Zia's POV
Pagkauwi ko, agad kong tinawagan si kuya harris na pumunta sa condo ko. Mga ilang minuto lang andito narin siya may daladalang supot galing Jollibee! Seryoso? Laking jollibee ang lalaking to. Hahahaha :)
"Oh, bat namumugto yang panget mong mata?" Pang-aasar niya sakin. Sinamaan ko naman siya ng tingin at tumawa naman siya
"Wag mo nga akong aasarin ngayon, pwede ba? Wala ako sa mood makipag taluhan sayo, so alam mo na ba?" Tanong ko sakanya, umiling naman siya at seryosong tumingin saakin . "*sigh* Mhai is gone!" Malungkot kong wika sankaya at napayuko ako, at may umagos na luha sa mga mata ko. Ugh! I cant help this, di ko mapigilang lumuha! For the first time -.-
"W-what? Are you serious with that?" Nag- aalala niyang tanong saakin. Tumango nalang ako, at nakita ko siyang napa sabunot sa buhok niya habang nagpipigil ng luha. I just can't imagine! Parang kahapon ko lang siya iniwan doon .
"F*ck! So whats your plan? Are you going home?" Sabi niya. Actually i dont know if i will going back home, i have a lot to do in school ! And i can't make any absences makakasira yan sa grades ko. At pag nasira grades ko mommy will send me back to my old school. I can't think straight! I have a lot of emotions. I don't know what to do? Ugh! Think kraine! Dont be stupid.
"I-i dont know kuya! I can't think straight. I think you should go there with your self. I-i can't go kuya i have a lot of things to do to." Sabi ko habang pinupunasan ang mga bwesit na luhang to. Bakit ba kasi ang tanga ni mhai -.- F*cking life !!
"Ok. I will tell tita that you can't come with me because you're busy." Sabi niya i just nodded at tumayo na siya palabas ng condo ko. Sinundan ko lang siya pero hanggang sa pinto lang ako. Ng makaalis na siya agad kong sinara ang pinto! Argh! Mhai bakit mo to ginawa? Its because of me? So stupid little conyo, im just kidding you in that time bakit mo dinamdam? You give us problem! Tsk. Should i go there? What to do?
I just go straight to cr at sumubsob sa bathtub. I whip my tears and calm myself. After all of this agad akong nagtungo sa SU with my ferrari baby kitty. And i park it in the side, while i'm walking someone shouted my beautiful name. And its ylona and dawn running towards me! I just give them my sweetest fake smile.
"Hey girl, are you ok? Whats about that eyes?" Tanong ni Dawn habang hinawakan ang eyebags ko. Hinawi ko ang kamay niya at nagsmile ng kunti.
"Nothing! I-i just can't sleep well" sabi ko. At tumango naman silang dalawa.
"Okepsss! Lets go!!" Masayang sabi ni ylona at hinila ako papasok sa SU pero hinarangan kame nung baby frog. Si Crisnalire ba yun? Did you still remember sa canteen?
"Will, will, kong minamalas nga naman no? May nakaharangan na makapal ang pag mumukha" panimula niya. Ay nag cross arms.
"Ano ba problema mong pulubi ka!! " sigaw naman ni dawn na ikinatawa ko. Kita mo tong babaeng to, napaka war freak talaga :D
"I'm not pulubi duh!" Sabi niya at umirap. Aba ang panget nitong pesteng to. Nakaka bawas ng Beauty!!
"Ahh. So mukha lang?" Cold kong sabi sabay lingon sa gilid at ngumisi.
"Ang ganda ko naman para magmukhang pulubi!" Sabi niya sabay flip ng hair. Abat ang baho ng buhok.
"Assumera! Hali na nga tayo" sabi ko kila dawn, at ylona pero hinawakan ni Crisnalire ang kamay ko at hinarap sakanya. I look at her with my sweetest smile
"Don't turn back if i'm talking to you! Walang may gumagawa niyan saakin kaya umayos ka!!" Sabi niya. And so? The hell i care!
"Ahh. So congrats pala sakin kasi ako ang una!" Sabi ko sabay palakpak ng sosyal! Sino siya sa akala niya. Pasalamat syat wala ako sa mood kong di kakalbuhim ko yang buhok niya. Bwesit na panget to!!
"Tsk! Anyways, nabalitaan ko patay na daw ang peste mong kapatid?" Sabi niya. Abat dinamay pa ang kapatid ko? Wag na wag niyang idadamay ang kapatid ko dahil nana nahimik siya.
"Wag mo siyang idadamay sa walang kwentang usapang to!" Kalmado kong sabi, at sila dawn naman nakikinig lang sa away namin ni Crisnalire.
"Napaka tanga talaga ng kapatid mo noh? Nagpakamatay ng walang dahilan, i can't believe this may tanga ka palang kapa------"
"*pak* ito para sa kapatid ko *pak* at ito parin rin sa panglalait mo! If i'am you i will shut my mouth, kungdi magre- retire yang bibig mo! Don't you ever mention my younger sister! Or susunod ka sakanya as long as possible! *pak* ito naman para mabusog ka!" Iritado kong sabi. Yes i'am a bitch but i still have a heart to protect my sisters. Hinawakan niya ang pisingi niya na halatang nasaktan sa sampal ko.
"Ano masakit ba? Mas malala pa yang aabutin mo if you mention her again!! " sabi ko at naglakad na ko sa harapan niya. Sumunod naman saakin sina dawn at ylona, naisipan kong tumambay sa may puno. I want to pour all of this! Lahat lahat. Umupo ako sa ilalim ng puno! At hindi kumibo.
Tinap ni ylona ang right shoulder ko. At humiga lang ako sa shoulder niya at may namuong luha sa mata ko! Agh. This is not me anymore! Why i cant accept the fact that shes gone!! Ugh. I don't want to chide my self, because like what blake said its not my fault. Kungdi ang bumunggo sakanya! Pag nalaman ko kong sino siya, Sisiguraduhin kong susunod siya kay mhai.
"Shhh. Stop crying! I know you're strong, you can handle it!" Sabi ni dawn at ti-nap ang shoulder ko. Yes i can! I will promised to my self that this is the last time na lalabas ang luha ko. From now on i will become so cold as much as an ice. I just nodded and smile bitter.
"Thanks to both of you! Sorry not sorry i swear this is the last time that you'll see my tears! I won't let my tears drop again!!" Sabi ko sakanilang dalawa . Tumango tango naman sila at kiniliti ako. Sheyt! Ayaw ko pa namang kinikiliti ako. Bwesit na to!
"HahahahahahahahhHeyhahahahcanyouhahahahhapleasehahahahaStop!hahahahaha" Sabi ko, pero di parin sila tumitigil.
"I-hahahahah-can't-hahahahahah-breath-hahahahah" sabi ko at tumigil naman sila. Tawanan lang kami ng tawanan! Now i realized its not that bad to be a good girl sometimes. Specially when you have a friends that makes you laugh even you don't want to.
"Hey bitches!" Napalingon kame sa nagsalita. It's blake, arvie, archie and blake.
"Any problem sisters?" Natatawang wika ni Ylona.
"Tsk. We're too handsome to be your sister freak" sabat naman ni arvie, ang cute nila. Yes you're right mag syota sila. Ylona and arvie! Itong si archie playboy, and blake is single and gentleman and cymon is a monster! He's so cold like me! Tss.. Alam niyo kong bakit alam ko? Will, kinwento lang naman sakin kanina nila ylona at dawn and shempre ilang weeks na kaming magkasama!
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
WOOOOOOOOOOT! NEXT CHAPPI :D HEY GUYS! VOTE AND COMMENT PLEASE AND BE A FAN :***
BINABASA MO ANG
The Bitchest, The Bitcher, And The Twin Bitch
Teen FictionHi guys! Support po kayo huh? Salamat :**