Chapter 14 - Mistake Again?

4.2K 62 6
                                    


-JACE's POV-

Hinintay kong makatulog si Misha bago ako umalis. Siguro kailangan nya talaga ng oras, masakit man pero pakiramdam ko mas gusto nyang wala ako. Ang sakit lang kasi ang iniisip nya okay lang sakin ang lahat. Ang hindi nya alam, tahimik akong umiiyak sa gabi dahil sa sobrang lungkot dahil umasaa rin ako. Pupunta ako ngayon sa bar, alak lang ang pwede kong makasama ngayon.

Pagpasok ko sa bar, may isang babae na mukhang familiar sakin. Napatingin rin sya sakin at lumapit, si Amanda pala.

"Hi Jace. Long time no see. Who's with you?"

"No one's with me Amanda."

"You look so.. tired and stressed. Anything wrong? And by the way, how's Misha?"

I heaved a sigh. "We just lost our baby."

I saw the shock on her face. "Oh my.. Im sorry Jace. Sorry for your loss. I didn't know. Kailan pa?"

"Last week." Tipid na sagot ko.

Hinawakan nya ang kamay ko. "Maybe your little one's not meant for both of you. But dont lose hope, okay?"

"Thank you Amanda. Care to join?" Tutal nandito rin lang kami, inaya ko na rin syang mag-inom.

"Ofcourse, para naman may makausap ka kahit pano. Pero okay lang ba kay Misha yan ha? Di ba dapat you should be the one at her side?"

"She doesn't want me. Let's not talk about this. I just wanna drink."

--—--—--—--—--—--—--—--—--—

-MISHA's POV-

Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako. Pero paggising ko, wala sa tabi ko ang asawa ko. Bumaba ako, wala rin sya. Pumasok na kaya sya?

I called him, but he's not answering his phone. So I called her secretary, but she told me that Jace's not in the office. San kaya sya nagpunta? I heaved a sigh. Sana mapatawad nya ako.

Nag-ring ang phone ko at dali-dali ko 'tong kinuha. Im hoping that it's Jace. Pero si Mommy ko pala ang tumatawag.

"Hello Mom? Mom, I miss you.." Hindi ko na napigilan at naiyak na ako. Gusto kong makasama si Mommy at Daddy, alam kong sila lang ang makakapag-comfort sakin bukod kay Jace.

"Jace already told me, anak. I am so sorry for your loss. But I can't be with you kasi may inaayos kami dito sa L.A ng Dad mo, nagkaproblema sa business natin. Im sorry, anak. I should be there with you kaso hindi ko rin maiwan ang Dad mo."

"Its okay Mom, I understand. Where's Dad?"

"As usual, busy na naman sa kompanya nya. Sorry anak ha. We're not there for you."

"No Mom, its okay really."

"Andyan naman si Jace, Im sure he can comfort you all by himself. You can both get through this, just be with each other's side." Hindi ko na lang sasabihin ang nangyari samin ni Jace dahil alam kong mag aaalala na naman si Mommy. Ayaw ko ng makadagdag sa problema nila.

"Yes Mom. He's.. here."

"So.. how's your feeling right now, anak? Did you finally moved on?"

"Honestly Mom, I really dont know. Did God really need to get my baby away? He didn't even gave me any chance to touch or see my child. Why Mom? Masama ba kong tao para hindi ibigay sakin ang anak ko?" My tears kept falling.

Broken MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon