YMGI-27 Siguro

3.2K 82 0
                                    

Cassie's POV

My God! Di ako makapaniwala. Sya ang tatay ko? Halllaaa! Napagkamalan ko pa man din siyang abogado na mukhang kukunin na ang lupa na ito. Teka, ang pogi ni tatay ah in fairness. Alam kona kung kanino ako nagmana. Yes! Hahaha.

"Yel?"

"Yel, huy anak?!" Di ko namalayan nakatitig pala ako sa tatay ko. Yes, ako na ambisyosa pero tatay ko naman.talaga siya eh. Infact wala akong galit na na fi-feel, kasi diba atleast hinanap niya parin pala kami.

"Ay sori nay! Yung totoo, tatay kopo ba talaga kayo?" Tanong ko, naninigurado lang. Kayo naman. Haha.


"Uh-huhh." Aniya habang nakataas ang isang kilay. Mukhang istrikto naman, pero hindi.


Kinalabit ko si nanay habang siya ay naghahanda ng meryenda namin, napalingon naman siya sakin saka siya umupo.

"Nay! Pano na si Mang Dan, dimo na sasagutin?" Tanong ko, actually bata pa naman talaga si nanay. Mga nasa mid 30's palang siya. Oh diba bongga si inay may manliligaw ako wala, ay este meron-ay wala pala pero. Nvrmnd!

Napatingin ako kay tatay na madilim na ang tingin saming dalawa ni nanay.

"Who is fucking Dan?" Mariing tanong niya habang ibinababa yung baso ng juice. Laka. Anong nangyari?

"Si Mang Dan? Ay yun po yung matagal ng nanlili---" bigla nalang tinakpan ni nanay yung bunganga ko.

Ano bang meron?

"Nanliligaw huh?" Aniya habang tumatango tango. Nakooo nagseselos ba ang itay? Haha. Ang cute naman, ay teka mapagselos nga ulit.

"Opo, matagal na pong manliligaw ni inay yon. Haha. Buti hindi pa naiinip yun." Sabi ko, nang lingunin ko si inay eh nakita kong madilim narin ang tingin sakin. Nakuuu. I need to escape na. Waaaa sana magkaayos na sila. Juice colored! 

"Aha-ahhaha. Sigi po nay, tay punta muna po ako sa taas. Liligo lang po."


"You called me 'tatay' sounds good princess" aniya habang nakangiti sakin. Nginitian ko rin siya.

"Tatay napo ang tawag ko sa inyo ha, mamang abogado. Bye!"  At kumarpasnang takbo. Baka batuhin ako ng kung ano ni nanay eh.

---------------------------------------------------

Bumaba nako matapos kong maligo. Nakita ko sila nanay sa hapagkainan. Naghahanda ng pagkain habang si itay ay nakatitig lang kay nanay. I saw love and longing for his eyes. Awww. My tatay is so sweet.




I never expect that this day would come. I thought hindi na mabubuo ang family ko. Dati di  naman na ako umaasa pang babalik si tatay pero heto at bumalik nga siya. I felt complete na after so many years. Atlast tatay found us. And Im so damn happy. Lumapit ako sa kanila tapos ni-kiss ko si nanay sa cheeks(si tatay mukhang hininihintay din akong gawin yu sa kanya, pero nahihiya ako kahit papano. FC kasi ako kanina. Hihihi ) and then we start eating. Grabe! Ang ganda na ang gaan ng feeling kapag nakikita mong buo na ang pamilya  mo. I thank God in heaven cause he showed our house and helped my father to finally see us.


Natapos na kaming kumain at nagpaalam naman akong lalabas.lang saglit. Syempre gusto ko ring magkaroon muna sila ng time sa isa't isa. Para ituloy ang kanilang naudlot na pag-iibigan! Nuxx ang nanay ko may forever na.

Nagpapahangin ako sa park nang maisipan kong bumili ng ice cream. Malapit lang naman eh. Pero habang bumibili ako may nakita akong pamilyar na mga mukha. Si Brent at yung girl. Aaarrrghh. Nawalan ako bigla ng gana. Hmmmp makalayas na nga.

Natigil naman ako bigla sa paglalakad. Teka---- bat ba kasi ako nag papa apekto? Haynako Cassie balikan mo yng unorder mong vanilla ice cream!! Kaya naman binalikan ko. Sayang namn kasi.

Then nung nakuha ko na, Akmang lalabas nako ng ice cream shop ng may bigla nalang humawak sa braso ko. I know it is Brent, because of the electricity i feel whenever hes holding or hugging me.

Argggh. I hate his effect on me. Nakatalikod parin ako nung nagsasalita ako. "Paki bitiwan po yung kamay ko pwede?" Ayokongang tumingin sa mata niya at baka matunaw lang ako noh!

"Ayoko" sabi niya. And i can sense na his smirking. Huminga ako ng malalim at hinarap siya. But I wont look in to his eyes, but instead to his forehead. Para di ako kabahan. Yan ang turo sakin ni nanay.

"Look Brent, kung makikipaglaro kalang naman ng damdamin, pwede wag sakin? Kasi na i-stress nako kakaisip sa letcheng puso ko at sayo!?." Pinipigilan ko lang wag maluha. I look around. Then na realize kong nasa loob palang pala kami ng mini ice cream shop. Mabilis akong pumiglas at saka tumakbo. 














Hindi niya ko hinabol. Dati gagawin niya ang lahat para lang mapansin ko siya. Siguro nagising na siya sa katotohanan. Siguro hindi naman niya talaga ako mahal o minahal. Na he matured enough this time. Sana eto na talaga ang last na pagkikita namin. Kasi baka pag nagkita ko ulit siya, baka matunaw nako. I sighed. Ang hirap pala.






-----------------------------------------------------------
A/N: HIIII BAE'S. KAMUSTA KAYO? ETO NA NAKAPAG-UD NA. HAHAHAA. SANA MAGUSTUHAN NIYO.


VOTE&COMMENT GUYS!
THANK YOUUU! :))))



Love,
Sweet_charms.xx

You're Mine! Got it?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon