like Married life

17 1 0
                                    



namamanhid na ang braso ko, sa kakulitan ko kasi eh natamaan na ako ng bala. buti hindi nya nahahalata ang tama sa braso ko dahil bukod sa naka jacket ako eh kulay black ang mga suot ko sa pang taas at red naman sa pang baba. Ako na din ang nag didrive ngayon papunta sa isang lugar kong saan pwede ko muna syang itago at para malaman ko na din kung ano nga ba ang balak sa kanya ng humahabol at kung kilala nya ba ito.


"Sino ka ba talaga?"


hindi ako lumingon sa kanya at ipinag patuloy ko nalang ang pag didrive.

"ako nga kasi si Red , ang kulit mo po eh ano" tumawa pa ako ngpagak.


"pero kanina parang bihasa ka eh, para kang may itinatago sa akin"


"guni guni nyo lang po iyon , tulad po ng sinabi ko sa inyo noon eh tinuruan lang ako ng father ko. at napansin ko kasi kanina na may nasunod sa atin, tinignan ko muna baka kasi papunta din sila sa pupuntahan natin, pero noong napansin ko na bumunot na ng baril iyong isa at itinapat sa atin eh gumawa na ako ng paraan."


mahabang paliwanag ko, kapagod iyon ah.

narinig ko ang mga usapan sa kabilang linya na ang sinungaling ko daw talaga. Napa smirk nalang  ako .


"mabilis ang mga mata mo ah. oo nga pala saan tayo pupunta nito?"


"sa ligtas na lugar sa tingin ko po. hahah  mag skype nalang po kayo ng kameeting mo mamaya . Mas maigi na ilayo muna po kita ."


"hindi mo na dapat ito ginagawa, ako ang boss at secretary lang kita pero para ka nang bodyguard ng dahil sa mga ginagawa mo'


"mas maigi na pong maagap kaysa sa masikap diba" i smiled at him and continue driving.


"pwede ko po bang malaman kung ano po ba talaga ang nangyayari at bakit may gustong pumatay sa inyo, hindi po kasi ito ang unang beses eh pangalawa na po ito , kung gusto nyo lang naman pong ibahagi sa akin diba"


hindi sya sumagot kaya ipinagpatuloy ko nalang ang pag didrive.


ang location eh sa malapit lang sa S.O para safe lang sya incase na may sumugod sa amin at hindi ko na kaya sila. as if naman na mag yayari iyon diba.


"nandito na tayo." sabi ko sa kanya at tinignan ko muna sya pero sya ayun at malalim parin ang iniisip.


"ayus lang naman eh kung hindi mo sasabihin sa akin. at least diba in open it na pwede mong sabihin sa akin ang lahat, so tara na, ipag luluto muna kita ng pag kain"


lumabas na ako at tinignan ang paligid , nakita ko ang camera na gumalaw, ang bahay na ito eh ang place kung saan pag pinapagalitan kami ni Dada dito kami na tambay . Pero nitong mga nakaraan eh hindi na sya ginagamit dahil sa madami na kaming missions na ginagawa . I smiled ng marinig ko si Ceejay na nag salita.

"malinis na dyan nilinis na nila kuya Cee hindi kasi nila nilinis noong huli nating tambay dyan."


She's a Secret Agent TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon