chapter two: the start

28 2 0
                                    




I woke up. Naalala ko nanaman yung nangyari dati 2 years ago.



Sobrang sakit ng ulo ko, sana makalimutan ko na iyong alaala na iyon isang napaka samang dream.



"every one goodmorning , I want you to be on the field at 5 sharp , again I repeat 5 sharp in the field"



Si DADA sya ang pinaka boss namin dito. Kada kwarto kasi namin ay may speaker para sa mga biglaang announcement from the head.



Ang aga ko palang nagising , I look at my clock its 3 in the morning.



I prepared myself for this I don't know thing. Hindi naman kami ginigising ng ganitong kaaga dati ah , bukas pa ang sched ko ng training. So it means may announcement talaga na hindi ko alam.



I look at the mirror in from of me I just wearing my baseball shirt then I ware a cotton shorts and just my stitch flip flops. I am looking to myself, it was really a long time ago na dapat ay mapapatay na ako .



Si kuya Cee ang taong tumulong sa akin nun , nagulat nga daw sya kasi may nakita syang babae na lumusot sa awang ng bubung at ceiling eh. At yung girl na kasama nya noon sa van ay si ate Cass nagulat ako nun kasi buntis pala si ate nun pero sumabak parin sa mission na iyon , ang mission ay iligtas ang mga son and daughters of multi billionaires. Kasama na ako doon.

Oo nga pala ako nga pala si MACY LICHE WHITEE. Im a 21 years old now and isa sa mg assets ng s.o na ito . makapal kasi ang mukha ko at ako iyong tipo ng tao na hindi mo mahahalata na umaarte lang. magaling din sa mga missions mana yata ako sa mga trainors ko na nag silbing mga kuya ko dito. Ang alam ng mga magulang ko ay nag tatrabaho ako sa isang modeling company kasi kahit na nasa missions ako ay hindi ko nakakalimutan na mag model kung nasasaan man ako .

Sa loob ng dalawang tao parangwalang nangyaring bangungut sa bawat isa sa amin.

Ang S.O na ito ay hindi para sa masasamang Gawain kundi para sa mga taong katulad naming na pinag babantaan ang buhay. Medyo malaki rin ang sweldo siguro depende sa mission na ipapagawa eh tulad kunyaring ang president kami ang mag bobodyguard ang kada isa sa amin ay pwede nang bumili ng isang new edition of car sa sweldo naming pero katakot takot nab anta naman at walang tulugan talag iyon.

Tuyo na ang buhok ko.

I heard someone knocks on my door."hey chaka girl labas na dyan kain na tayo ."



Oh her again ang pinaka makulit sa lahat ng makulit si Anny. Kaedaran ko lang yung babae na iyon . ang kaso kung bakit sya nandito kasi nasa panganib din ang life nya noon isang taong palang iyan syang nandito sa S.O kasama ako noon sa pag save sa kanya. Ang reason naman ng sa kanya eh napag akalahan syang siya iyong babaeng asset ng mga police . nakakatawa nga dati itsura nya eh pano ba naman kahit nasa panganib na nagawa pang mag alala para sa itsura nya. Kikay kasi iyang babaeng iyan eh. At sya ang pinaka kasundo ko dito .

She's a Secret Agent TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon