CHAPTER 19

65 11 2
                                    

[IYA's POV]

*takbo.takbo.takbo*

-hingal hingal-

Pushang Roid! Napakalaking paranoid! Aish. Ui magka-rhyme ^^

Ano ba kasing pinagsasabi niya?

Leshe. Di na ko nakatagal sa mga kasinungalingan niya! Kaya napatakbo ako ng de-oras -___-

Halaaa asan na nga ba ako?!

Lumingon ako sa paligid. Nandito na pala ako sa open court.

Hindi ako umiiyak noh! Ewan ko ba, hindi naman ako naniniwala sa Roid paranoid na yun eh! Kaya ayaw tumulo ng luha ko ; )

Pero bat ganun? There's a part of me na gustong maniwala. Pano kung totoo nga? Saka.. yung reaction ni Jeann at Jenny kanina.. Don't tell me..

Haist. Ano ba to! Nahahawa na ko sa pagiging paranoid ng bwisit na Roid na yun!

Di nila magagawa sakin yun! Si Jann at Jenny pa!

 Aish makauwi na nga! Buti wala nang klase -___-

Hindi nako magpapasundo. Keri ko naman umuwi mag isa eh! Tsk besides, ang lapit kaya ng bahay noh! =___=

*kinabukasan*

Buong gabi puro tingin tingin lang sa news feed sa facebook, basa basa ng tweets sa twitter at nagbasa ng story sa wattpad ang ginawa ko. Di ko na nga namalayan kung anong oras akong natulog eh! Nagpakabusy akong magsurf para lang makalimutan ko yung nangyari.

Kaya eto, paggising ko.. Medyo bangag :D

Tinatamad din akong pumasok, kaso kelangan eh! Bwisit na group project yan!

Pagdating ko ng classroom, hinahanap agad ng mga precious kong mata si Jenny. Pero si Reine ang nakita ko >:)

"Ui teh, may balita ka ba kay Jenny? Absent na naman ang bruha! Magkagroup pa man din kami sa A.P" tanong ko kay Reine

And yes po, absent na naman si Jenny. Naku naman! Malapit na siyang ma-drop! Pero siyempre bestfriend to the rescue si ako. I won't let that happen noh! ; )

Besides, samin tong school na to. So pwede kong kausapin sina mom and dad. Papayag yung mga yun, ofcourse eh para na rin nilang anak si Jenny noh.

"H-ha? Ah.. e-wan ko eh." - Reine

"Wui, muka kang aning jan? Anyare sayo? Haha"

Loka-lokang to, parang wala sa sarili.

"Bulagaaaa! :P"

"Ay butiki!! Shets ka namang bakulaw ka!!"

HAHA si Silver kasi pasulpot-sulpot na lang bigla eh.

"Tsss.. ano ba yan! kung anu-anong tinatawag mo sakin! Ang cute ko kaya! :3"

Haha para silang bata! Nakakabitter tuloy, di na kami ganyan ni Jann ngayon : (

Owell..

"Osha, maiwan ko na kayong dalawa ha? Makaistorbo pa ko eh. Silver, ingatan mo yan ha?"

"Aye aye!" at tumangu-tango naman tong si Silver

"Bye Reine!"

"B--b--bye.." Para talagang may iba eh! Ewan! Haay. Napa-praning na rin akoo!

Nagpunta muna ako sa library.. maaga pa naman, 8am ang start ng class namin eh. Nakita ko sa isang sulok si Roid, nagbabasa. Hmm nagbabasa din pala tong taong to? Akala ko puro kayabangan lang ang alam niya eh. Lalapitan ko sana siya kaya lang naalala ko, galit nga pala ako sa kanya. Hmp!

Fool's WingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon