Chapter13= In the rain

74 1 0
                                    

(Park's P.O.V.)

"Tanga niya naman."

Napatingin si Ivan sakin. Nakangiti lang ako sa kanya. Nawala yung ngiti niya at napalitan ng para siyang naguguluhan.

"Tanga. Kasi may nagmamahal sa kanya, pero tinake niya lang yun for granted.. Pero, gago ka." kumunot yung noo niya at magsasalita na sana ng inunahan ko siya. "Gago ka lang. At hanggan dun ka lang. Siya, tanga na, pure makasarili pa. Eh ikaw, gagong nagmahal lang."

Nawala yung pagkakunot ng noo niya. Parang naging emotionless ulit.

Napatingin siya sa ibang direksiyon. Umayos ako ng upo, itinaas ko yung tuhod ko tapos ipinatong yung mga braso ko. Si Ivan naman, nakalatag yung buong binti niya sa damuhan, tapos yung mga kamay naman niya naman nakalapag sa mga damo sa likod niya. Basta!

Nginitian ko lang siya. Yung hangin, lumalakas at lumalamig, parang uulan pa ata kasi makulimlim. Yung ibang hibla ng buhok ko tumatama sa mukha ko. Mukha tuloy teleserye sa Korea =__=

"Tama ka.. Alam mo, eto yung una nating matinong usapan. ^__^" Ivan

Tapos lumingon siya sakin at nginitian ako. Woah, ang gwapo ni Ivan O__________O

Napatulala nalang ako sandali sa kanya at tuluyan na akong napangiti ng todo.

Mukha siyang anghel. Demonyong alam ko sa sarili kong anghel pala.

*PlokPlok*

Ayun nga, sa ginta ng titigan naming dalawa, eh may mga pumapatak na tubig sa mukha ko. Hayyys. Wala pala akong dalang payong.

Nawala yung titig ko kay Ivan ng may naramdaman akong tubig. Oy! Umuulan okay? Excuse me, di 'to luha -.-

Mayamaya naramdaman kong may humila sakin. Ayun, dahil mabilis ang pangyayari, nakita ko nalang na hatak hatak na ko ni Ivan. Sumilong kami sa puno.

Grabe, nagulat ako dun ha? Pero infairness, may pagkagentle man pala talaga 'tong ipis na 'to. Napangiti nalang ako habang tinititigan ang ulan. Awsad! Lumalakas siya -.- kanina ambon lang 'to eh.

Tumingin ako sa wristwatch ko. OMEYGED! 6:22pm na? Ambilis naman ata masyado ng oras? Badtrip! 6:30pm ang curfew ko. Bakit? Wag niyo na itanong, mga kuya ko eh, agad ako namimiss kaya dapat maaga ako sa bahay.

Brrr. Nakaramdam nalang ako ng ginaw, anlameg. Malay ko bang may bagyo ngayon? Oo, nakalongsleves nga ako pero duh? Yung blazer ko, iniwan ko sa locker. Eh? Gawain ko yun no. Mainit kasi kanina kaya tinanggal ko. Aish! Malas mo Park Zoey! Ang engot mo!

Nakahawak nalang yung magkabilang kamay ko sa magkabilang braso ko. At hinihimashimas. Malamig talaga eh, samahan pa ng malakas na hangin.

Napatingin ako sa katabi ko. Yung dalawa niyang kamay nasa magkabilang bulsa ng pants niya. Tapos yung pisngi niya nakalobo habang tinititigan niya ang ulan. Ang cute niya pala.

*O* ANG COOL TIGNAN NI IVAN. Okay, di ko na tinatanggi kasi, totoo naman talaga. Di ko maimagine na.. Na sinaktan 'to ni Allison.

Pero napasimangot ako ng makita kong.. Kong.. May.. May.. BLAZER LANG NAMAN SIYANG SUOT!! Oo, yung green blazer nga na uniforn namin -.- bat ko ba kasi hinubad yung akin eh!

Nakakainggit. Di siguro siya nilalamig? Samantalang ako, maninigas na dito. Geeezz!

"Park.." Ivan

Nagulat ako ng magsalita si Ivan, pero di siya nakatinginsakin, tinitignan parin niya yung ulan.

Pero ang mas kinagulat ko ay kung ano yung tinawag niya sakin.

Oo nga. Di ito yung first time na may tumawag sakin ng 'Park' o first time niya ako tinawag sa pangalan ko. Yea, tinawag na niya ako sa pangalan ko. Yung pagkakasabi kasi niya nun is like, "Welcome to the hell Park Zoey." o diba? Tsaka kadalasan, 'HOY' tawag sakin ng tukmol na 'to.

I'm In Love With This Bully (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon