila.. biglang inilabas ko ang ulo ko sa window ng sasakyan namin.

"Hoy! Suplado! Daig pa ang nagmemeopause! May araw ka rin! Tandaan mo yan! Bwiset! Mahal ang ngiti ko noh! Pagbabayaran mo yun! PAG-BA-BA-YA-RAN-MO!"

sumigaw-sigaw ako, wala akong pakialam kung pagtinginan ako ng mga tao.

Eh sa nakakabanas eh! Bwiset na yon!

"Miss Iya, ayos lang ba kayo?" halatang gulat na gulat si kuya Arthur sa ginawa ko.

"Sige kuya magdrive ka lang" hindi ko sinagot yung tanong nya. obvious naman diba?? Nakakaimbyernaaaaa!!

Fool's WingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon