chapter three:mission

19 1 0
                                    

Oh so ganun isang GREY DUNFORD pala ang babantayan ko?! Ha mahirap ito ah. But I love hard you know.

"DADA? Pwede pumasok?" nasa tapat na ako ngayon ng office ni DADA sa pinaka ilalim ng S.O eh sa doon nya gusto eh nandito rin pala ang tinatawag naming smartknowldegelab or ang SKL.

"come in"

"dada ? bakit mo ako pinatawag?"

He is reading something when I entered the room.

"Macy did you finish reading you mission?"

"yes dada"

"as you have know, isa sya sa pinaka kilala sa buong mundo pero wala pang nakakkita sa kanya. They own business empire in the whole world . and if you want to know, her mother ask for our service for their son."

Oh kaya pala. Sweet ni mama nya ah, I miss my mama too.

"I want you for now to follow him and study about him, tignan mo rin kung ano ang makakaya mo para malaman kung sino ang gustong gumawa sa kanya ng masama, if about ba sa business or about sa love and etc."

"sige po dada"

"at ikaw din ang unang gagamit ng mga new equipments na kaka invent lang ng SKL. Bukas na ang training mo sa pag gamit ng mga iyon."

"wow talaga dada?! Sigurado ka diyan ah. Walang bawian" while my hands are in my back and squeezing them both in excitement.

"mayroon ka lang isang week to practice everything. Pag katapos ng isang week you will be the one taking the position of Hade whick is really your position, understand?"

Then he walk towards me and hug me.

" lil sis mag iingat ka ah tandaan mo mapanganib ang mission mo na ito ito na ang pinaka matagal na mission na gagawin mo."

Then he look at my eyes with full of concern.

"grabe ka naman dada , edi tatapusin ko agad tong mission na to para makauwi na ako dito"

"parang kaylan lang iyakin ka pa dati, ngayon ang yabang yabang na."

Napatawa kaming dalawa doon. Oo nga no? parang dati niligtas lang nila ako ngayon ako naman ang mag liligtas ng isang buhay .

"at oo nga pala dahil ikaw ang isa sa assest ng S.O tatawagan ka din naming incase na may mga missions na nasa level 0 okay?"

"wala naman ako magagawa eh hahaha. Jokie jokie"

"at about your work as a model we made a alibi for you."

"ha? Anong alibi po?"

Lumayo ako sa kanya at pumunta sa ref nya dito mga kasing taas lang ito ng isang 5 years old na bata sa taas pero puno ng foods like ice cream and cake chocolates and more.

"basta pero hindi ka nila matatawagan at hindi mo sila pwedeng tawagan they are even at U.S for a long vaccation next year pa sila babalik. Pag katapos mo sa mission mo."

"ohh sige dada. May sasabihin ka pa po ba?" while eating my favorite MARS chocolate wooooo

"oo, wag kang mag PAPASAWAY!!!"

"grabe makasigaw ka naman po dada, ang lapit ko lang oh wala ako sa labas no"

"please wag kang pasaway nag mamakaawa ako sayo , ibang tao itong makakasama mo ibang tao to , sobra syang sungit sabi sa source. Pero malay mo hindi naman diba kaya wag ka paring pasaway."

"hummm? Iisipin ko po........" kunyari nag iisip. "hindi ko gagawin iyon. Trade mark ko iyon eh. At iyon po ako kaya wala tayong magagawa" I said and again I bit another chocolate.

She's a Secret Agent TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon