Sapphire's POV
"Oh! Nandito na tayong lahat. Tara na."sabi ni Jane.
At nagsalita si Sapphire ng isang magical word at biglang bumukas ang portal papunta sa Magical Academy.
At pumasok na kami sa portal at napansin na lang namin na nasa gubat kami at pinaandar na ang aming kotse.
May nakita kaming isang malaking gate na purong ginto.
*Door opens*
"Kayo po ba ang mga transferees?"tanong isang nasa mid 40 ang taon na naka black suit.
"Ahmm... Yes, we are."sagot ni Claudia.
"This way, please and leave your luggage there . The maids will pick them up."at kinuha na lang namin ung mga pets namin.
Sinundan na lang namin ung lalaki.
*Principal Office*
"Oh! Nandito na pala kayo, Ms.Villanueva, Ms.Smith, Ms.Young and Ms.Kang. Welcome to Magical Academy. Enjoy your stay here. This is your schedule and this is your dorm no. room. And remember wag ninyong babangain ang 6 Royal Prince yung isang prince ay mas matanda kasi siya sa five prince kaya minsan lang sila magkasama? Pag magkakasama ang 6 prince ang tawag sa kanila ay Black Royalties pag babae naman ay White Royalties there's only two princess dapat kasi anim sila pero nawala yung apat sabi ng iba patay na pero madaming nagsasabi na missing lang daw. So enjoy this school year ingat kayo dun sa mga school bullies ha."sabi nung principal
"Ah. Thank you for the information and brief introduction." at nag bow kami at umalis na.
"Ang laki naman ng school na to parang hindi na school to eh parang palasyo na eh."sabi ni Sophia
"Tama ka pero palasyo na ata to. Kulang na lang yung may royal families."sabi ni Jane.
"Tara sa cafeteria nagugutom na ako eh"sabi naman ni Claudia
"Sige tara na."pag-aaya ko.
*Cafeteria*
"Tara Sapphire tayo ang bibili my treat naman"sabi ni Claudia.
"Sige tara na ay oo nga pala. anong gusto niyong dalawa?"tanong ko.
"Vegetable sandwich, ice cream, fruit salad at royal and that's all at yung flavor ay ch-"Sofia.
"CHOCOLATE."sabay naming sagot ni Claudia.
"Galit-galit?"sabi ni Sofia.
"Hindi ba halata? Ang unti lang kasi ng inorder mo nakakapanibago. Nahiya ka pang bilhin lahat ng pagkain dito."sarcastic na saad ni Claudia.
V (^_^) V --------------->Reaction ni Sofia.
"Ako naman alam mo naman kong anung o-orderin ko eh"sabi ni Jane.
"Yeah. Blah. Blah. Isang carbonara, isang order ng burger at isang shake. Ang flavor ay strawberry."sabi ko.
"Humanap na kayo ng upuan."habol ko bago kami umalis ni Claudia.
*Counter*
"Ahm miss 2 carbonara,vegetable sandwich, fruit salad, 2 order of burger , french fries, 4 ice cream 2 chocolate and 2 rocky road, 2 royal and blueberry shake and 1 bottle of water. That's all"sabi ko.
BINABASA MO ANG
Magical Academy (R&F)
FantasyMany of us believe in fantasy. There are four little princesses that lost at the mortal world because of the war. What if the lost princesses is at their side the whole time? Furthermore, they say the truth will set you free. But what if this trut...