Chapter 8

0 0 0
                                    

Pagkarating ko sa bahay, agad akong tumungong kusina I'm starving i need some foods to eat. Kumuka lang ako ng Slice bread at nag lagay ng ham, ketsup. This is my favorite, Simple but DELICIOUS. Pagkatapos kong kumuha ng pagkain agad akong umupo sa sala, mamaya nalang ako ma-iimpake! I turned on the tv at nanuod ako ng korean movies, i love korean movies.

"Hey!" Wika ni mommy sakin, problema nito?

"What?" Sabi ko ng di lumilingon sakanya, i'm focusing on what I've watch.

"I forgot to told you about the conditions, ang mga kapalit ng lahat." What? Kailangan pa ba yun? Tsk. Akala ko naman masaya na! May kapalit pa pala tsk.

"What is that?"

"1. You need to be quite bitch! A bitch with class," Aba kaya ko yan, gaya ng sinabi ko sainyo mag-iiba na ako, hindi na ako makikipag away ng walang dahilan. Dahil sawa naman din ako sa mga pagsasayang ng napaka mabango kong saliva. A bitch with CLASS. So siguro naman alam niyo ibig sabihin niyan, kasi kong hindi! Alam kong alam niyo talaga yan. Hahaha

"2. You need to pay attention on your class, you need to have 95 above grades in every subjects you have! Kasi kapag 95 below babalik ka dito. And please give some respect to your sub teachers!" Tsk. Give SOME respect lang naman pala eh. So may SOME din ako para inisin sila. And what? 95 ABOVE?A what the! Aish. Sge na nga matalino naman ako eh, so kaya ko yan! Ayokong bumalik sa dati kong school, gusto ko dunlang sa Secret University. Kasi alam ko sa sarili ko na magugustuhan ko talaga dun. Ramdam na ramdam ko to.

"3. Iwasan mo rin ang pakikipag away mo doon! Specially kong makausap mo ang isa sa mga artista!" What? I can't promised that! Like duh! Hindi ko kayang itaga sa bato na maiiwasan ko ang  mga gulo, gusto ko ng GULO ayaw ko ng tahimik na mundo! Pero sege i will try my BEST para mag bago! Alam ko rin naman sa sarili ko na SUMUSOBRA na ako sa pagpasok sa gulo! Ok sge,  Kung sa 100% na pagiging maldita ko, ngayon 75% nalang!! Oh, aarte pa ? Atleast nagbawas ako! Eh kong 50% nalang mala anghel na ako nun!

"Done?" I sarcastically said. I hate rules, i hate following damn rules!! But, fine sge i will do that! Sawa na ako dito sa school na ito gusto ko sa bagong school naman! Kasi if ever na hindi ko sundin ang rules ni mommy she will send me out there! And i don't like it to happen.

"Yes.. So be a good girl there or else! You know what will happened, Ahmm it's either I will get your ferrari car or i will send you back here!" Tapos umakyat na siya papunta sa room niya, aish! Oo na, i-ta-try kong magpaka bait kahit labag at mahirap sa kalooban ko! Ayokong mawala ang baby ferrari ko. You know kong saan ko nakuha tong ferrari car ko, will binigyan kame ni mommy tig iisang kotse para daw, we can drive ourselves. At para daw hindi na kame tamarin pagpasok.

Agad na akong umakyat sa taas para mag - impake, at nakita ko si kuya harris na nakaupo sa kama niya. Kaya pinuntahan ko muna! Gusto ko muna siyang asarin, wala lang trip ko lang *evil laugh*

"Oh, bat ka andito? Miss mo na ba ang napaka gwapo mong pinsan?" Ang hangin grabe! Liliparin na ako nito ang popo! Paki patay naman ng electric fan please?

"Miss? Duh kuya, may problema lang ako. Tsk!"

"Problema? Wag mong sabihing inlove kana sakin, tapos yun ang problema mo!" Yuck.

"Dream on. Yuck! Kilabutan ka nga sa mga sinasabi mo! Problema ko kasi ano....."

"Ano? I'm waiting." Sabi niya ng seryoso.

"Problema ko ang kapangitan mo kuya! Kasi diba magkakasama tayo sa plane pati sa school, shempre nahihiya ako pagmakasama ta-----"

"Kraine Zia Stoneheart!" Inis niyang sabi, hahah. Yan ang gusto ko kay kuya! Madaling mapikon. Hahahaha kung makikita niyo lang ang mukha niya Hahahah kamukha ng pwet ko! Ahhmm wait did you noticed? Mabait ako pag si kuya ang kasama ko? Kasi naman we are like siblings. Para siyang older brother ko.

"hahaha. Joke lang! Problema ko si mommy, she said that i need to follow her rules. Kasi pag hindi she will send me back here or she will get my baby ferrari!!!! Tsk. I hate her-.-" naiinis talaga ako eh. Ayokong mawala ang pagkamahal mahal kong ferrari. Mabuti nalang hindi Ipod or ang iphone ko ang kukunin niya kasi ikamamatay ko!!! Ang mahal ng iPhone ko tapos kukunin niya lang! NO.

"Tsk. Yon lang naman pala eh, the follow it! Its not a big deal." Huh? Lokong to. Hindi daw big deal, timang ba siya? Ayokong mawala ang baby ferrari ko!

"Sira! Bahala ka nga diyan! Tsk. Hate you ! " tapos lumabas na ako, pero bago ko siya iniwan binigyan ko muna siya ng dirty finger! Haha. Tapos dumiretso na ako sa kwarto ko at nag-impake ng mga dadalhin ko. Hindi ko daw kailangang makitira kila uncle kasi because mommy will going to purchase a condo FOR ME! yohooo. I have my own condo. Uwahhhh!

I'm ready for tomorrow, 9:00 am ang flight namin. Amso exzoited! New KRAINE ZIA STONEHEART. A bitch with class.

M O R N I N G

Pag gising 7:20am palang kaya agad na akong naligo at ginawa  ang mga morning rituals ko. 8:30 na ako natapos at lumabas na ako ng kwarto nakita ko naman si kuya harris na linalabas ang mga malita niya. Oww bright idea!

"Ahmm. Kuya paki baba narin yung mga malita ko, dalawa lang naman" bigla naman sumimangot ang awra niya. Problema nito? Pinapababa ko lang naman ang malita ko

"Why frowning?" I ask.

"Tsk. Ibaba mo face mo! Ikaw na dalawa lang pala! Hindi ako kargador dito tandaan mo yan!" Tapos nag pout pa siya! Kadiri siya, ang panget niyang magpout.

"Ahh. Hindi pala? Mukha ka kasing kargador eh. Sorry ah?" I flip my hair tapos bumaba na, naiwan siyang naka nganga. Haha! Natawa talaga ako sa reaction niya.

"Yaya!! Kunin mo mga malita ko sa kwarto ko. Bilissssss!" Utos ko sa isang maid namin! Alang naman hardenero namin utusan ko! Tsk.

"Yes maam!" Tapos agad naman siyang naglakad papunta sa kwarto ko. I walk towards our dining area. I saw ate ela,lorie, mhai, and mommy eating there. May pasok sila ate ela ngayon 9 din.

"Morning bitches!" Bati ko sakanila. Ganyan kame bumati sa isa't-isa magalang *suka effect*

"Hi ateee. I will missed you!" Mala batang sigaw ni mhai. Tsk!

"Tss. Conyo! Eww." Pagkasabi ko nun  agad akong umupo, at si kuya harris din.

"I hate you ate! Why you said that! That's not the right answer sa sinabi ko!" Paarte pa nitong sabi, tapos nag acting acting pang umiiyak. Pati si ate lorie naiinis na sa kinikilos nito.

"Ano ba dapat?" Walang emosyon kong tanong.

"I missed you too! Tsk. Di mo ba ma mimiss ang diyosa mong kambal?" - nakakainis ang tuno nito sa pag salita -.- nakakainis naman talaga! Para matigil na siya di na ako nagsalita.

"Tumigil ka nga diyan mhai! Kung hindi! Puputulin ko yang ngalangala mo! Nakakinis na pakinggan ang napaka panget mong boses!" Sabi ni ate lorie. Hahaha. Natawa tuloy ako.

"We need to go Kreza" kuya harris said. Ito na ! Ito na talaga! Uwwwwwa Amso excited. Agad naman kaming nagpa  alam sa isa't-isa at sumakay na kame sa kotse ko. Yeah dadalhin namin ang kotse ko, i need this there. Pero sa barko lang namin to isasakay at doon ko nalang kukunin.


Andito na kame sa airport. At mga ilang minutes lang ay
.

Flight to tagaytay is now boarding. Omegesh ito na! Haha. Taas noo akong naglakad habang hila hila ko ang napaka cute kong purple na malita. My favorite color 0.0

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Tadah! Lumilebel up na tayo ^.^ hahaha. ABANGAN ANG PAGTATAGPO NI KRAINE AT ANG 4B ACTOR.

The Bitchest, The Bitcher, And The Twin BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon