Chapter 1

14 2 1
                                    

"Jane! Bilisan mo maglakad! Baka maubusan na naman tayo! Bilisan mo!"

"Oo na ito na! Wag kang OA!"

"Bilis! Takbooo!"

Tumakbo na kami papunta cafeteria. Breaktime na kasi. Nagsisilabasan na yung mga ibang student.

Nagmamadali nga pala kami kasi lagi kaming nauubusan nung favorite food namin.

Di lang kasi siya masarap, blockbuster pa! Minsan lang kasi sila magtinda nun! Mga twice a week!

Tsaka kunti lang din kasi sila magtinda nun! Medyo may kamahalan kasi! 50 each.

Pero sulit naman kasi super sarap! Feeling heaven! Ahaha!

Isa siyang heavenly sandwich! Bakit heavenly? Kasi literal kang mapupunta sa heaven pag nakarami ka nun! Puro cholesterol kasi! Hahaha!

Simple lang naman ang palaman niya. May chicken fillet, ham, cheese, egg at bacon. Yun lang naman. Sarap noh!

Tsaka samahan mo na rin ng soft drinks. Para masaya hahaha!

"Kami nauna. Dun ka nga!" biglang sabi ni bhest.

Sino inaaway nun?

"Huy! Sino kaaway mo jan?"

"Ito! Sabi ko tayo nauna eh!" sabay turo niya dun sa lalaki.

Baliw talaga tong si bhest kung sino sino inaaway.

Siya nga pala si Maan Reyes. Masayahin, mabait, sobrang kulit, mahilig sa away, madaldal, tamad, bungangera, OA at kung anu ano pa.

Pero kahit ganyan yan, love ko yan. Siya ang nagiisang bhestie ko.

Lagi siyang anjan para sakin since before. Di ko lang kasi siya bhestie, childhood friend din kaya super close talaga kami.

Family friend siya ng family ko. Dahil laging napunta sila noon sa amin para dumalaw at alam niyo na makipagchikahan hahaha! Mga nanay talaga eh noh!

"Huy! Anong ngini-ngiti ngiti mo jan! Next na tayo! Anu ba!" sabi niya.

"Oo ito na! Ikaw na rin magbayad nung akin. Ito yung pera oh! Maghanap lang ako upuan." sagot ko.

"Hala! Ikaw na pahirapan mo lang ako eh!" reklamo niya.

"OA ka! Dalawang sandwich at dalawang softdrinks lang naman dadalhin mo! Hirap agad!" sagot ko sa kanya bago pa ko umalis.

"Oo na! Sige na! Ayusin mo paghahanap ng upuan ah! Pag wala kang nahanap tatapon ko sayo to!"

PromisesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon