Cassie's POV
OHMYGOOOOOD! Nakita ba nila yu-yung kiss? Nakooo. Nakakahiyaaa! /_\
Lumapit ako kina nanay at tatay, saka sila niyakap.
"Na-nnay! Bakit kayo nandito?" nauutal kong tanong
"Masama ba anak? Buti nga sinuportahan namin yang boyfriend mo eeh" sabi ni tatay.
Bo-bo boyfrieeend? Kelan pa?
"Boyfriend po?" Tanong ko.
Tumango tango naman sila nanay.
Tiningnan ko ng masama si Brent!
Magtutuos tayo!!
Nagkaroon ng kaunting salu-salo pagkatapos nung surprise ni Langaw.
Enebe, kinikilig ako. Hihihi
Habang kumakain, naramdaman kong inakbayan ako ni langaw sa likod ng upuan ko. Siniko ko nga. Mga galawan nito oh. Di na nahiya nasa harap pa nila nanay. Hmmmmp! Pero kesheeee. Kinikilig parin ako eh. Hihihi.
Ay nako. Cassie, maghunos dili ka nga!
Natapos na kaming kumain, okay naman. Behave naman tong langaw na ito sa tabi ko. Knowing him? Parang mas madaldal pa ito sa akin eh.
"Pwede po muna bang mahiram itong asawa---ay este girlfriend ko?"
Tiningnan ko siya ng masama.
"Before midnight, make sure that you'll take her home. HERE! Not in your home." Striktong sabi ni tatay. Tumango tango naman na parang aso itong si Brent.
"Yes, tatay---este sir." Tinignan naman siya ng masama ni tatay. Nangingising napapailing nalang ako. Alam ko na kung kanino talaga ako nagmana.
"Let's go na baby. Bye bye po. Thank you. Iuuwi ko po siya sa bahay... NIYO po."
Tignan mo 'to nang-aasar pa. Baliw.
"Byeeee. Ingatan mo yang anak ko ha! Puputulan kita pag---" naputol ang sasabihin ni nanay ng tinignan siya ng masama ni tatay.
"What the hell are you talking about woman?!!" Naiiritang sabi ni tatay. Nakita ko namang nag peace sign si nanay. Sabay yakap kay tatay.
Natatawa nalang ako. Parang mga bagets.
------
Nakarating kami dito sa resort nila. Rk talaga. Nasa private area kami dahil ayaw niya raw ng istorbo. parang baliw talaga."Ho-hoy, teka san ba tayo pupunta?" Naka blind fold kasi ako ngayon. Ewan ko ba kung anong pakulo nito eh. Nakakabaliw.
"Relax bae" nagsitindigan ang mga balahibo ko sa batok. Pano ba naman kasi doon bumulong. Hayyyys.
"Oo-okay." Yun nalang tangi ong nasabi.
Ginuide niya ako patungo kung saan.
Nang tanggalin na niya. Nanlalabo pa ang mga mata ko. Pero nang naka adjust na yung mata ko, nakita at na-appreciate ko kung gaano kaganda ang ginawa niya.
"Loving it bae?" Naka focus nalang yung mata ko sa surprise niya. Wow! Ang ganda. May candlelight sa gitna tapos may mga roses na guide papunta dun sa lamesa na bongga. Wow! May narinig rin akong nag va-violin.
I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul
Ang lakas ng tibok ng puso ko. Ganito talaga pag inlababo eh. Sorry kayo.
At nagpadagdag pa ng lakas ng tibok ng puso ko ang lamig ng boses niya. Yes! kinakantahan nanaman niya ako.
I know that you are something special
To you, I'd be always faithful
I want to be what you always needed
Then I hope you'll see the heart in me
Napatakip ako ng bibig ko. Too much effort. Palapit na siya ng palapit sa akin habang kumakanta.
I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul
Huminto kami nang nakalapit na kami. Sobrang simple pero sobra ko rin naman itong na appreciate.
Dahan dahan naman siyang lumuhod sa harap ko. Oh my! Magpo-propose na ba siya sa akin? Peroooo. Di pa kami tapos sa pag aaral.
"Alam ko kung anong iniisip mo. Hindi pa man tayo tapos sa pag aaral but I want an assurance bae. You see Im so desperate to have you. Sana kung may makita ka pang mas gwapo sa akin, kahit ako naman talaga ang pinaka gwapo sa lahat----"
Natigil siya ng may nagsalita sa gilid hindi kalayuan sa amin.
"Eeeewwww. So gaay~" napalingon naman ako doon. At doon nakita ko yung.... eto ba yung kapatid niya?
"Oooops, soorry. Okay bro, continue your corniest message. Dont mind me. Hehehehe."
Huminga siya ng malalim. Nanginginig rin yung kamay niya dahil kinakabahan siguro. Kailan pa kinabahan to?
"Hayyy. Damn, i never been so nervous like this. Sayo lang bae. I will make it short. I forgot what to say. Thanks but no thanks to my evil sister. God, please Cassie. Im so dead serious with you. I never been this serious with other girls. Only you. Cassie? Will you be my lifetime? It's a yes or a yes. "
Naluluha ako, at naluha na nga talaga. Pati siya.
"Iloveyouu bae, please say yes"
Nawindang pa ako nung biglang sumabog yung buhok ko dahil sa sobrang hangin. Yun pala may helicopter sa itaas. May unti-unting lumabas na banner mula doon.
Will you be my "LIFETIME BAE?"
nabalik ang tingin ko sa kanya.
"Do I have a choice? Syempre mahal kita. Kahit medyo maaga pa para sa atin 'to. I want an assurance too. Kahit maraming babaeng mas maganda, sexy, malaki ang boobs sa akin diyan. Sana wag mo akong ipagpalit. Kasi ako? Feel ko matagal na akong tali sayo. Iloveyouuu so much. And it's a Yes!"
"A YES? GOD DAMN. ITS A YES. ILOVEYOUUU TOO. Ikaw lang. Im the happiest man alive."
"Kissss... kisss... kisss!" Napalingon naman ako dun. Nanlaki ang mata ko. It's his family. Goodness. They're here.
Andaming surprise feel ko wala ng bukas. Overwhelmed is the right term. He kissed me me. Infront of his parents. Namula ng parang kaatis ang mukha ko. Natawa naman siya. Sabay kiss sa noo ko.
Then he mouthed "I Love You." And so I did.
------------------------------------------------------------
A/N: HIII. KAMUSTA BAE'S? SORRY KUNG NGAYON LANG NAKA UD. PARA SA INYO. HAHAHAHAHA. Thank you sa patuloy na nagbabasa nito. Mwaaaa :***
VOTE AND COMMENT
THANKYOUUUU. :****Love,
Sweet_charms.xx
BINABASA MO ANG
You're Mine! Got it?
HumorYou think you can run? Think again, coz I'll do everything just to be with you. You're Mine! Got it?-BKFS ♥