(Yumi's POV)
Hinga nang malalim. Hinga!
INHALE
EXHALE
Papasok na kami ng bahay nila, kasunod lang ako.Pagkapasok namin...
"Huy! Bakit ka nakapikit?"
Dinilat ko yung isa kong mata, tapos yung isa narin.WOW!
"Baka kasi mamaya nandito Mommy mo eh."
"Aba siyempre andito yun!" sabay binatukan ako.
KAPAL NAMAN NANG MUKHA NITO PARA BATUKAN AKO. FEELING CLOSE TALAGA!
Atsaka malay ko ba talagang nandito yung Mommy niya, duh! "Argh.Ang sakit kaya." tapos inirapan ko nalang siya.
"Himala!Hindi ka brutal." bulong niya.
"Anu yun?" nagkunwari akong di ko nakinig pero nakinig ko naman talaga.
"Wala. Mama!" bigla siyang sumigaw.
"Anu ba?! Nakakahiya bakit mo ba kasi ako dinaladala dito? Bwiset!" tapos hinampas ko siya.
Tumawa lang ang Loko.
"Oh? Ano? Bakit wala ka sa school mo?!" nagulat naman ako.
Alam niyo ba kung nasan kami? Andito lang naman sa may kitchen nila at ako nakaupo sa counter tapos siya katapat ko. Nainom ako ng tubig samantalang siya nagse-cellphone lang.
"Ha-ah-eh.May kasama ka pala. What's your name hija?" sabay smile sakin.
"Good Afternoon po. I'm Yumi po Mrs. Padilla." nag-smile din ako sa kanya pero medyo shy.
"Oh! You're so formal. Call me Tita Kathryn nalang and you look really familiar to me."
"Okay po Tita Kath."nagbeso naman kami.
"Psh." yun yung sabi ni Eejay? Ang bastos naman nito walang galang.
"Mama nandiyan po ba yung little sister ko?"
"Wala pa anak. Later pa ata bakit nga ba kayo nandito?"
"Wala po. Kukuha lang po kasi ako nang extra shirt." tapos nag walk-out na.
ANO? PARA LANG SA ISANG T-SHIRT KAYA KAMI PUMUNTA DITO? WHAT THE HELL?!
"HAHAHA. Hija, epic yang face mo." tawa ng tawa si Tita. -.-
"Po?"
"Nung makaalis yung anak ko. Kumunot yung noo mo tapos nganga. HAHAH! I know that face."
"Ha?" clueless kong sagot.
"Ikaw talaga! Nagulat ka ano? Hindi mo inakalang para lang sa isang t-shirt kaya ko pumunta dito noh?"
"Oo nga po eh." this time bumaba na ako sa Counter. XD
"Ganyan din kasi dati expression ko nung sinama ako ni Daniel sa bahay nila para kuhanin lang yung cellphone niya. HAHA"
"Ganun po ba? So we are the same po." medyo nahihiya kong sabi.
"Ikaw talaga Yumi nahihiya ka pa sakin. Alam mo bang like kita para sa anak ko?"
MABUTI NAMAN GUSTO NI...WHAT?
AKO PARA KAY EEJAY? NO WAY!
"Ha-eh. Friends lang naman po kami ni Eejay eh."
BINABASA MO ANG
S I G U R O <3
Teen FictionDefined Siguro in my Story. =) S I G U R O <3: Yung mga taong nagmamahal pero hindi siguradong minamahal ng mahal niyo. Gets niyo ? Ganito kasi yan. Yung tipong nagmahal ka pero hindi ka naman sigurado kung mahal ka rin niya. Siguro dahil sa nakar...