CHAPTER 15

55 9 0
                                    

[Jann's POV]

Grabe, bangag na bangag talaga ako ngayon. Hindi maalis sa isip ko yung sagot ni Jenny kahapon. Kailangan ko siyang puntahan para maklaro na lahat.

*FLASHBACK*

"Jenny.. isang tanong, oo o hindi lang ang isasagot mo.."

"Mahal mo ba si Jann?"

.

.

.

.

.

"O.. oo.."

Sh1t! Gusto ko sana silang lapitan nung time na yun pero bigla na lang tumakbo palayo si jenny.

Napansin ko ding nakatingin sa direksyon ko si Reine. Nang palabas na ako ng cafeteria..

"If you chase two rabbits at the same time, you'll loose them both. Nasayo ang desisyon, hindi mo sila pwedeng paasahin pareho. Mamili ka. At sa pagpili mong yan, may mapapasaya ka at may masasaktan ka, pero mas magandang saktan mo na siya ngayon kasi kapag pinatagal mo pa, mas masasaktan lang siya kasi umasa siya." then she passed by me.

"Reine! wait!" pero hindi niya ako nilingon..

for the Nth time.. Sh1t !

*END OF FLASHBACK*

At kung sinuswerte ka nga naman..

"Jenny!" dali-dali akong tumakbo papunta sa kanya. pero sh1t. just sh1t. bat ba ako nilalayuan ng babaeng yon?!

Para lang malaman niya, mukha kaming timang na naghahabulan dito sa corridor. Naghabulan pa kami ng naghabulan hanggang makarating kami sa openfield dito sa likod ng school.

Sa wakas nahabol ko din siya.

"Jen please *hinga muna..* let's talk.."

"Ano ka ba Jann.. *hinga hinga* bakit mo ba kasi ako hinahabol?"

a-ano? okay din tong babaeng to ah! haaaaayyyyssss!

"Eh kasi po, kailangan kitang makausap. bakit mo ba ako tinatakbuhan?"

"H-ha? h..hindi kita tinatakbuhan noh, m-may kailangan lang akong ipass kay Ma'am Opiana."

"So kelangan makarating ka pa dito sa field? Wala kaya dito yung office niya!"

i heard her whispered a cuss.

"Okay, you won. Ano bang kailangan mo?"

"Hay! finally! Aleluya! Praise the Lord!"  hingang-malalim..

"Jenny.. I've heared your conversation with Reine yesterday"

O__O <-- her reaction

"N-no! Wala kang narinig, hindi yun totoo!"

hahawakan ko sana kamay niya but she ran away.. as in, ang bilis!

Ako naman, eto.. FROZEN.

Fool's WingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon