chapter four:follow

11 1 0
                                    

Tapos na one week training ko.

Im on my way to no where kasi my sinusundan ako. Sabi ni hade ito yung plate number eh. Kaya sundan natin. Hmm halatang mayaman ang sakay ng kotse na iyon ah . bulgantti ba naman yung car nya eh . tinalo yung Porsche ko . tindi nya no , grabe sya.

The car stop on a hotel.

"wow pogi ang yummy. Sana magawa ko talaga ito ng maayos yummy . "

Then I saw this child walk near to him.

Akala ko bibigyan nya ng pera pero tinalikuran nya lang.

"ay turn off, kainis."

I look at my self. Aakalain mong wala akong dalang nakakatamatay na bagay pero nag kakamali sila. Ito ang bagong invent ng S.O ang no touch no see or ang NSNS. I have 4 knifes on my body 2 riffles on my back 2 swords on my waist and 2 guns on my legs and yun lang naman ay may isa pa pala may bomb ako sa watch ko hahaha. Astig no wala magagawa ganyan ang life eh matatalino sila eh.

I am wearing my favorite set of cloths pag nasa labas ako. Ang pang baseball ko na shirt at ang aking navy blue na rubberize shorts para comportable kung sakaling mapasabak na agad ngayon. Naka snickers lang ako at isang backpack na nag lalaman ng mga kung ano anong pang girl na stuff. Like umbrella at water. Yun lang . hehehe I grab my phone sa phone holder ng car ko. Im also wearing my elegant earing na akala mo eh simpleng malaking earing lang na hugis sunflower pero hearing talaga sya para sa communicationko sa S.O at necklace na akala mo eh turtle neck lana ng desing na uso ngayon pero hindi.

"bata!!" tawag ko sa bata.

"ano po iyon ate?"

Ah may hawak pala syang basket na may lamang tinapay

"magkano isa nyan ?"

"bente lang po isa"

"ilang piraso iyan?"

"30 pieces pa po eh"

I feel sadness on her voice.

"kumain ka nab a?"

"po?"

"kumain ka naba?"

"h-hindi pa po, wala pa po kasi akong benta eh simula kanina"

"tara samahan mo ako sa loob"

I pull her as we enter the hotel.

"teka lang ho a-ate"

"bakit?

"a-ate nakakahiya po "

"ano ka ba , ililibre kita ng almusal, tapos kapalit nun bibilhin ko ang paninda mo"

"talaga po?" I saw her eyes full of happiness.

"mukha ba akong nag bibiro?"

"salamat po"

I heard a lot of murmur in the surrounding. Even the manager of the restaurant is looking at our table.

"kumain ka lang ng marami "

"salamat po talaga dito"

"so anong name mo?"

"ako po pala si kim manalaysay po, ako po ay 7 years old"

"wow talaga, so asan ang mga magulang mo?"

"si mama nalang po ang myarun ako kaso may sakit po siya."

"ganun ba? Asan siya ngayon?"

"nasa bahay lang po kasi po hindi po sya makatayo sa sobrang sama ng pakiramdam nya eh"

We talk a lot and I can really feel na sobrang lungkot ng batang ito. Sa ganitong edad nya nagawa na nyang mag banat ng buto hindi lang pala pag bebenta ng tinapay ang ginagawa nya pati pag bebenta ng sampaguita tuwing may misa. Pag lalako ng news papers at kung ano ano pa.

So I decided. Kukunin ko sila ng mama nya at ipapadala ko sa farm. Doon pwede silang umupo at mag pahinga nlanag kapalit ng pag aalaga nila sa mga halaman at hayop doon. Ligtas pa sila.

I feel someone kanina pa na nakatingin sa gawi naming. So I turn my head around and saw those pair of eyes na sobrang dark at perfect. Na nakatingin sa akin. I smirk and have my hand on him. So sya ang TARGET ng mission ko.

Inuwi ko yung bata sa bahay nila at binigyan sila ng sapat nap era para makapag pagamot at address at number ko para sa pag punta nila sa farm.

I call kuya brown

"kuya.."

"oo alam ko . ikaw ba naman na ka activate ang circular lens mo mag damag eh. Kanina mo pa ako pinadadalhan ng mga videos and images ng nasa paligid mo."

"haha sorry naman malay ko doon?so?>...."

"okay lang sa amin ang ginawa mo ang great start ah pero sana hindi ka na nag wave pa ng kamay. Buang ka talaga eh ano."

"eh nakasanayan ko na eh."

So ganun ang naging routine ko follow him and follow him. Tas wait for him and wait for him. Isang week iyon no. kakasawa kaya. Buti nga hindi nakakhalata eh. Haha

Buti pinapahiram ako ng mga car nila kuya brown. Heheh tatlo lang naman ang car ko eh at dalawang motor bike. Kaya kailngan ko ng iba pa. kasi baka makahalata na eh.

Basta ngayon ay follow him muna . 

She's a Secret Agent TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon