Kabanata 10

1.4K 41 0
                                    

Hindi ko nagustuhan ang mga nangyayari ngayon dito sa bar.Jade and Eze are such a jerks.Pinagti-tripan nila kami ni Yvo, and I admit I didn't like it.Ayoko ng pinipilit ako sa isang lalake, if I fall then I will fall.Ayoko nang inaasar kami sa isa't-isa,you know we shared kiss.It bring awkwardness.

"Jade will you please shut up your mouth! Or else I'm going to leave this place." mabilis na tumahimik si Jade at sumiksik kay Eze nang mahimigan niya ang pagka-irita sa boses ko.

Matagal na katahimikan ang namutawi sa amin nang basagin iyon ni Yvo.

"I think I should go.May meeting ako bukas with my client." sabi niya

"Ooh... Tara na ding umuwi honey." sabi naman ni Eze

Dahil doon, napagpasyahan na din naming umuwi.Kay Eze sumabay si Jade and guess what? Sa Lexus na naman ako ni Yvo sasakay.

"Get in." sabi niya. Nakatayo lang ako sa labas ng sasakyan niya, for no definite reason.

"It's getting late.Get in." pag-uulit niya ng mapansing hindi ako tumitinag sa pagkakatayo.

Pumasok ako sa sasakyan niya and seated on passenger seat.I look at him while he was driving, he's totally a good looking man.

"Stop staring." he murmur but I hear.I chuckle.

"What?" he ask

"Anong what?"

"Tsk.Your staring, and then laugh.Are you making fun of me?" dire-diretso niyang sabi

Imbes na matakot ay mas lalo pa akong natuwa when I saw his reaction.Mukhang tinamaan yata ako nang nainom ko sa bar kanina.I shouldn't drink next time.

"No.Why would I?" kunyari kong sagot

"Fine."

Mahabang byahe ang nangyari sa amin, hindi ko alam kung bakit.Im a li'l bit sleepy, hindi ko alam kung asan na kami.When we stopped, doon ko narealize na hindi pala kami sa condo ni Jade pumunta.

"Where the hell are we?" tanong ko.He grab my hand instead and we walk towards the elevator.

"Im sleepy." sabi ko at naghikab.Sumiksik ako kay Yvo, he embrace his arm around my waist.I didn't know why I feel secure when he was beside me.

Pagpasok namin sa unit niya.Medyo nagulat ako, as in gulat.What the hell! Bakit nandito kami?

"Yvo, iuwi mo nalang ako sa condo ni Jade." sabi ko.

The Bachelor's AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon