[Reine's POV]
pagbaba ko pa lang ng kotse..
"Hey congrats Reine!"
"Galing mo talaga!"
"You're the best!"
"Wow, artista ka na ah, grabe. Sikat!"
"Weetwew. Idol!"
Ang dami kong narinig na compliments dahil sa pagkakapanalo ko sa cosplay competition kahapon. Weee! I'm so flattered ^_^
"Huwaaw! Akalain mo yon, nagkasya sayo yung costume Reine? sa taba mong yan?- pinsan kong napakamapanlait. Grrr!
"Che! ang kapal mo talaga. Bakit, macho ka ba, ha?! Saka ang sexy ko kaya! Inggit ka lang" sabay binelatan ko siya.
"Waaa. Baboy! Baboy na cosplayer! hahaha bago yun ah :D"
Aish! walanjo talagang lalaki kahit kelan. Tinalikuran ko siya at nagpatuloy na lang sa paglalakadd.
*boogsh*
"Ouch! Hey, watch where you're going. Haixt!" kamalasan talaga dulot ng lalaking yon kahit kelan!
"S-sorry miss." pinulot niya yung gamit niya at tumayo na.
"Uggh. So clumsy" nkabow lang siya at nag sorry ulit.
-----------------------------
Oh. Masyado na kong nadala sa lesheng kamalasan na yan.
I'm Reine Fernandez. Ang sikat na cosplayer sa academy na pagmamay-ari ng bff kong si Tania a.k.a 'Iya' Gonzales
Well. First impression talaga sakin ng lahat, masungit, mataray, suplada, maldita, bruha, demonyita, beautiful monster, evil (hoy wait, sobra na. ang sakit ah! walanjo kang author ka! humanda ka sakin pag nakita kita =______=")
Pero sabagay, hindi ko naman sila masisisi.
[A/N: oh ano?! totoo naman kasi. may "humanda-ka-sakin" ka pang nalalaman dyan!]
Okay! I admit. May side talaga ako ng katarayan.
Pero eto lang masasabi ko, mabait ako sa mga mababait sa akin.
Eh, mabait naman daw talaga ako according to my bff 's Iya and Jenny, ang masaklap, PAG TULOG !
pero syempre niloloko lang nila ako.
Man-hater ako. Right!
Mula nang malaman kong may babae ang daddy ko, I was 9 years old when we discovered his stupid secret.
Deym. tama na nga yang lecheng past yan! Past is past, okay? Never ever reminisce the past, most especially, my past!
--------------------------------
*kriingg*
Oh yeah! Class is over. haha ang bilis noh? Eh puro kaleshe-han lang naman pinaggagawa namin sa school eh. It's time for the parteeeeey!
Dali-dali kong hinigit sina Jenny, Jann, at Iya. Sinubukan kong iinvite si Xian pero he refused.
Ang sabi pa niya, may date pa daw siya sabay tawa.
Pss alam mo yon, ung nang-iinis na tawa?
If I know, nag-iiwasan lang talaga sila ni Jenny.
Dahil na rin sa kagagawan ng Ericka na yon!
That crazy stupid beach. Yea, Iya and I knew from the start, gusto na talagang agawin ni Ericka si Xian kay Jenny, at ang mokong naman, nagpaagaw din tss. Mga lalaki talaga oh!
[A/N: Sa pananaw lang po yun ni Reine Fernandez, wag po kayo magagalit sakin ha:) -hazel :* ]
"Deretcho na tayo sa bahay, dun na kayo magpapalit"
pasakay na kami sa kotse namin.
"Ha?!" sabay-sabay pa silang tatlo
"Ano ba! Hindi ako bingi. Maldita, tanggap ko pa" i exclaimed with an irritated tone
"Hoy mga buwaya kasi. Ano kayo, echo?" - Jenny
"Engot kasasabi mo nga lang na buwaya kami tas tatanungin mo kung echo kami? For your information, bagay kaya kami" - Jann. Sabay kindat kay Iya.
"Stop it! Sa bahay kayo magpapalit, pinadala ko na mga gagamitin nyo, kaya if you'll excuse me, I need to sit because I'm pretty much excited"
"Tignan mo tong bruhang to! Di man lang sinabing dun na dederetcho tapos siya pa ngayon ang galit." -Jenny
Umupo na sila sa passenger's seat, ako naman dito sa tabi ni manong dribear nakaupo ;)
Ganto lang talaga kami pag magkakasama.
Asaran, kulitan, kantsawan, puro kalokkohan at kabaliwan ang alam gawin pero never kaming nagsakitan kahit emotionally. wala kasing pikon. Kaya nga 3 consecutive years na kaming magkakasama, matatag pa din.
Binansagan pa nga kaming CHARLIE'S ANGELS sa school eh. Hahaha!
Odiba >:D
Di rin nagtagal, nakarating na kami sa mansion namin :D
------------------------------
Bihis na ang lahat. Including me siyempre. Ang kinocosplay ko ngayon ay yung skin na officer Caitlyn, character sa League of Legends. Color blue siya na top, medyo daring nga lang pero ok lang sexy naman ako eh ;) Labas ang pusod kaya kita ang sexy body ko. Tapos miniskirt na blue din. Nakaboots ako na black na knee-length. At officer cap na blue with black and yellow na linings. Naimagine niyo?
Si Jenny, nakacocktail dress na purple na may wraffles echos sa strap, bagay sa kanya dahil na rin short hair siya. Tapos naka purple heels siya.
Si Iya naman, simple but elegant ang cocktail dress niya na color black. Sleeveless siya na backless. As in labas talaga ang likod niya. Ang cute nga eh. Lumabas yung kasexyhan niya kaya bagay na bagay sakanya. Tapos nakabraid yung hair niya sa left side at yung ibang strands ng hair niya sa dulo, nakacurl.
Hindi lang naman to welcoming party ni mommy eh. Kasabay na din ng pagkapanalo ko sa cosplay competition kahapon at pati ng ibang years :)
Halos sa lahat ng cosplay competitions nagchachampion ako. Minsan, pag minamalas nasa first place lang pero syempre bumabawi ako. Ako pa!
Kaya naman ako ang cosplay queen sa Constellation Academy eh.
Bumaba na ako sa garden namin kung saan gaganapin ang party.
*compliments, compliments*
Oh yeah! Sikat ako eh. Sa akin nakatingin lahat ng tao. Center of attraction ba kamo? haha ako na!