Twenty Six ^_^

39 1 0
                                    

(YB's POV)

"Panuodin muna natin tong Rise of the Guardians." sabi ko pagkapasok namin dito sa Theatre Room.

"Ano?! Di na tayo bata. Ayoko nga." hindi pagsang-ayon ni Tj slash Eejay.

"Eto lang yung hindi romance, dude. Para hindi muna tayo asarin nila Mommy."

"Tsk.Tsk. Sige na nga." napipilitan niyang sabi.

Sinalang na niya ang CD sa DVD Player. Parehas kaming naka-upo sa sahig pero naka-carpet naman at magkatabi kami.

Ayaw namin sa couch eh. Hahaha

"Ang astig naman ni Jack Frost." puri ko kay Jack Frost. Hahaha.

"Sssh." di naman patayan ang Movie pero napaka-seryoso.

"Ang pogi niya!! " tili ko.

Sisigaw ulit sana ako kaso bigla akong dinambahan ni Tj.

Kaya nakapaibabaw siya ngayon sakin. Waah. O_O "Kyaaah. Bakit ba n-naka-nakapatong ka s-sakin?" nauutal na tanong ko. O_O

"Hahaha. Ang kyot mo. Tumahimik ka kasi kung hindi ako magpapatahimik sayo." tapos pinitik niya bigla ang ilong ko.

"Ouch naman." reklamo ko.

"Ano sa tingin niyo ang ginagawa niyo?!" nagulat kami sa sigaw nila Mommy at Tita Kath.

Ohmygawsh! Nakita niya kaming magkapatong. Hehehe. Pero may damit pa kami uy. 

Sabay naman kaming napatayo ni Tj.

"Mama, Yung mga utak niyo masyadong advance." tapos umupo na ulit siya.

Pa-easy easy lang siya huh.

"Wala po kaming ginagawang masama Tita and Mommy. Di po namin kayo binibigo at sinusuway." kalmadong paliwanag ko kahit tinatago ko lang ang kaba ko.

"Haha. Siyempre naman may tiwala kami sa inyo." sabi ni Tita (Mommy ni Tj slash Eejay.)

"Yep. Anak alam kong di mo kami bibiguin. Hahaha. Oh! Eto ang juice at cookies na ginawa namin para sa inyo." sabay nilapag ni Mommy ang tray.

"Nagdala din ako ng tubig at mga junk foods." sabi naman ni Tita."Sige. Bye Anak and future daughter. Hahaha. Enjoy" dugsong pa niya at take note kinikilig pa si Tita.

"Haha. Bye sa inyo. Behave, okay?"

"Opo future Mommy. Lol. Haha." shu-shunga shunga talaga tong si Tj.

Napatili naman sila Mommy at Tita dahil sa sinabi ni Tj at kinikilig silang lumabas.

Napapailing nalang ako. "Isip bata talaga sila. Hahaha."

"Akala mo hindi siya. Ikaw din naman ahh!" pang-aasar ni Tj sabay kuha ng cookies.

Inirapan ko nalang siya tapos kumuha din ako ng cookies.

After 987654321 hours... Natapos din ang Tatlong Movies. Hahaha.

"Haha. Akala ko nung una kakatakutan itong Warm Bodies." sabi ko kasi nung una natakot ako.

LOL. Hahaha.

"Sus. Duwag ka lang." pang-aasar ni Tj.

"Nyenye. Ang cute kaya nila ang sweet." giit ko.

"Hahaha. Gutom na ko.  Anong oras na ba?" tanong niya.

"Eight na pala. Ang tagal na natin dito. Hahaha." natatawang sabi ko.

S I G U R O <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon