(Ivan's P.O.V.)
"ANOOO BAAA!! Hoooy, bitawan mo! Itapooon mo yaaan!!"
"Eh, sabi mo.. Pffffft, kunin ko? Hahahahaha!" Park
...........................
Naalala ko nanaman. Grabe, ansaya talaga niya kasama.
Dugdug. Dugdug.
At yung tunog na galing sa dibdib ko? Ansarap sa pakiramdam lalo na kapag iniisip ko siya.
Park Zoey Luciano.. Alam mo bang ikaw lang ulit ang nakapag patibok ng ganto sa puso ko.
Humiga ako ra kama ko at wagas na ngumiti. Sabado ngayon, walang pasok. 3rd month na pala ng Academy Year, it means August na. Ambilis. Wala din kaming lakad ng TN, haaay amboring. Lalo na wala si--
*BOOOOOGSH*
HUH?!
"OPPA!!!!" (Kuya!!!!)
Napatayo ako sa kama ng bumukas ng malakas ang pinto at may sumigaw.
"C-CLAIRE?!"
"Bogoshipo Oppa!" (Namiss kita Kuya!) Claire
Then tumakbo papalapit sakin si Claire. Ako? May after shock pa. O_______O
Niyakap ako ni Claire sa hita ng mahigpit at tumingala sakin.
"Oppa?" (Kuya?) Claire
Napatingin ako sa kanya kahit nanlalaki yung mata ko.
"Gwaen chah nan, Oppa?" (Kuya, okay ka lang?) Claire
Tumango tango ako.
"Ne. Ahehe!" (Oo. Ahehe!)
At humiwalay siya sakin ng yakap at umupo sa kama ko. Umupo din naman ako sa tabi niya at tumingin ng nagtataka. Mayamaya, kumandong siya sakin, pasaway.
"Wae?" (Bakit?) Claire
"Ha? Wala wala. Teka nga! Speak in Tagalog, or in English. Kahit onti lang. Dudugo ilong ko sayo niyan eh."
Ay, oo nga pala. Di niyo pa pala siya kilala. Okay readers, kahit hindi kapani-paniwala, meet my LITTLE SISTER, Cherish Claire Fernandez. Oh, cute yan! Mana sa Kuya niya. And yea, totoo yun may kapatid ako. Hoy! Kahit di ako matino may kapatid parin akong matino no. Grabe naman.
5yearsold palang yan. Bakit nagkoKorean? Ah, sinama ng Ama 'namin' sa Korea nung 4yearsold palang siya kasi may business siya. Gusto niya daw matutong magKorean si Claire. Tss, lakas trip niya ha? Tapos iniwan ako dito at iniwan yung FPA. Take note, nakapangalan din yun sa surname niya. Siya nagpatayo ng eskwelahan na yun!
Okay, another story pa ng buhay ko yun. May galit ako sa Ama ko. Period.
(Author's Note: Sa mga susunod na Chapter niyo pa po malalaman ang family story ni Ivan. Hintay hintay pa. Kalma lang.)
"Uh.. Mianhae Oppa.." (Uh.. Sorry Kuya..) Claire
Yumuko siya.. SHET! Ang cute talaga ng kapatid ko! Kahit ako na Kuya niya, gigil na gigil sa kanya. -.-
"Hm! Na do bogoshipo." (Hm! Namiss din kita.)
At niyakap ko siya. Niyakap niya din naman ako. Grabe, halos 1yr din kaming di nagkita.
Pero bigla akong may naalala na naging dahilan kung bakit napakalas ako sa yakap namin ni Claire.
Tumingin siya sakin ng nagtataka.
"Sino kasama mo papunta dito? Ha? Kelan ka pa nakauwi?"
Kelangan kong makasigurado kung yun nga ba kasama niya. Kung oo, andito nga siya.
"I'm with Appa." Claire
(A/N: Appa means Papa.)
Confirm. Sigurado akong andito siya.
"Hmm.. Kahapon pa po kami nakauwi, sa condo muna kami nagstay ni Appa." Claire
"Ah.. Sigesige. Maya na tayo lumabas Little Sis."
Walang aangal! Yun ang tawag ko sa kanya eh!
"Sige po. Uhm.. Oppa? Can I ask you a question?" Claire
"Go ahead."
"Are you in love?" Claire
"CLAIRE?!"
Seriously, nagulat ako sa tanong niya. Kay bata bata ganyan na mga tanong? Ganyan ba ang natutunan niya sa Korea?!
"Oppa, answer me." Claire
Oha! Kala mo teenager kung magtanong eh. Hoy! Kuya mo ko! Naku, kundi lang cute 'to.
"Ha? Are you kidding me Claire?"
"Aniyo! So? Answer my queastion Oppa." Claire
(A/N: Aniyo means No.)
Patay. Masyado ko atang naspoiled 'tong batang 'to.
"Eh? Wait, bakit mo ba natanong yan?"
"Kasi po nakita kitang nakangiti. Uyy, Oppa in love ka no? May Unnie na po ba ako?" Claire
(A/N: Unnie means Ate.)
Dugdug. Dugdug.
Natahimik ako sa sinabi ni Claire. Muntik na Claire, muntik na. Buti nalang at di niya kilala si Allison, diba nga? Si Alli naging 'girlfriend' kuno ko nung 3rd year? Pero.. Ayun.. Rebound eh. Sus! 5months lang yun! Tsss, forget about it.
Pero.. Bakit tumibok ulit yung puso ko ng maalala ko siya?
Ngumiti ako kay Claire.
"Gusto mo ng Unnie?"
"Ne! I want an Unnie!" Claire
"May papakilala ako sayo."
"Jung mal?! OMO!" Claire
(A/N: Jung mal means Really. OMO means OMG.)
At tuwang tuwa siyang nagsisigaw. Mukha siyang exited. Ang cute talaga.
"Hahaha! Oo naman."
"Discribe mo siya Oppa!" Claire
"Osigesige. Uhm.. Makulit, masayahin, mabait pero matapang.. Maganda! Oo, maganda siya."
"Woah! Ang galing! Gusto ko na makita yung Unnie ko!" Claire
"Ahahahaha, papakila ko siya sayo! Kalma ka lang Little Sis."
"Can't wait! Oppa, you're in love~! Oppa, you're in love~!" Claire
Tapos kinukurot niya yung pisngi ko. Ang pasaway niya talaga no? Haha! Maingit kayo! Lol, joke lang.
"No. I'm not yet in love Claire." yea, kasi alam ko na.. Si Allison parin ang mahal ko. Kahit maraming, may ayaw sa kanya, mahal ko parin siya. Hanggang ngayon.. Pero, "I think, I'm in like? Maybe Little Sis.. Maybe."
Then niyakap ulit ako ni Claire. Ang liit niya talaga, para siyang manika?
Park Zoey, I admit it.. I'm in like with you.
But..
I still love her..
BINABASA MO ANG
I'm In Love With This Bully (Ongoing)
Novela JuvenilMeet THE BULLY and THE AMAZON. World War III na ata kasunod kapag nagkaharap na sila FOR THE FIRST TIME. Well, may matatalo, at may tatanga tanga -____- SMALL WORLD NGA DAW KASI!! Property of Aerielle Dacanay (JopzNineteenity) © All Rights Reserved...