chapter five:ito na

11 1 0
                                    

"next Miss Red marie Ming"



Sabi ng babae na sa tingin ko eh secretary ng C.O.O ng company na ito. Nandito na ako ngayon sa MAIN G EMPIRE COMPANY. Eh sabi nila dito daw ako mag apply eh. Alam na daw gagawin ng mama ni TARGET ko. Wuhahha ang cute target ko.





"so whats on your mind why you are applying in this company?"

"sir I though this is a EMPIRE? " I ask in my very professional tone hahaha. Sabi acting eh kaya acting dapat kung acting.

"oh im sorry Ms. Ming. I like you hum"

"thank you sir. For me applying in this company is like entering in hell. Why hell because this is empire if you're a angel then you cant survive here with out bitting your enemy. Im not a war freak so don't worry. Im just having this kind of though for me to survive here." Wooo nose bleed ako dun ah ano nga ulit sinabi ko? I heard laughters on my sunflower earings.

"so , your so direct to the point, I really like you . So are you in your formal wear?"

He asked. I look at beside cause there is a big glass there . hum? Yes I think so.

"yes sir. Im wearing a formal wear" I said in confident.

"so whats on your other ear . it gets my attention till now"

"ah. Im sorry I forgot to change my earing sorry sir."

"ayan kasi excited hahaha. Halatang hindi ka sanay sa enterview ah MISS RED MING hahahhahaah"



Sarap sanang sumagot eh kaso hindi pwede kasi baka sabihin nitong lalaking gwapo na to buang na ako.

"so I was expecting you tomorrow for our boss. Be ready okay , kasi start na ng hell mo" he smirk

"thank you sir. Your wish is my command." Then I return my sexiest smirk.



I saw him pause because of what did ive done. Ako pa kinalaban mo sa smirks ah.

"uy paawat ka umayos ka ngang babae ka wag kang mag pasaway ngayon. TARGET hindi sya ang TARGET mo ngayon naiintindihan mo ba?"

"oo hindi ako tangga im just teasing him" nag laalakad na ako papunta sa pinaka taas na floor sabi sa taas daw ako pumunta agad eh para makausap ko yung boss ko.

"hindi ko aakalain na ganun lang kadali ang pag pasok sa isang company no?"

"madaya ka kasi you seduced him" I heard a heavy sigh

"uy wala akong ginagawa ah"





Im at the stairs. Mas gusto kong sa hagdan kaysa sa elevation namasikip at walang exercise hindi ko pa makakausap si kuya brown. Oo na ka heels ako kanina pero ngaun naka paa nalang ako wala kasi akong dalang bag kundi itong suot ko lang at phone. May pocket namanyung skirt ko eh kaya dun ko nilagay yung pera ko at key for my car.

"ang laki ng company na ito ano? Kaya ko siguro itong talunin pag ka nag habulan na eh ano?"

"sige subukan mo para wala ka nang buhay pag bagsak mo"

"ay wag nalang syang ganda ko haha etchos."

"finally nandito na rin ako hahahhaha bye na kuya"

"maka bye ka naman akala mo phone lang ah"



Hindi na ako umimik dahil nakapasok na ako sa last floor which is the 48 floor. O astig no kinaya ko iyon ng 20 minutes lang akyatin simula 23 floor na nandun ka locate ang office ng C.O.O

Siguro ito yung secretary ng boss ko kuno

Mukhang masungit at malaki na ang tummy. Pregnant pala kaya pala nag hanap ng new secretary.

I smiled at her when she looks at my direction.

But she just look at me no response sa smile ko.

Sungit. I heard a laught on my sunflower.

Mapapatay ko to mamaya eh.

"hi , goodmor..."

"why your so late. Kanina pa tumawag ang secretary sa baba na paakyat ka na. and are you idiot kaya nga may elevator eh para mapabilis ang transportation papunta dito. "

Woah sungit nga.

" im so sorry I just want to have atleast exercise just for some minutes before I go here. And in addition for the facts that im saying is that the lift is full lately if I will wait for the lift to go down again and to transport me here in this floor I think I cant made it in just 20 minutes. Do im right?"

Ano ka ngayon , basagin mo pa pagiging goodmood ko ah.

"this are the things that you will do tomorrow. And by the way. You need to be here at 5 am sharp , ayaw ni boss ng sya pa ang nauuna dito ng dating tandaan mo yan. Dahil 6 palang nandito na si sir or 5:30 ng umaga."

Wow lupet nun ah ayaw ng umaga

"at kailangan may breakfast na sya bago sya dumating. Lahat ng papers na nakalagay dito sa table dapat makuha at maayos mo nab ago sya dumating at dapat ansa table na nya iyon. Prepare him also his coffee ito iyong recipe. Remember na ayaw nya ng hindi nasusunod ang mga nasa schedule nya. At chaka kapag wala pa ang car nya minsan kasi carnap ng kapatid nya kailangan may car ka siguro naman may car ka ano. Ikaw din ang mag didrive noon. Siguraduhin mong ang relo mo ay tama ang oras tignan mo iyang wall clock na iyan sa wall ayusin mo na clock mo kundi malalagot ka kapag mali ka ng nasabi kahit minute lang."



a-ano itong napasok ko. Baliw ba itong my ari nto.

Tahimik din ang nasa kabilang linya. Mukhang nakanganga sila sa kabila.

At miski ako naka nganga din .

"wooo t-totoo ba iyang mga sinasabi mo?"

"mukha ba akong nag bibiro.?"sabay ngiti sa akin.

"ito , my calling number tawagan mo ako kung mayrun kang hindi maintindihan."



Mabait naman pala siya eh. Masungit lang talaga hahaha. Ang gulo ko ano.

Grabe itong araw na ito hindi ko macarry.



Hindi ko napapahirapan ang mga employees ko simula ngayon.

Pati sa pag aapply.

She's a Secret Agent TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon