Cassie's POV
Hindi ako nakatulog dahil hindi ko talaga maintindihan tong nararamdaman ko! Jusko! Buti nalang at sabado ngayon. Tutulungan ko si nanay magtinda sa palengke.
Bumangon na ako at naligo't nag-ayos ng sarili.
"Nay, tara na po. Tutulungan kop o kayong magtinda sa palengke" sabi ko. Nakita ko naman na siyang nagre-ready papuntang palengke.
"Oh sige, tara na. Nako salamat talaga at may anak akong kagaya mo."
"Nay wala lang poi yon, ano ba naman 'to! Kaw talaga nay, an gaga-aga nagda-drama tayong dalawa."
"Onga eh. Haha oh siya siya tara na"
**
Nakarating na kami sa may palengke. As usual maingay, san ka naman kase makakakita ng palengke na lahat ng tao nagbubulungan? Ahahahaha. Ang galling ko talagang magpatawa! Tawa kayo!
Ge.
-__-
"Gulay kayo diyan.. mga magaganda't pogi diyan. Bili na kayo, bagong pitas. Fresh na fresh pa" sabi ko pero hindi naman nila ako pinapansin.
Di kinaya ng powers kooo!!!
"Miss gulay kayo diyan. Bili na kayo, fresh na fresh paaaa!!" pag-uulit ko.
Si nanay naman andun nakikipag-chikahan pa. hahahaha.
"Miss, magkano itong talong?" yes! Sa wakas may Buena mano na ako. Wuhahaha
"Isang kilo po ba?"
"Ahhh.. dalawang kilo na lang."
Tinimbang kona. And there. Taaaraaan!
"60 pesos lang po"
"Bayad ko miss oh" sabi niya. "Thank you po" then umalis na si ateng.
"... Ohhhh bili bili na kayo diyan pag may time. Aysuuuuus! Nakakatakam hindi pa nailuluto napakasarap na. Titig pa lang ULAM na. oh san kayo? Dito na." Nakatayo na ako ngayon ditto sa harapan at ang daming nakatingin sa akin. Wag kayo, mga fans ko yan! Hahahaha. xD
Sa school kase, seryoso at mahiyan. Ooops! I'am also a nobody there, okieee? But then I met this so beautiful angel-oh it's Abigail pala. Haha. Atsaka yung makulit na bwisit na gumugulo sa isip ko kagabi! Hmmmp.!
Sa school kasi, parang di ako makagalaw ng mabuti kasi diba? Puro mayayaman yung mga nandun? Hindi ko kayang makipagsabayan. Ha-ha. >_<
Kapag andito ako, nagagawa ko ang lahat: ang tumawa, magbiro, ngumiti at higit sa lahat, nagiging totoo ako. Oy! Totoo ako kay bestie coz she's sooooo good! Like what I've said she's like my guardian angel. Oh diba? Napapa-english ako ng wala sa oras. Nga lang kasi hindi ko kayang makipagsabayan to all rich kids there.
Kumbaga eto na yung mundo ko: Bahay at Palengke. Pero kasi gusto kong I-angat yung pamumuhay namin. Kumbaga i-level up ko. Oh dibeyy? Kaya naman magsisikap meeee. :)
Tuloy-tuloy parin ako sa page-entertain sa mga dumadaan. Nang may biglang nagsalita sa tabi ko.
"Talaga Miss?" sabi nun. Eh? Totoo ba ito? Ano namang ginagawa niya dito?
Bigla nalang bumilis yung tibok ng puso ko to the point na sasabog na. OH NOSEEE!!
"Be-Brent? Anong ginagawa mo ditto?" masama ko siyang tinignan. Nauutala ako. Why oh why?
"Sinusundo ka." Nakangisi niyang sabi. Hindi manlang ba siya nandidiri sa ganitong lugar? Kasi alam niyo na halo-halong amoy sa palengke. At hindi naman siya sanay dito no!
BINABASA MO ANG
You're Mine! Got it?
HumorYou think you can run? Think again, coz I'll do everything just to be with you. You're Mine! Got it?-BKFS ♥