CHAPTER 2

6.9K 227 8
                                    

"Hi, sweetheart, where's your car,?"

Ano daw,? 

Hindi agad ako nakapagsalita, kaya ang bodyguard ko na ang nagturo sa kanya ng daan papunta sa Van na sinsakyan namin, magkasabay na kaming naglakad papunta sa sasakyan, panay ang flash ng mga camera kaya nakayuko akong naglakad ay hinayaan kong matakpan ang mukha ko ng mahaba kong buhok, naramdaman kong may kamay na umalalay sa likod ko ng magsiksikan ang mga tao, ang bodyguard ko siguro.

Kasama naming sumakay sa van ang tatlo pa nyang band mates, at ang manager nila, magkakatabi kaming naupo nasa gitna namin sya ng manager nya, yung tatlo nyang band mates ay sa likuran namin.

"wow... this was great, beautiful country, beautiful people." sabi ng isa sa mga band mates nya.

"Veluz, please do the honor to introduce us to this beautiful woman besides you," sabi naman ng isa pa.

Noon ako tila natauhan.

" oh I'm sorry, i' m Veronica Alvarez, CEO of Verona Clothing." sabi ko na nakatingin sa mga lalaki sa likuran ko, sinadya kong ignorahin ang lalaking katabi ko.

"I'm Simon, the drummer." at nakipagkamay sa akin ang lalaki sa likuran ko.

"Sebastian, keyboard." ang nasa gitna.

"Kurt, the guitarist and the most handsome." at tumayo ito para halikan ako.

"Back off Kurt." pa simpleng sabi ng katabi ko.

" Whoa... possessive jerk.!" at bumalik ito sa kinauupuan nya at nakipagkamay na lang sa akin."

"I'm Henry the manager," medyo may edad na ang manager nila, pero mukhang mabait naman ito.

Tiningnan ko ang katabi ko, deretso lang ang tingin nito sa unahan ng sasakyan. Gusto kong mainis, ngayon lang kami nagkita nito, pero mukhang wala itong planong magpakilala ng formal. Hindi ko na lang sya pinansin, tumingin ako sa manager nila.

"So sir about the modeling project of Mr. Griffin."

Pinutol ng manager ang sasabihin ko.

"Oh no you should deal with him personally regarding that matter, that modeling project is his personal business, and he don't want me to intervine with it. The truth is I'm not in favor of that modeling thing because their schedule is to tight right now to accomodate such project but his a hardheaded ashole." Walang filter na turan ng manager.

"Shut up Henry, " sabi ng katabi ko.

Tiningnan ko sya, napadako ang tingin ko sa braso nyang puro tattoo, kinilabutan ako, ibinaling ko ang tingin ko sa unahan ng sasakyan, medyo malapit na kami sa hotel na pagdaraosan ng prescon, kaya kailangan ko ng deritsahin ito.

"So Mr. Griffin, do you think you can do the project?"

"No problem with me as long as you go along with my schedule, it's you who should adjust on my time of availability." walang emosyong sabi nito.

" Ang yabang naman nito," pabulong na sabi ko.

" Narinig kita miss Alvarez." sabi niya.

Hala marunong syang magtagalog. Napatingin ako sa kanya.

" Marunong kang magtagalog.?"

"Half pilipino ako miss Alvarez lumaki ako sa Pilipinas, at hindi ako makakalimutin, hindi katulad ng iba dyAn." parang may ibang ibig sabihin ang tono ng pananalita nya.

"Shit! Veluz stop talking in Filipino we can't understand you dude." reklamo ng mga kasamahan nya.

"don't worry Seb were not talking about you,"

I FALL IN LOVE WITH THE DEVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon